Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội cập nhật tình hình dịch Covid-19 trên Zalo

Trang Zalo “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội” kết nối trực tiếp với 4 đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận thông tin, phản ánh của người dân về Covid-19.

Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã chủ động cập nhật thông tin chỉ đạo của trung ương, thành phố, tăng cường phối hợp với Sở Y tế Hà Nội, trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội. Việc phối hợp chủ yếu để cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh và các nội dung cần tuyên truyền qua nhóm Zalo với với phòng văn hóa thông tin, trung tâm văn hóa thông tin - thể thao quận, huyện, thị xã, bảo đảm thông tin chính xác, đầy đủ, nhanh chóng.

Đặc biệt, ngay trên trang Zalo chính thức “Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội”, nhiều nội dung mới đã được cập nhật tại mục “Covid-19” để người dân thuận tiện trong việc tìm kiếm, tra cứu thông tin dịch, bệnh. Cụ thể, 4 đường dây nóng được kết nối trực tiếp ngay trên trang Zalo của sở để người dân phản ánh, tìm hiểu thông tin về Covid-19. Ngoài ra, trang Zalo “Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội” còn kết nối với website bộ y tế, website Sở Y tế Hà Nội, ứng dụng Bluezone và danh sách bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn Hà Nội được cập nhật mỗi ngày.

Zalo anh 1

Người dân tìm kiếm và quan tâm trang Zalo “Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội” để nhận thông tin Covid-19 được cập nhật mỗi ngày.

Việc chủ động trong công tác truyền thông trên báo chí, mạng xã hội, đặc biệt qua kênh Zalo tại Hà Nội góp phần đáp ứng nhu cầu về thông tin của người dân, đảm bảo hiệu quả tuyên truyền trước tình hình dịch diễn biến phức tạp.

Mới đây , tại cuộc họp của ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Phó chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng chỉ đạo, người dân trở về Hà Nội (bất kỳ địa phương nào) từ 10/5 đến 24/5 phải khai báo y tế online xong trong ngày 25/5. Sau ngày 25/5, tất cả người dân về thành phố phải khai báo y tế trong 24 giờ.

Zalo anh 2

Thông tin được cập nhật liên tục trên trang Zalo “Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội”.

Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục truy vết nhanh nhất không để mất dấu, lọt F1 với các ổ dịch mới. Cơ quan hành chính các cấp, công ty, tổ chức, tổ chức hội họp phải đảm bảo khoảng cách 2 m, không quá 50% chỗ ngồi; họp trực tuyến; phòng họp phải thông thoáng; hạn chế sử dụng điều hòa trung tâm, vệ sinh khử khuẩn thường xuyên, cần hạn chế tiếp khách.

Ngoài ra, thành phố siết chặt việc thực hiện tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới. Một số dịch vụ tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch Covid-19 như massage, spa, phòng tập thể thao tập trung, tập thể dục thể thao đông người nơi công cộng, vườn hoa, công viên... cũng tạm dừng.

Zalo anh 3

Hành khách được kiểm tra thân nhiệt tại bến xe khách Mỹ Đình.

Song song với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp, ngành, nỗ lực của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội qua hệ thống thông tin cơ sở, mạng xã hội, người dân trên địa bàn thủ đô luôn nhận được thông tin chính thức, chính xác, kịp thời, có tính định hướng và vận động rõ ràng. Từ đó, người dân có thêm niềm tin và đồng thuận cao khi chấp hành, ủng hộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố.

Trước đó, trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Hà Nội thực hiện gửi 70 bản tin với 508 tin, bài đến hơn 7 triệu tài khoản Zalo trên địa bàn thành phố nhằm tuyên truyền về cuộc bầu cử.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc thường xuyên khai báo y tế rất cần thiết. Hiện nay, việc khai báo y tế có thể tiến hành trực tiếp trên Zalo dễ dàng, nhanh chóng và an toàn bằng 2 cách:

- Cách 1: Người dùng quan tâm OA “Phòng chống virus Corona" và chọn “Khai báo y tế” tích hợp sẵn và hoàn thành tờ khai.

- Cách 2: Đối với địa điểm yêu cầu quét mã QR để khai báo, người dân vào ứng dụng Zalo và chọn biểu tượng mã QR ở góc trên bên phải, sau đó hoàn thành tờ khai theo yêu cầu.

Mỗi người dân chỉ cần nâng cao nhận thức và thực hiện theo khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế là góp phần bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm