Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội niêm phong ôtô biển xanh, khoán xe công

8 đơn vị ở Hà Nội đã thực hiện thí điểm khoán kinh phí sử dụng ôtô phục vụ công tác chung đối với các chức danh lãnh đạo.

Ngày 1/3, 8 đơn vị của Hà Nội thực hiện khoán xe công gồm các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông Vận tải, Lao động - Thương binh và Xã hội; các quận: Hà Đông, Long Biên; các huyện: Thanh Trì, Gia Lâm.

Trao đổi với báo chí, ông Mai Xuân Vinh, Trưởng phòng Quản lý công sản (Sở Tài chính Hà Nội) cho biết Hà Nội có hơn 400 xe biển xanh, việc thí điểm lần này sẽ đi kèm thu hồi các xe. Trong đó, 12 xe đã hết niên hạn sử dụng, 33 xe sẽ sắp xếp thanh lý.

“Trong các xe thu hồi, có những xe hạng sang sản xuất vào khoảng năm 2010, do vậy cần có giải pháp đảm bảo thanh lý sát với giá trị thực của phương tiện. Ngoài ra, để tránh việc mạo danh, các xe này sẽ bị thu hồi biển và giấy tờ trước khi chuyển chủ”, ông Vinh nói.

Đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết sở này đã thuê một công ty dịch vụ vận tải và lựa chọn phương thức mức khoán cho từng chức danh, không vượt quá 9,3 triệu đồng/người/tháng. Trước đây, chi phí cho một xe công của sở vào khoảng 13 triệu đồng/tháng.

Khoan xe cong o Ha Noi anh 1
Ôtô biển xanh được niêm phong ở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội để thực hiện khoán xe công. Ảnh: Bảo Lâm.

Trong khi đó, ông Vũ Văn Nhàn, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cho hay có 3 xe thực hiện thí điểm khoán kinh phí, từ ngày 1/3, cả 3 xe đã dừng hoạt động, niêm phong theo quy định để chờ sắp xếp, xử lý.

“Trong giai đoạn trước mắt, tôi sẽ đi taxi khi dự các cuộc họp ở thành phố. Còn đi công tác xa ông sẽ dùng xe ngoài. Những trường hợp nhận khoán kinh phí sử dụng xe công dự kiến hợp đồng với một xe của tư nhân để phục vụ nhu cầu đi lại”, ông Nhàn thông tin về việc triển khai khoán phí xe cho cán bộ.

Huyện Gia Lâm cũng thực hiện khoán xe cho lãnh đạo cán bộ trong thời điểm này. Ông Hoàng Anh Tú, Chánh Văn phòng UBND huyện Gia Lâm cho biết thời gian ban đầu, đơn vị này sẽ lựa chọn phương thức các lãnh đạo đi xe riêng.

“Trước đây, chi phí cho một xe công khoảng 17 triệu đồng/tháng, nay với mức khoán cao nhất 9,3 triệu đồng/tháng cho một xe, huyện đưa ra một số giải pháp linh hoạt để lãnh đạo giảm họp hành, đi lại và tăng cường sử dụng xe chung trong công tác”, Chánh Văn phòng huyện cho hay.

Ngày 20/2, UBND Hà Nội đã ban hành quyết định về thí điểm khoán kinh phí sử dụng ôtô phục vụ công tác chung khi đi công tác đối với các chức danh lãnh đạo.

Theo đó, đối tượng áp dụng gồm các chức danh lãnh đạo có tiêu chuẩn sử dụng ôtô tại các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của TP; phó chủ tịch HĐND, UBND quận, huyện.

Thời gian thực hiện kể từ ngày 1/3. Phạm vi thí điểm gồm các sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Lao động - Thương binh và Xã hội; các quận: Hà Đông, Long Biên; các huyện: Thanh Trì, Gia Lâm.

Hà Nội thí điểm khoán kinh phí xe công cho lãnh đạo từ 1/3

Tám sở, quận, huyện của Hà Nội sẽ thực hiện thí điểm khoán kinh phí sử dụng ôtô phục vụ công tác chung đối với các chức danh lãnh đạo từ đầu tháng 3.

 

 


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm