Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội nâng cao hiệu quả bài tập thể dục ở cấp tiểu học

Các hội thi đồng diễn thể dục ở cấp tiểu học sẽ được tổ chức trong thời gian tới để thúc đẩy các trường nâng cao chất lượng bài tập thể dục, góp phần giúp học sinh khỏe mạnh hơn.

Sáng 10/3, Hội thi đồng diễn thể dục buổi sáng và giữa giờ cho học sinh tiểu học quận Hai Bà Trưng đã diễn ra tại nhà thi đấu Đại học Bách khoa Hà Nội với sự tham gia của 400 học sinh đến từ 10 trường trong quận.

Tới dự có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Giám đốc Văn phòng Ban điều phối Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030, ông Đàm Quốc Chính.

Hoi thi dong dien hoc sinh tieu hoc anh 1

Hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện buổi sáng và thể dục giữa giờ trong hệ thống thể thao học đường, góp phần thực hiện các mục tiêu Đề án tổng thế phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam.

Với sự đồng hành của Công ty THHH Nestlé Việt Nam, Văn phòng Ban điều phối Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 đã chủ trì triển khai hoạt động thể dục buổi sáng tại các trường tiểu học trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo ông Đàm Quốc Chính: “Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, hoạt động thể dục được chú trọng và tập luyện thường xuyên sẽ góp phần tích cực giúp trẻ phát triển thể chất, mang lại sự hứng khởi trong học tập.  Hội thi lần này được tổ chức thí điểm với mong muốn sẽ được nhân rộng tới các trường tiểu học trên toàn quốc”.

Hoi thi dong dien hoc sinh tieu hoc anh 2

Các đội tham dự sẽ thực hiện 1 bài thể dục buổi sáng và 1 bài thể dục giữa giờ theo các bài mẫu do Văn phòng Ban điều phối đề án ban hành. Các đội sẽ được chấm điểm dựa trên các tiêu chí nhữ kỹ năng thực hiện các động tác, trình diễn thống nhất, đồng đều giữa các thành viên, các chuyển động phù hợp với tốc độ, nhịp của nhạc nền, biểu cảm...

Sau những phần thi sôi động và hấp dẫn, BTC đã trao giải nhất toàn đoàn cho trường Tiểu học Vĩnh Tuy, 2 giải nhì cho trường Tiểu học Quỳnh Mai và Lê Ngọc Hân; 3 giải ba cho trường Tiểu học Tây Sơn, Lương Yên và Tô Hoàng.



N.T

Bạn có thể quan tâm