Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội giảm được 17 phó giám đốc sở

Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội cho biết qua khảo sát việc thực hiện tinh giản biên chế trên địa bàn, đã giảm được 17 phó giám đốc sở, 26 trưởng phòng.

Ban Pháp chế HĐND Hà Nội vừa có kết luận đợt khảo sát việc thực hiện Nghị quyết về tổng biên chế hành chính, sự nghiệp thành phố năm 2017.

Kết quả khảo sát cho thấy, 6 tháng đầu năm 2017, Hà Nội tiếp tục thực hiện tin giản biên chế được 3 đợt với 269 trường hợp, giải quyết kịp thời chế độ chính sách cho các đối tượng được tinh giản. Thành phố cũng đã nghiên cứu, xây dựng cơ chế đặc thù để khuyến khích các đối tượng tự nguyện tinh giản biên chế, báo cáo với Chính phủ.

Theo Ban Pháp chế, Hà Nội đã hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy 22 sở và tương đương. Sau sắp xếp, thành phố đã giảm được 46/204 phòng, giảm 17/82 phó giám đốc sở, 26/182 trưởng phòng, 116/517 phó phòng.

Ha Noi tinh gian 62 pho giam doc so anh 1
Tỷ lệ tinh giản các phòng và cán bộ ở Hà Nội 6 tháng đầu năm 2017. Đồ họa: Thắng Quang.

Đến nay, các cơ quan hành chính đã hoàn thiện đề án việc làm, có bản mô tả và khung năng lực của từng vị trí việc làm. Với các đơn vị sự nghiệp, thành phố đã tổ chức sắp xếp, giảm từ 401 xuống còn 208 đơn vị.

Qua khảo sát, Ban Pháp chế chỉ rõ tiến độ xây dựng đề án vị trí việc làm tại các đơn vị sự nghiệp, trong đó có 5 ban quản lý dự án mới được thành lập vẫn còn chậm so với yêu cầu.

Việc thực hiện tinh giản biên chế còn gặp khó khăn, các đối tượng được tinh giản cơ bản vẫn là người nghỉ hưu, chưa phải được tinh giản sau sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy.

Ha Noi tinh gian 62 pho giam doc so anh 2
Các đối tượng được tinh giản chủ yếu là cán bộ nghỉ hưu. Ảnh: Hà Bình.

Một số tồn tại về quản lý, sử dụng biên chế chưa được tập trung giải quyết dứt điểm như hợp đồng lao động làm công tác thanh tra tại Sở Xây dựng, Thanh tra giao thông; viên chức thực hiện nhiệm vụ của công chức tại các phòng chuyên môn…

Đơn vị này kiến nghị thành phố cần tiếp tục nghiên cứu các cơ chế, chính sách đặc thù về khuyến khích các đối tượng nghỉ tinh giản biến chế của thành phố, báo cáo đề xuất HĐND xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

"Cùng với hoàn thiện phê duyệt đề án vị trí việc làm của các đơn vị sự nghiệp trong năm 2017, thành phố tiếp tục thực hiện chuyển các đơn vị sự nghiệp sang tự chủ và sang mô hình cổ phần", báo cáo nêu.

‘Anh em tâm tư khi sáp nhập đơn vị lại thừa phó, thừa trưởng’

Báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải cho biết việc sáp nhập các đơn vị sự nghiệp công lập gặp nhiều khó khăn khi xảy ra tình trạng thừa cấp trưởng, cấp phó.




Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm