Riêng chặng bay đến Hà Nội và TP.HCM, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Cục Hàng không xem xét, giảm tần suất chuyến bay cho phù hợp.
Theo kế hoạch được Cục Hàng không xây dựng, sân bay Đà Nẵng sẽ kết nối đường bay đến 10 địa phương với tần suất 43 chuyến khứ hồi/ngày. Chặng bay có tần suất cao nhất là Đà Nẵng - TP.HCM với 14 chuyến/ngày. Chặng Đà Nẵng - Hà Nội 12 chuyến/ngày.
Xét về tính khả thi, đường bay Đà Nẵng - TP.HCM có thể nối lại do UBND TP.HCM cũng đã chấp thuận bay nội địa. Trong khi đó, chặng bay Đà Nẵng - Hà Nội sẽ phải chờ phản hồi từ TP Hà Nội.
Chặng Đà Nẵng - Gia Lai cũng nằm trong kế hoạch nhưng chưa thể triển khai vì UBND tỉnh Gia Lai cũng từ chối mở lại đường bay nội địa.
Đà Nẵng đồng ý khôi phục đường bay nội địa. Ảnh minh họa: Hoàng Hà. |
Chiều 6/10, Cục Hàng không ban hành kế hoạch mở lại 10 đường bay bắt đầu từ ngày 10/10 sau khi nhận được ý kiến đồng thuận của 10 địa phương. 10 đường bay này gồm chặng TP.HCM với Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An và chặng Thanh Hóa với Khánh Hòa, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc.
Ngành hàng không khẳng định các đường bay chỉ được mở sau khi có ý kiến đồng thuận của 2 địa phương có cảng hàng không liên quan đường bay. Các đường bay sẽ tiếp tục được bổ sung khi có thêm ý kiến đồng ý của các địa phương khác.