Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Giang tổ chức giải bán marathon trên ‘cung đường hạnh phúc’

Các VĐV Việt Nam tham dự giải được ban tổ chức hỗ trợ 1-2 triệu đồng nếu chinh phục thành công cự ly 21 km.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, ông Trần Đức Quý cho biết kinh phí tổ chức giải khoảng 3 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này đều lấy từ nguồn ngân sách.

Theo ông Trần Đức Quý, do lần đầu tổ chức sự kiện này nên ban tổ chức chưa có kinh nghiệm và không thu hút được tiền tài trợ từ các doanh nghiệp. Dù vậy tỉnh Hà Giang vẫn muốn tổ chức giải để thông qua sự kiện sẽ giới thiệu được với các du khách và người tham dự về tiềm năng du lịch lớn của miền đất này.

Giai ban marathon tren cung duong hanh phuc anh 1
Ông Trần Đức Quý cho biết đã kêu gọi nguồn tiền từ xã hội hóa để hỗ trợ công tác tổ chức nhưng không có doanh nghiệp nào tham gia. Ảnh: Quý Lượng.

Giải sẽ diễn ra trên “cung đường hạnh phúc” từ huyện Đồng Văn qua đèo Mã Pì Lèng đến thị trấn Mèo Vạc vào 30/4 với sự tham dự của khoảng 450 VĐV nghiệp dư trong và ngoài nước. Ban tổ chức hy vọng những cung đường quanh co tuyệt đẹp của vùng đất hoa tam giác mạch sẽ thu hút đông đảo VĐV đăng ký tham dự.

Phần thưởng cho nhà vô địch cự ly 21 km là 12 triệu đồng, phần thưởng cho nhà vô địch cự ly phong trào 3-5 km là 4 triệu đồng.


N.T

Ảnh: Quý Lượng

Bạn có thể quan tâm