Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội FC tiến một bước dài tại chung kết liên khu vực AFC Cup 2019

Dù cầm hòa 2-2 trong trận chung kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019 trong tối 25/9, Hà Nội FC vẫn tự tin tiến một bước dài trên con đường chinh phục đấu trường lớn.

Hà Nội FC tham gia chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 với đối thủ là April 25 SC đến từ CHDCND Triều Tiên.

Thi đấu sòng phẳng cùng đối thủ

Quyết tâm giành chiến thắng để sớm giành lợi thế của Hà Nội FC rất rõ ràng. HLV Chu Đình Nghiêm đã tung ra đội hình mạnh nhất với những gương mặt xuất sắc hiện nay như Quang Hải, Văn Quyết, Omar... Ông cũng chọn đấu pháp chủ động tấn công sớm. Tuy nhiên, khi chưa thể xuyên thủng hàng thủ vững chắc của đối phương, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã phải nhận bàn thua.

Toyota anh 1
Đội khách liên tục phải chống đỡ những pha tấn công và cả những pha bóng làm bàn đẳng cấp của Hà Nội FC. Ảnh: AFC.

Phút thứ 19, trong pha tấn công đầu tiên của các cầu thủ April 25 SC bên cánh trái, bóng được chuyền ngang vào trong, đội trưởng Rim Chil Min đã đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Văn Công. Chỉ đúng 1 phút sau bàn thua này, từ đường chuyền bóng của Papa Kebe, đội trưởng bên phía Hà Nội FC - Văn Quyết đã nhanh chóng ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội FC.

Niềm vui tiếp tục vỡ òa với các cổ động viên chủ nhà khi ở phút 28, đến lượt tiền đạo người Pháp Kebe lập công đưa Hà Nội FC vượt lên dẫn trước April 25 SC với tỷ số 2-1. Từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Quang Hải không chế bóng bằng ngực kỹ thuật rồi chuyền bóng cho Omar. Tiền đạo này sau đó thực hiện pha bật tường nhanh cho Kebe phá bẫy việt vị, thoát xuống tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành An Tae-Song.

Liên tiếp có được 2 bàn thắng, các cầu thủ Hà Nội FC hưng phấn chơi hay, đẩy đội bóng của HLV O Yun Son liên tiếp chịu sức ép khủng khiếp. Trước một đội bóng đến từ Đông Á, đội bóng của Việt Nam thi đấu mạch lạc và đẳng cấp bất ngờ. Thế trận trong hiệp 2 vẫn thuộc về các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm, nhưng cũng giống như diễn biến ở cuối hiệp 1, các cơ hội vẫn lần lượt trôi qua trước mũi giầy của các cầu thủ Hà Nội FC.

Toyota anh 2
Không thể tận dụng cơ hội thành công, các cầu thủ Hà Nội FC đã phải nhận kết quả không mong muốn. Ảnh: AFC.

Đáng tiếc cho Hà Nội FC, ở những phút cuối trận, từ đường chuyền sai của Văn Quyết, Kim Yu Song có bóng, tung cú sút xa bất ngờ nhưng rất đẹp mắt làm tung lưới thủ môn Tiến Dũng, cân bằng tỷ số 2-2 cho đội khách. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Quyết tâm chinh phục dấu mốc mới

Trận lượt về giữa April 25 SC và Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 2/10. Đội thắng chung cuộc sẽ gặp đội thắng ở chung kết Tây Á giữa Al Jazeera (Jordan) và Al Ahed FC (Lebanon). Trận chung kết lượt đi giữa 2 đội bóng Tây Á đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Theo mã bốc thăm, nếu vào chung kết AFC Cup 2019, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy.

Toyota anh 3
Hà Nội FC cần rất nhiều quyết tâm trong trận chung kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019. Ảnh: AFC.

Để April 25 SC cầm hòa và ghi 2 bàn thắng trên sân Hàng Đẫy, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải giành chiến thắng ở trận lượt về chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 (hoặc cầm hòa đối thủ trên 3 bàn trở lên) mới có thể giành vé chơi trận chung kết tổng AFC 2019.

AFC Cup 2019 vẫn áp dụng luật bàn thắng sân khách. Ở mùa trước, April 25 SC cũng đã vào trận chung kết liên khu vực của AFC Cup và phải dừng bước Altyn Asyr theo luật bàn thắng trên sân khách.

Để tạo điều kiện cho CLB Hà Nội có sự chuẩn bị tốt nhất, VFF và VPF vừa qua đã thống nhất dời lịch thi đấu 2 vòng 25, 26 V-League và bán kết Cúp quốc gia để Quang Hải cùng đồng đội có toàn bộ thời gian chuyên tâm cho giải châu lục.

Từ phía Toyota, đơn vị tài trợ các giải bóng do Liên đoàn bóng đá châu Á tổ chức như Giải vô địch các Câu lạc bộ bóng đá châu Á (AFC Champions League), Cúp AFC (AFC Cup), Giải vô địch các CLB Bóng đá Futsal AFC (AFC Futsal Championship) trong suốt hơn 10 năm qua, những điều Hà Nội FC làm được tại đấu trường châu lục, trở thành một trong 4 cái tên dẫn đầu tại AFC Cup chính là động lực để công ty tiếp tục nỗ lực vì sự phát triển toàn diện của người Việt.

Hướng đến các thành tích xa hơn của bóng đá Việt Nam tại đấu trường lớn, đại diện công ty Toyota Việt Nam bày tỏ tâm huyết phát triển bóng đá Việt Nam: “Vươn ra khỏi khu vực Đông Nam Á, bóng đá Việt Nam đang từng bước khẳng định mình ở đấu trường châu Á. Chúng tôi tin tưởng bằng nỗ lực của tập thể, sức mạnh đoàn kết của dân tộc, Hà Nội FC sẽ tiếp tục khẳng định thực lực trong trận đấu lượt về và mở ra cơ hội đến với trận đấu giành danh hiệu tại đấu trường lớn. Đó sẽ là đền đáp xứng đáng cho những kỳ vọng của người hâm mộ mà mỗi người làm thể thao, mỗi đơn vị gắn các hoạt động của mình vì sự phát triển của thể thao nước nhà như Toyota Việt Nam luôn nỗ lực thực hiện”.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm