Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội nắng nóng từ 36 độ C, EVN hoãn lịch cắt điện

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TW cho biết, từ 1/6 nhiệt độ tại Hà Nội sẽ tăng lên đến 37-39 độ C, có nơi trên 47 độ C.

Nguyên nhân của sự biến đổi nhiệt độ là vùng thấp nóng phía Tây mạnh dần với cường độ ngày càng gia tăng. Theo đó, nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô dự báo cũng sẽ tăng cao.

EVN anh 1
Lịch sửa chữa sẽ được hoãn lại vì lý do nắng nóng tăng cao.

Theo thống kê của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Hà Nội, ngày 1/6 sản lượng điện năng đạt 62,944 triệu kWh. Để đảm bảo cấp điện an toàn, phục vụ các kỳ thi và sự kiện văn hóa, chính trị, Tổng giám đốc EVN Hanoi yêu cầu không thực hiện cắt điện cao, trung, hạ thế theo kế hoạch sửa chữa trước đó.

Động thái này nhằm tránh tạo tác động tiêu cực đến đời sống, sinh hoạt người dân trên địa bàn vì sự gián đoạn cấp điện trong thời gian 1/6-31/7. Cùng với đó, EVN sẽ tăng cường lực lượng, tổ chức ứng trực vận hành, đảm bảo điện cho khách hàng trong những ngày nhiệt độ tăng cao.

EVN anh 2
Đội ngũ kỹ thuật thường xuyên kiểm tra các điểm tiếp xúc, phát hiện điểm phát sinh nguồn nhiệt.

EVN Hanoi khuyến cáo người dùng tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng lúc vào giờ cao điểm. Mỗi cá nhân cần đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư; không vi phạm khoảng cách an toàn đến đường dây thiết bị lưới điện.

Trong quá trình sử dụng điện, độc giả có thể gửi ý kiến đóng góp đến Trung tâm chăm sóc khách hàng qua số điện thoại 19001288 và (04) 22.22.20.00 (trực 24/7).

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm