Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Hà Nội 'truy' trách nhiệm vụ vỉa hè vừa lát đá đã hư hỏng

Ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội, cho rằng vỉa hè vừa được lát đá tự nhiên đã hư hỏng, cần phải làm rõ trách nhiệm người đứng đầu.

Ngày 13/12, phát biểu tại hội nghị giao ban trực tuyến quý IV/2017 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá công tác quản lý đô thị đã được đẩy mạnh, từng bước có chuyển biến tích cực.

Nhiều tuyến đường được chỉnh trang đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật. Các đơn vị đã xử lý nghiêm các vi phạm lấn chiếm lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu phải nhìn nhận thẳng thắn những hạn chế, yếu kém đang tồn tại cần khắc phục. Đó là công tác quản lý đô thị chưa đáp ứng yêu cầu của thành phố. Việc tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè diễn ra hàng ngày, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Về vấn đề lát đá vỉa hè tại các tuyến phố, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhận định còn nhiều bất cập, trong đó có quá trình thi công và quản lý kỹ thuật thiếu chặt chẽ. Điều đó dẫn đến công trình bị hư hỏng, xuống cấp nhanh, gây bức xúc trong dư luận.

Bi thu Ha Noi truy trach nhiem lat da via he anh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Bảo Lâm.

Ông Hải nhấn mạnh: "Việc lát đá vỉa hè phải được truy trách nhiệm về các cấp lãnh đạo, người đứng đầu, không thể coi như việc đó như không có gì xảy ra. Tôi đề nghị phải làm rõ vấn đề này".

Ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, cho biết khi triển khai lát đá vỉa hè, các quận chưa quán triệt, chưa thực hiện đúng, hiểu sai chủ trương, nguyên tắc chỉ đạo của UBND Hà Nội. Hồ sơ thiết kế cải tạo sửa chữa, nâng cấp vỉa hè và chỉnh trang đô thị mặt phố còn khá sơ sài, thiếu đánh giá nền hiện trạng, đánh giá hạ tầng kỹ thuật.

Quá trình lát đá vỉa hè cũng chưa đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật gây bức xúc trong dư luận và người dân. "Công tác quản lý chất lượng thi công còn thiếu chặt chẽ. Các đơn vị liên quan cũng chưa kiểm tra, kiểm soát tốt việc triển khai thi công, quản lý chất lượng công trình, kết cấu nền, chất lượng vật liệu đã tổ chức lát vỉa hè", Giám đốc Sở Xây dựng nói.

Theo ông Dục, thành phố đã chỉ đạo các quận chỉ đầu tư, cải tạo (bằng vật liệu tự nhiên) khi vỉa hè đã quá xuống cấp, mất mỹ quan đô thị và không thể cải tạo, chỉnh trang được. Đồng thời, UBND các quận, huyện nghiêm túc rút kinh nghiệm, rà soát toàn bộ kế hoạch triển khai các dự án trong thời gian qua.

Chủ tịch Hà Nội: Lát đá vỉa hè rất bữa bãi Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Hà Nội cho rằng việc chọn đá tự nhiên lát đá vỉa hè không đúng tiêu chuẩn và làm rất bừa bãi, gây dư luận xấu.

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm