Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội mưa dông sau những ngày nắng nóng

Cơn dông bất ngờ xuất hiện vào tối nay sau nhiều ngày Hà Nội có nắng nóng. Cơ quan khí tượng dự báo khu vực có thể xuất hiện mưa đá, gió giật mạnh trong đêm nay.

Tối 8/5, người Hà Nội bất ngờ khi chứng kiến một cơn dông xuất hiện sau chuỗi ngày khu vực có nắng nóng. Mưa dông xuất hiện đột ngột khiến nhiều người đi đường gặp khó khăn, phải dừng lại trú mưa.

Theo ghi nhận của Zing, người dân quận Tây Hồ ghi nhận cơn dông mạnh bất ngờ quét qua lúc 20h20. Gió mạnh từ hướng nam dồn về phía tây bắc làm tốc một số mái tôn và hiên di động, xô đổ biển hiệu.

Đến 20h30, sức gió giảm, trời bắt đầu đổ mưa. Cơn dông này đến bất ngờ với cường độ mạnh, người dân nghe tiếng mái tôn bị tốc rồi mới nhận ra dông đến, không ai có thời gian chuẩn bị.

thoi tiet Ha Noi anh 1

Dông lớn bất ngờ xuất hiện tại quận Tây Hồ lúc 8h tối khiến nhiều mái tôn bị tốc. Ảnh: Ngọc Tân.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hình ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết, định vị sét cho thấy mây đối lưu phát triển mạnh từ khu vực tỉnh Hòa Bình di chuyển về phía khu vực Hà Nội bắt đầu từ lúc 19h.

Ngay sau đó, vùng mây này tiếp tục phát triển và di chuyển về phía đông, gây mưa rào và dông cho các quận, huyện ở phía tây và nam của Hà Nội. Sau đó, mưa lan sang các quận huyện khác và khu vực nội thành.

Mưa bắt đầu từ khu vực Đống Đa, sau đó mở rộng sang các quận khác như Thanh Xuân, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hà Đông. Toàn bộ khu vực nội thành có mưa rào kèm theo dông, gió mạnh.

thoi tiet Ha Noi anh 2

Mưa dông bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội khiến người đi đường gặp khó khăn. Ảnh: Mỹ Hà.

Theo kết quả quan trắc của Công ty Thoát nước Hà Nội, lượng mưa lớn nhất ghi nhận được ở khu vực Láng, sau đó đến Hoàng Cầu, Cầu Giấy, Tây Hồ... Mưa diễn ra trong thời gian ngắn nên chưa có điểm nào bị ngập.

Ngày mai (9/5), Hà Nội bước vào ngày nắng nóng cuối cùng trong đợt nắng nóng cao điểm đầu mùa. Nhiệt độ cao nhất tại khu vực ở ngưỡng 33-36 độ C.

Tuy nhiên, cơ quan khí tượng cảnh báo khu vực tiếp tục có mưa dông xuất hiện vào chiều tối và đêm. Sau những ngày nắng nóng, mưa dông xảy ra có khả năng cao kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Nội mưa lớn ngày nghỉ lễ

Một số quận nội thành Hà Nội đột ngột xuất hiện mưa lớn kèm sấm chớp vào giữa trưa 1/5. Mưa có thể tiếp diễn đến hết ngày, sau đó khu vực chuyển nắng.

Miền Trung nóng 42 độ C

Một số nơi ở Bắc Trung Bộ như Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục trải qua một ngày nắng nóng cực kỳ gay gắt với nhiệt độ cao nhất lên ngưỡng 40-42 độ C.

Mỹ Hà - Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm