Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội đề nghị kết nối camera của dân vào mạng lưới giám sát TP

UBND Hà Nội chỉ đạo các đơn vị rà soát các camera được người dân, doanh nghiệp lắp trên địa bàn, nếu đủ tiêu chuẩn thì đề nghị chia sẻ, hòa vào mạng lưới camera thành phố.

Văn phòng UBND Hà Nội vừa ban hành kết luận tại cuộc họp về tiến độ triển khai hệ thống camera giám sát trên địa bàn tuần qua. Theo đó, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các quận, huyện đẩy nhanh tiến độ lắp đặt camera giám sát. Ông Chung yêu cầu lựa chọn một số camera có tích hợp cảm biến quan trắc môi trường, tiếng nổ và giao Sở Giao thông Vận tải và Công an Hà Nội hướng dẫn các đơn vị.

Hệ thống camera do các quận, huyện, thị xã chủ trì sẽ được kết nối về Trung tâm điều hành giao thông của TP với một phần mềm quản lý điều hành chung. Việc này phục vụ việc phân cấp, chia sẻ cho các ngành theo nhiệm vụ.

Trên cơ sở khả năng kinh phí và nhu cầu quản lý, các quận, huyện lắp đặt số lượng camera phù hợp. Trước mắt, thành phố yêu cầu lắp đặt tại các khu trung tâm và nơi có lễ hội.

ket noi camera dan cu vao he thong thanh pho anh 1

Hà Nội sẽ rà soát camera của người dân để đề nghị hòa vào mạng lưới thành phố. Ảnh minh họa: Freepik.

Đáng chú ý, Hà Nội yêu cầu các đơn vị rà soát các camera đã được người dân, doanh nghiệp lắp đặt trên địa bàn (trung tâm thương mại, cửa hàng, tòa nhà, bệnh viện, bến xe, bến tàu, nhà ga, nơi công cộng...). Nếu đủ tiêu chuẩn kỹ thuật, an ninh thông tin, TP có thể đề nghị cho kết nối, chia sẻ với hệ thống của thành phố.

Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các đơn vị chọn thiết bị, đảm bảo an toàn thông tin và đấu nối các dịch vụ lưu trữ từ quận, huyện, thị xã đến Trung tâm điều hành của thành phố.

Cũng tại cuộc họp này, UBND thành phố chỉ đạo khẩn trương xây dựng Trung tâm điều hành giao thông của thành phố và đưa vào hoạt động trong tháng 11. Công năng cơ bản gồm điều hành hoạt động xe buýt, BRT, taxi, xe công nghệ, xe khách đường dài, metro, PCCC, cứu hộ cứu nạn, giám sát trật tự lòng đường vỉa hè và giữ gìn an ninh trật tự.

Hà Nội bổ sung thêm camera, tăng cường phạt nguội giao thông

Công an Hà Nội sẽ tăng cường xử phạt nguội qua camera giao thông ở các khu vực thường xuyên có vi phạm mà không đủ lực lượng làm nhiệm vụ.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm