Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc chuyển rét

Từ ngày mai 8/1, do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ sẽ chuyển rét kèm mưa phùn. Nhiệt độ thấp nhất tại khu vực miền núi về mức 15 độ C.

Người dân Hà Nội trong mưa phùn gió rét đợt không khí lạnh tháng 12/2015. Ảnh: Anh Tuấn

Dự báo, khoảng gần sáng và ngày mai 8/1 bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta. Ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ từ ngày mai trời rét. 

Khu vực phía Tây Bắc Bộ ngày mây thay đổi, trời nắng; đêm nhiều mây, có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 18 độ C.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Nhiệt độ thấp nhất ở các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng còn 18-19 độ C. Khu vực Hà Nội khoảng 19 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động dòng xiết gió Tây trên cao nên ở phía Đông Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ. Các tỉnh ven biển Trung Trung Bộ từ ngày mai có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư vừa đưa ra dự báo, tháng 1/2016 khả năng có 4-5 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc. Các đợt không khí lạnh này sẽ gây ra khoảng 1-2 đợt rét đậm, rét hại ở Bắc bộ và tập trung vào thời kỳ nửa cuối tháng.

Tuy nhiên thời gian rét đậm, rét hại ảnh hưởng không kéo dài. Trong tháng, miền Bắc có thể xuất hiện nhiều ngày mưa, tập trung vào khoảng giữa tháng.

Miền Bắc đón năm mới trong cái rét 11 độ C

Trong những ngày đầu năm 2016, miền Bắc chìm sâu trong đợt rét đậm, nhiều nơi dưới 9 độ C. Nam Bộ, Tây Nguyên có mưa, 22-33 độ C.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm