Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội có thể xuất hiện mưa đá đêm nay

Cơ quan khí tượng cho biết ảnh hưởng của không khí lạnh khiến nhiều nơi ở Bắc Bộ xuất hiện mưa dông. Hà Nội có khả năng xảy ra mưa đá kèm lốc sét, gió giật mạnh trong đêm nay.

Chiều 27/3, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia phát đi bản tin về một bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống nước ta. Trong đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở Đông Bắc Bộ, sau đó mở rộng ra Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông từ chiều tối nay. Ngay sau đó, mưa dông mở rộng ra các nơi khác trên toàn khu vực, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Cơ quan khí tượng cho biết mưa dông có khả năng đi kèm với lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ 28/3, miền Bắc chuyển mát với nền nhiệt thấp nhất ở ngưỡng 19-22 độ C, vùng núi 17-19 độ C.

Ha Noi xay ra mua da anh 1

Cơ quan khí tượng cảnh báo Hà Nội có thể xảy ra mưa đá trong đêm nay (27/3). Ảnh minh họa: VOV.

Cùng lúc, khu vực Hà Nội được dự báo xuất hiện mưa rào và dông trong đêm nay và ngày mai. Đáng chú ý, cơ quan khí tượng cảnh báo khu vực có thể xảy ra hiện tượng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Người dân cần chú ý theo dõi bản tin thời tiết để cập nhật thường xuyên, tránh ra ngoài trong điều kiện thời tiết xấu và mang nhiều rủi ro.

Sau ngày 28/3, thời tiết tại Hà Nội khá dễ chịu với ngưỡng nhiệt trong khoảng 20-25 độ C. Độ ẩm duy trì ở mức 70-75%, không quá cao. Chất lượng không khí có thể được cải thiện, tương tự những ngày gần đây.

Trước đó, một số tỉnh như Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái và Thanh Hóa đã xuất hiện nhiều đợt mưa đá do ảnh hưởng của không khí lạnh. Trận mưa đá gần nhất xảy ra vào đêm 24/3 đã gây thiệt hại nặng nề, khiến hơn 1.000 mái nhà và hàng trăm ha hoa màu hư hỏng.

Cơ quan khí tượng cho biết từ nay đến hết tháng 4, miền Bắc sẽ đón thêm 3-5 đợt không khí lạnh có cường độ yếu, chủ yếu nén rãnh áp thấp từ phía bắc gây ra các đợt mưa rào và dông. Trong thời gian đó, các tỉnh miền núi và trung du tiếp tục có nguy cơ xảy ra mưa đá và dông lốc.

Mưa đá tại Lai Châu làm hơn 1.000 ngôi nhà hư hỏng

Ảnh hưởng của mưa đá kèm dông lốc trong đêm 24/3 đã gây thiệt hại nặng nề tới một số tỉnh miền núi. Riêng Lai Châu, tổng thiệt hại do mưa dông lên đến 8,6 tỷ đồng.

Miền Nam nắng nóng, Bắc Bộ đề phòng mưa đá

Các tỉnh miền Bắc đón thêm một đợt mưa dông kéo dài trong các ngày 23-25/3, nhưng không làm thay đổi nền nhiệt. Trong khi đó, Nam Bộ tiếp tục nắng nóng cả tuần.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm