Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội dựng hàng loạt rào chắn ngăn xe máy phóng lên vỉa hè

Thêm một số tuyến đường ở Hà Nội được lắp hàng rào trên vỉa hè để ngăn xe máy, đảm bảo an toàn và tạo không gian cho người đi bộ.

Dựng barie ngăn xe máy đi lên vỉa hè ở Hà Nội Thời gian qua, trên nhiều tuyến đường của Hà Nội được thí điểm lắp barie trên vỉa hè để ngăn xe máy đi lên.
barie ngan xe may len via he o Ha Noi anh 1
Vỉa hè của một số tuyến phố như Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng, Giải Phóng, Đại Cồ Việt, Nguyễn Thái Học... được Sở GTVT Hà Nội lắp đặt hệ thống rào chắn kiên cố.
barie ngan xe may len via he o Ha Noi anh 2
Hàng rào chắn xe máy dọc đường Tôn Đức Thắng đoạn gần ngã tư Nguyễn Thái Học đã được lắp đặt nhiều năm nay.
barie ngan xe may len via he o Ha Noi anh 3
Rào sơn nhiều màu khác nhau, cao khoảng 80 cm.
barie ngan xe may len via he o Ha Noi anh 4
Người đi bộ có lối đi an toàn đồng thời nền gạch vỉa hè bên ngoài khu di tích Văn Miếu cũng được bảo vệ
barie ngan xe may len via he o Ha Noi anh 5
Do đó vào giờ cao điểm, ùn tắc, đoạn đường này không có tình trạng xe máy và xe đạp phóng lên vỉa hè.
barie ngan xe may len via he o Ha Noi anh 6
Vỉa hè đường Đại Cồ Việt (đoạn công viên Thống Nhất) cũng đã được lắp đặt rào chắn.
barie ngan xe may len via he o Ha Noi anh 7
Toàn bộ hệ thống này dài gần 200 m, giúp người đi bộ an toàn hơn.
barie ngan xe may len via he o Ha Noi anh 8
Tuy nhiên cũng có trường hợp cố tình vi phạm vào buổi tối khi cảnh sát giao thông đang mải phân luồng.
barie ngan xe may len via he o Ha Noi anh 9
Vỉa hè xung quanh Đại học Bách Khoa, giáp đường Đại Cồ Việt và Giải Phóng vẫn có chỗ hở ở đoạn đầu khiến nhiều người đi xe máy phóng lên vượt qua khu vực ùn tắc.
barie ngan xe may len via he o Ha Noi anh 10
Đây là phần vỉa hè rất rộng, sinh viên đại học Bách Khoa thường giăng lưới để đánh cầu lông.
barie ngan xe may len via he o Ha Noi anh 11
Rào chắn vỉa hè trên phố Đại Cồ Việt (từ số 87 đến số 115) bị mất thanh chắn ngang, hư hỏng nặng. Người dân cho rằng việc làm rào chắn trước cửa nhà họ gây mất mỹ quan và gây ảnh hưởng đến việc buôn bán.

Theo ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, giải pháp này được nhiều người dân ủng hộ. Tuy nhiên các cơ quan chức năng cần phải khảo sát, đánh giá kỹ địa hình lắp đặt (góc lắp có đủ rộng, có ảnh hưởng đến người qua đường, hộ kinh doanh ven đường, có phù hợp với đối tượng người khuyết tật…) trước khi áp dụng đại trà, tránh việc phải làm lại, gấy tốn kém kinh phí lớn.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm