Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội đề xuất khôi phục chặng bay tới TP.HCM và Đà Nẵng

Chặng bay Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội - Đà Nẵng được TP Hà Nội đề xuất mở lại với tần suất một chuyến/ngày.

Ngày 8/10, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết đã đề xuất Bộ GTVT mở 2 đường bay từ Hà Nội đi TP.HCM và Đà Nẵng.

Tần suất mỗi đường bay dự kiến là một chuyến khứ hồi/ngày. Thời gian áp dụng thí điểm từ ngày 10/10 đến 20/10.

Cùng ngày, hãng hàng không Vietnam Airlines cũng thông báo sẽ nối lại đường bay Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và một số đường bay giữa TP.HCM và các địa phương. Trong đó, đường bay Hà Nội - TP.HCM được hãng khai thác mỗi ngày một chuyến khứ hồi. Chuyến từ Hà Nội khởi hành lúc 13h và từ TP.HCM lúc 16h bằng máy bay thân rộng Boeing 787 hoặc A350.

Tại cuộc họp với Phó thủ tướng Lê Văn Thành chiều 8/10, Bộ GTVT đã báo cáo phương án khôi phục đường bay nội địa với 10 chuyến khứ hồi từ TP.HCM đi các địa phương, 6 chuyến khứ hồi từ Hà Nội, 4 chuyến từ Đà Nẵng và 3 chuyến từ Thanh Hóa.

Trong 10 ngày thí điểm khôi phục các đường bay nội địa, mỗi chuyến bay chỉ sử dụng tối đa 50% số ghế. Hành khách phải tiêm đủ 2 mũi vaccine và có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Tại cuộc họp này, lãnh đạo UBND TP Hà Nội đề nghị cho phép thành phố cách ly 7 ngày đối với hành khách tại khu cách ly của thành phố hoặc tại các khách sạn do thành phố chỉ định.

Sân bay của Nhà nước, vì sao Hà Nội được từ chối mở đường bay?

Việc TP Hà Nội không muốn đón khách về sân bay Nội Bài khiến kế hoạch khôi phục đường bay nội địa của Cục Hàng không vấp phải nhiều khó khăn.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm