Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội mưa suốt tuần

Cơ quan khí tượng cảnh báo mưa dông tiếp diễn tại Hà Nội suốt cả tuần nhưng giảm dần qua từng ngày. Nhiều tuyến phố nguy cơ ngập do mưa lớn.

Sáng 7/9, mưa lớn trút xuống Hà Nội từ 7h và kéo dài suốt buổi sáng. Mưa tập trung ở huyện Đông Anh và quận Long Biên, sau đó, lan sang các khu vực lân cận. Chỉ trong 2 giờ, lượng mưa ghi nhận được ở nhiều nơi lên đến 40-50 mm.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo đợt mưa này có khả năng gây ngập úng 0,1-0,3 m cho nhiều tuyến phố nội thành ở quận Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng.

mua lon gay ngap o Ha Noi anh 1

Cơn mưa lớn trút xuống khiến bầu trời Hà Nội tối sầm lúc 8h sáng 7/9. Ảnh: Việt Hùng.

Theo trang dự báo Accuweather, mưa dông tiếp diễn ở Hà Nội trong suốt cả tuần với lưu lượng giảm dần qua từng ngày. Các ngày 7-12/9, thời tiết chủ đạo tại khu vực là có mưa, nhiệt độ dao động 25-32 độ C, trời mát.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định mưa sẽ tập trung trong ngày 7-8/9. Nguyên nhân của đợt mưa lớn này là ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với xoáy thấp phát triển lên đến mực 5.000 m.

Sáng 7/9, mưa lớn cũng xuất hiện ở nhiều tỉnh miền núi Bắc Bộ. Lượng mưa ghi nhận ở một số nơi lên đến 100 mm như Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên.

Chiều cùng ngày, khu vực này tiếp tục có mưa dông với lưu lượng phổ biến 30-50 mm, có nơi trên 80 mm. Người dân miền núi cần đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ do mưa lớn kéo dài.

Trong bản tin dự báo xa, cơ quan khí tượng nhận định dù có mưa dông xuất hiện nhưng nửa đầu tháng 9, tổng lượng mưa tại miền Bắc vẫn thấp hơn 10-20% so với trung bình nhiều năm. Mưa sẽ gia tăng trong nửa cuối tháng với tổng lượng mưa cao hơn cùng kỳ 10-15%.

mua lon gay ngap o Ha Noi anh 2

Dự báo thời tiết tại Hà Nội 5 ngày tới. Ảnh: Mỹ Hà.

Hà Nội mưa tầm tã, giao thông rối loạn nhiều giờ

Những trận mưa liên tục trút xuống thủ đô từ sáng sớm khiến nhiều tuyến đường bị ùn tắc kéo dài. Gần 8h sáng, trời vẫn tối đen.


Miền Bắc sắp đón không khí lạnh

Thời tiết miền Bắc diễn biến xấu khi mưa dông xuất hiện và kéo dài trong 2 ngày tới. Nửa cuối tháng 9, khu vực có thể đón đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa thu đông năm nay.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm