Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội họp bầu Chủ tịch HĐND, các phó chủ tịch UBND TP

Tại kỳ họp cuối năm, HĐND Hà Nội sẽ miễn nhiệm, bầu chức danh Chủ tịch HĐND TP và các phó chủ tịch UBND TP.

ky hop 18 HDND Ha Noi anh 1

Sáng 7/12, kỳ họp thứ 18 HĐND Hà Nội khai mạc.

ky hop 18 HDND Ha Noi anh 2

Tại phiên làm việc buổi sáng, các đại biểu nghe báo cáo về hoạt động của HĐND; UBND thành phố và công tác xét xử của TAND; VKSND; Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

ky hop 18 HDND Ha Noi anh 3

Theo Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, kỳ họp lần này, HĐND TP quyết định nhiều nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền, là cơ sở để TP thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2021. Bí thư Thành ủy cũng mong muốn đại biểu phát huy trách nhiệm trước cử tri, tập trung thảo luận những kết quả đã đạt được và những hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

ky hop 18 HDND Ha Noi anh 4

Đặc biệt, tại kỳ họp này, các đại biểu sẽ bầu ra tân Chủ tịch HĐND Hà Nội khóa mới và các phó chủ tịch UBND TP. Theo phân công của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Tuấn (phải) được giới thiệu để bầu chức Chủ tịch HĐND TP.

ky hop 18 HDND Ha Noi anh 5

Giữ cương vị Chủ tịch HĐND Hà Nội hiện nay là bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (trái). Hai phó chủ tịch HĐND là ông Nguyễn Ngọc Tuấn và bà Phùng Thị Hồng Hà. Bà Ngọc không tái cử Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa mới.

ky hop 18 HDND Ha Noi anh 6

Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ dự và phát biểu tại phiên làm việc của HĐND Hà Nội sáng 7/12.

ky hop 18 HDND Ha Noi anh 7

Ngày làm việc thứ 2 (8/12), HĐND thành phố sẽ thực hiện phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh sau đó có bài phát biểu tiếp thu và giải trình các vấn đề cử tri và đại biểu quan tâm.

ky hop 18 HDND Ha Noi anh 8

Bên cạnh việc bầu Chủ tịch HĐND TP, kỳ họp lần này cũng miễn nhiệm và bầu các phó chủ tịch UBND TP khóa mới. Theo đó, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh sẽ trình HĐND thành phố phương án để bầu các phó chủ tịch.

ky hop 18 HDND Ha Noi anh 9

Ông đề nghị HĐND thảo luận, đưa ra giải pháp trọng tâm, mang tính đột phá để tạo cho được những chuyển biến căn bản trên mọi lĩnh vực ngay trong năm 2021, nhất là những vấn đề dân sinh bức xúc.

Bí thư Hà Nội: Năm 2021 phải giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc

Theo ông Vương Đình Huệ, kỳ họp 18 HĐND TP phải quyết định nhiều nội dung quan trọng, có chuyển biến căn bản đối với các vấn đề dân sinh bức xúc kéo dài.

Quỳnh Trang - Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm