Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội kiểm điểm nhiều cơ quan sau vụ cháy 8 người chết

UBND Hà Nội yêu cầu UBND quận Nam Từ Liêm, UBND phường Trung Văn, Công an thành phố kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến vụ cháy khiến 8 người chết xảy ra ngày 12/4 vừa qua.

UBND Hà Nội vừa có công văn về việc khắc phục hậu quả vụ cháy xảy ra trên địa bàn phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm và tăng cường các giải pháp, nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên địa bàn thành phố.

Ha Noi kiem diem can bo,  Vu chay Trung Van anh 1
Vụ cháy xảy ra vào khoảng 4h sáng, ngọn lửa lan rộng thiêu rụi 4 khu nhà xưởng rộng gần 1.000 m2. Ảnh: Hải Nam.

UBND TP yêu cầu Công an thành phố khẩn trương tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các tổ chức, các nhân có vi phạm theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Hà Nội yêu cầu Công an thành phố, UBND quận Nam Từ Liêm, UBND phường Trung Văn nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ trong vụ cháy vừa qua, báo cáo UBND TP trước ngày 30/5.

UBND TP yêu cầu CATP chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và đơn vị liên quan khẩn trương hướng dẫn, đôn đốc các gia định, các đơn vị nhất là các đơn vị có nguy cơ cháy, nổ cao xây dựng phương án thoát hiểm và xử lý các tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Vụ cháy 4 kho xưởng tại phường Trung Văn xảy ra vào rạng sáng 12/4. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và đã thiêu rụi khu vực rộng khoảng 1.000 m2 làm 8 người chết, trong đó có gia đình cả 4 người đều thiệt mạng.

Chiều tối cùng ngày, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" (theo Điều 313 Bộ Luật hình sự) để điều tra làm rõ. Đại diện Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội cũng cho biết thêm bước đầu xác định nguyên nhân vụ cháy có thể do sự cố chập điện.

Toàn cảnh khu vực cháy nhà xưởng làm 8 người chết ở Hà Nội Vụ cháy nhà xưởng xảy ra trong ngõ sâu ở quận Nam Từ Liêm. Trong số 8 nạn nhân có tới 4 người là thành viên của một gia đình.

Phút cuối của nạn nhân vụ cháy nhà xưởng 8 người chết

2h sáng, đám cháy nhỏ bùng lên bên trong xưởng sản xuất thùng nhựa ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Người dân bên ngoài đập cửa gọi nhưng không ai nghe thấy...


Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm