Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội mưa lớn ngày nghỉ lễ

Một số quận nội thành Hà Nội đột ngột xuất hiện mưa lớn kèm sấm chớp vào giữa trưa 1/5. Mưa có thể tiếp diễn đến hết ngày, sau đó khu vực chuyển nắng.

Trưa 1/5, bầu trời Hà Nội bất ngờ tối sầm lại kéo theo mây dông và sấm chớp. Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hình ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu từ phía tây đã gây mưa dông cho các huyện Ba Vì và Sơn Tây, sau đó di chuyển về phía nội thành Hà Nội.

Lúc 13h, vùng mây này phát triển, gây mưa rào và dông cho các quận trong nội thành. Mưa bắt đầu xuất hiện tại các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, sau đó lan dần sang khu vực Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm. Mưa lớn kéo dài khoảng hơn 20 phút, sau đó giảm dần nhưng chưa có dấu hiệu kết thúc.

mua lon o Ha Noi ngay nghi le anh 1

Cơ quan khí tượng dự báo mưa dông sẽ tiếp diễn tại Hà Nội trong 2 ngày tới, tập trung vào chiều tối và đêm. Ảnh: Việt Hùng.

Cơ quan khí tượng dự báo từ nay đến hết ngày 3/5, Hà Nội và một số tỉnh đồng bằng Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện mưa dông, tập trung vào chiều tối và đêm. Người dân cần đề phòng những cơn mưa lớn bất chợt kèm theo dông lốc, gió giật mạnh.

Nguyên nhân của những đợt mưa trong thời gian này chủ yếu do vùng mây đối lưu phát triển, không phải do ảnh hưởng của khối không khí lạnh như các đợt mưa dông trước đó. Hôm nay, nền nhiệt ở Hà Nội vẫn duy trì ở ngưỡng 25-29 độ C, trời mát.

Kể từ ngày 3/5, thời tiết miền Bắc sẽ biến đổi nhanh khi chuẩn bị đón đợt nắng nóng cục bộ, sau đó mở rộng ra toàn khu vực. Đây sẽ là đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng đầu tiên trong mùa hè năm nay.

5 người chết do mưa lũ ở Tây Bắc

Mưa lớn trong 2 ngày qua tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ đã khiến 5 người chết, hàng nghìn nhà dân hư hỏng nặng, thiệt hại về kinh tế lên đến 71,5 tỷ.

Thời tiết cả nước trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 như thế nào?

Trong đợt nghỉ lễ dài 4 ngày, miền Bắc duy trì trạng thái ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông. Nắng nóng cục bộ tiếp diễn ở các tỉnh từ Trung Trung Bộ trở vào đến Nam Bộ.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm