Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội nắng nóng dài ngày

Trạng thái nắng nóng ở Bắc Bộ khả năng kéo dài đến đầu tháng 6 và duy trì lâu hơn ở Trung Bộ. Tại Hà Nội, mức nhiệt 38 độ C có thể xuất hiện vài ngày tới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vùng áp thấp nóng phía tây đã hình thành và tác động tới nhiều nơi. Ngày 29/5, nắng nóng xuất hiện ở Bắc Bộ và các tỉnh, thành từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C.

Ngày 30-31/5, nắng nóng mở rộng khắp Bắc Bộ, trải dọc xuống Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ. Nhiệt độ trong ngày có thể dao động 36-38 độ C, một số nơi xảy ra nắng nóng gay gắt với mức nhiệt cao nhất trên 39 độ C.

Tuần tới, nắng nóng cao điểm tiếp tục tập trung ở miền Bắc. Thời gian có nhiệt độ cao rơi vào khung giờ 12h-17h, độ ẩm thấp 50-60%, trong ngày ít khả năng xảy ra mưa dông.

Cơ quan khí tượng cảnh báo ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp độ ẩm không khí giảm thấp, người dân đề phòng nguy cơ hỏa hoạn. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Nắng nóng ở miền Bắc khả năng kéo dài đến ngày 3/6, trong khi trạng thái này ở Trung Bộ sẽ duy trì lâu hơn.

nang nong o Ha Noi anh 1

Nắng nóng duy trì ở Hà Nội nhiều ngày tới. Ảnh: Nam Khánh.

Theo trang dự báo Accuweather, Hà Nội ghi nhận mức gia tăng nền nhiệt từ hôm nay (29/5). Nhiệt độ trong ngày cao nhất tại thủ đô dao động 34-36 độ C. Người dân sẽ cảm nhận không khí oi nóng rõ rệt.

Cao điểm của nắng nóng được dự báo rơi vào ngày 3/6 - khi nhiệt độ cao nhất tại thủ đô lên tới 38 độ C. Sau đó, Hà Nội và các tỉnh lân cận giảm nhiệt, trở lại trạng thái trời nhiều mây với mức nhiệt 25-32 độ C, có mưa dông cục bộ.

Về thời tiết Nam Bộ, cơ quan khí tượng cho biết trạng thái ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông sẽ kéo dài từ nay đến ngày 4/6. Khu vực duy trì thời tiết oi nóng, nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Hiện, Nam Bộ đã vào mùa mưa. Do đó, TP.HCM và nhiều tỉnh lân cận tiếp tục đón những cơn mưa rào bất chợt, tập trung vào chiều và tối. Người dân cần đề phòng các hiện tượng nguy hiểm đi kèm như dông, lốc, sét và gió giật mạnh.

Nắng nóng 38 độ C, trẻ em người lớn trèo rào giải nhiệt

Thời tiết oi bức, nhiều thanh niên, trẻ nhỏ tìm đến hồ Long Trì ở ngoại thành Hà Nội bơi lội để giải nhiệt dù nơi đây đã lập hàng rào ngăn tụ tập chống dịch.

TP.HCM mưa dông hôm nay

TP.HCM bước vào giai đoạn đầu mùa mưa với thời tiết ngày nắng nóng, trời chuyển mây nhiều, gây mưa dông rải rác cục bộ.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm