Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội cho trẻ mầm non đi học từ 13/4

UBND Hà Nội đồng ý cho trẻ mầm non được trở lại trường học trực tiếp từ ngày 13/4, sau khi có đề xuất từ Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trong văn bản UBND Hà Nội gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và UBND các quận, huyện, thị xã ngày 8/4, thành phố đồng ý về việc cho trẻ mầm non được trở lại trường học trực tiếp và cho phép các trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên thuộc 30 quận, huyện, thị xã được tổ chức các hoạt động giáo dục.

UBND thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Y tế cập nhật, quán triệt đầy đủ, kịp thời thông tin về việc triển khai các hoạt động giáo dục, đào tạo và bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục, đào tạo tại địa phương để hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã triển khai tổ chức thực hiện.

tre mam non o Ha Noi den truong anh 1

Trẻ mầm non ở Hà Nội chính thức được đến trường. Ảnh: Việt Linh.

Các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho trẻ em tại các cơ sở giáo dục mầm non và học viên tại các trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên đi học trở lại trên địa bàn; tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục, trường học.

Như vậy, sau gần một năm tạm dừng đến trường để phòng chống dịch bệnh, toàn bộ học sinh mầm non tại Hà Nội có thể trở lại trường học trực tiếp, cùng với học sinh các khối học Tiểu học, THCS và THPT.

Theo thống kê từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đến nay, tỷ lệ đến trường của học sinh Tiểu học là 92%, THCS là 93,2% và THPT là 96%. Liên quan đến vấn đề tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết thành phố đã có kế hoạch tiêm vaccine cho các đối tượng này và đang chờ Bộ Y tế phân giao vaccine sẽ triển khai ngay.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh khi học trực tiếp tại trường, Sở Y tế, Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn liên ngành để các nhà trường có các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch cho học sinh; đồng thời chỉ đạo các địa phương thành lập tổ hỗ trợ Covid-19 tại trường học để hỗ trợ nhà trường.

Hà Nội là địa phương duy nhất chưa cho trẻ mầm non đến trường

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đạo tạo cho biết 62/63 địa phương đã cho tất cả học sinh đến trường, riêng Hà Nội vẫn chưa có quyết định cho trẻ mầm non đi học trở lại.

Hà Nội dự kiến cho trẻ mầm non đi học từ ngày 1/3

Thường trực Thành ủy Hà Nội thống nhất lộ trình cho trẻ mầm non trở lại trường từ ngày 1/3. Sở Giáo dục và Đào tạo được giao xây dựng phương án, tham mưu về nội dung này.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm