Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm vào chiều nay

Chiều 3/12, Hà Nội sẽ công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 15 chức danh do Hội đông Nhân dân TP bầu

Kỳ họp
Trong ngày làm việc thứ hai của kỳ họp lần thứ 11, HĐND TP Hà Nội sẽ lấy phiếu tín nhiệm với 15 chức danh lãnh đạo.

Cuối buổi sáng nay, HĐND TP Hà Nội tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 15 cá nhân gồm các chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ủy viên thường trực và trưởng các ban của HĐND; phía UBND thành phố có Chủ tịch, 4 Phó chủ tịch và 5 ủy viên Ủy ban.

Theo quy định 3 Phó chủ tịch UBND mới được bầu bổ sung tháng 4/2014 do chưa đủ 1 năm công tác không phải lấy phiếu đợt này gồm ông Nguyễn Quốc Hùng - nguyên Giám đốc Sở Giao thông Vận tải; ông Nguyễn Ngọc Tuấn - nguyên Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội; ông Lê Hồng Sơn - nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp.

Chiều cùng ngày, HĐND TP Hà Nội sẽ công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm và thông qua Nghị quyết về lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu.

Ngay trước thềm kỳ họp lần thứ 11 HĐND, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Hướng dẫn về việc lấy phiếu tín nhiệm với thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị kỳ vọng kết quả lấy phiếu tín nhiệm là sự ghi nhận, khích lệ những việc làm tốt và là sự nhắc nhở những người có khuyết điểm, yếu kém về năng lực, phẩm chất.
Hướng dẫn của Thành ủy Hà Nội cho biết sẽ xử lý nghiêm minh  những hành vi tác động làm sai lệch mức độ tín nhiệm hoặc lợi dụng lấy phiếu tín nhiệm để làm tổn hại uy tín tập thể và cá nhân, gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ.

Những trường hợp có từ 2/3 số phiếu tín nhiệm thấp trở lên cần kịp thời xem xét, nếu không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thì cho từ chức hoặc cho thôi giữ chức vụ để bố trí công tác khác, không chờ hết nhiệm kỳ, hết tuổi công tác.

Trước đó vào ngày 8/1/2013, tại Hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức thí điểm lấy phiếu tín nhiệm với 20 cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt của thành phố. 

Kết quả cho thấy người có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là ông Nguyễn Đình Đức, Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội Hà Nội, 23 phiếu phiếu tín nhiệm thấp (tỷ lệ 24,21%. Còn bà Ngô Thị Doãn Thanh - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội là người có số phiếu tín nhiệm cao nhất với 87 phiếu, tỷ lệ tín nhiệm cao 91,58%.

Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 2014

Chiều 15/11, Quốc hội công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm. So với năm 2013, danh sách lần này có thêm 4 vị mới.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm