Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội điều chỉnh nhiệm vụ lãnh đạo sau khi ông Chử Xuân Dũng bị bắt

Sau khi Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng bị khởi tố và bắt tạm giam, UBND thành phố phân công lại lĩnh vực phụ trách của hai lãnh đạo là ông Lê Hồng Sơn và Hà Minh Hải.

Phó chủ tịch Thường trực UBND Hà Nội Lê Hồng Sơn được phân công lại lĩnh vực phụ trách. Ảnh: Xuân Hải.

Ngày 28/12, UBND Hà Nội thông báo về việc tạm thời điều chỉnh phân công công tác của Phó chủ tịch UBND thành phố.

Theo đó, ông Lê Hồng Sơn, Phó chủ tịch Thường trực UBND Hà Nội, được phân công theo dõi, chỉ đạo các lĩnh vực: khoa học và công nghệ; lao động, dạy nghề, việc làm và các vấn đề xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội, AIDS, ma túy, mại dâm; văn hóa; thể dục, thể thao; y tế, dân số, gia đình và trẻ em; đảm bảo an toàn thực phẩm.

Các đơn vị nằm dưới sự chỉ đạo trực tiếp của ông Sơn gồm: Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Y tế; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; Báo Kinh tế và Đô thị; Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội; Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Hà Nội; Công ty TNHH MTV Điện ảnh Hà Nội.

Đồng thời, theo dõi và phối hợp chỉ đạo Bảo hiểm xã hội thành phố, Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội. Ông Sơn cũng làm nhiệm vụ trưởng một số Ban chỉ đạo, Chủ tịch một số hội đồng thành phố liên quan lĩnh vực phụ trách trên.

Pho chu tich Ha Noi anh 1

Phó chủ tịch UBND Hà Nội Hà Minh Hải phụ trách thêm hai lĩnh vực là giáo dục, đào tạo và thông tin, truyền thông. Ảnh: Xuân Hải.

Trong khi đó, ông Hà Minh Hải, Phó chủ tịch UBND thành phố, theo dõi, chỉ đạo các lĩnh vực công tác: giáo dục, đào tạo và thông tin, truyền thông.

Ông Hải cũng được phân công làm trưởng một số ban chỉ đạo, chủ tịch một số hội đồng thành phố như: Ban Chỉ đạo công tác thi, tuyển sinh; Ban Chỉ đạo đổi mới giáo dục và đào tạo; Hội đồng xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú.

Cùng với đó, ông Hải quản lý trực tiếp các đơn vị: Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Thông tin và Truyền thông; Trường Đại học Thủ đô; các trường cao đẳng thuộc Thành phố; theo dõi các quận, huyện: Long Biên, Tây Hồ, Hoài Đức, Hoàng Mai, Gia Lâm.

Ngoài hai điều chỉnh trên, lĩnh vực phụ trách của các Phó chủ tịch khác không thay đổi.

Quyết định trên được đưa sau gần một tuần Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan đến vụ án "chuyến bay giải cứu" xảy ra ở Bộ Ngoại giao, Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Trước đó, khi là Phó chủ tịch UBND Hà Nội, ông Dũng phụ trách lĩnh vực văn hóa - xã hội và theo dõi, chỉ đạo các sở: Giáo dục và Đào tạo; Văn hóa và Thể thao; Khoa học và Công nghệ; Y tế; Lao động, Thương binh và Xã hội; Thông tin và Truyền thông.

Hiện, Hà Nội có 5 phó chủ tịch UBND thành phố gồm các ông: Lê Hồng Sơn, Nguyễn Trọng Đông, Dương Đức Tuấn, Hà Minh Hải và Nguyễn Mạnh Quyền. Chủ tịch UBND thành phố là ông Trần Sỹ Thanh.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc,... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Năm 2022, Hà Nội kỷ luật hơn 1.100 đảng viên

Trong năm 2022, Thành ủy Hà Nội và các cấp ủy đã thi hành kỷ luật 22 tổ chức Đảng cùng hơn 1.100 đảng viên, trong đó khai trừ 131 trường hợp.

Bí thư Hà Nội yêu cầu thực hiện tốt lấy phiếu tín nhiệm cán bộ

Theo yêu cầu của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, các cấp ủy tiến hành sơ kết giữa nhiệm kỳ thực chất, hiệu quả, làm rõ được ưu - nhược điểm.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm