Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội 3 ngày tới: Nắng nóng mạnh, sau mưa giông giảm nhiệt

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới (29-31/8), nắng nóng mạnh còn duy trì ngày đầu, sau xuất hiện mưa giông và nền nhiệt giảm dần; dịp Quốc khánh 2/9, mức nhiệt cao nhất 34 độ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội ngày 29-30/8, có mây, ngày không mưa, trời nắng nóng, tối và đêm có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất khoảng 35-37 độ, nhiệt độ ban đêm 26-29 độ.

Thoi tiet Ha Noi anh 1

Thời tiết miền Bắc còn nắng nóng đến hết 30/8. Ảnh minh họa: Nam Khánh.

Từ thứ Bảy (31/8), là ngày bắt đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sự xuất hiện của những cơn mưa giúp nền nhiệt khu vực hạ dần, với mức nhiệt cao nhất còn 34 độ. Đồng thời, độ ẩm giảm cũng khiến cảm giác oi bức được cải thiện.

Ngoài ra, cơ quan khí tượng dự báo các nơi khác ở Bắc Bộ. Cụ thể, ngày 29/8, ở phía Đông Bắc Bộ và Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 55-60%. Các nơi khác ở Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ có nơi trên 35 độ.

Ngày 29-30/8, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên cũng có nắng nóng đến gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 50-55%. Dự báo, từ 30/8, nắng nóng ở Bắc Bộ kết thúc. Nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng 31/8.

Lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Thoi tiet Ha Noi anh 2

Thời tiết tại thủ đô Hà Nội trong 3 ngày tới (29-31/8).

Thời tiết 29/8: Bắc Bộ nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết 29/8, nắng nóng gay gắt tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc và miền Trung với nhiệt độ có thể vượt 37 độ.

Bắc Bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn

Dự báo thời tiết 28/8: Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 37 độ. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn, cục bộ có nơi mưa trên 80 mm.

Thời tiết 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 trên cả nước

Thời tiết dịp Quốc khánh 2/9, miền Bắc và Trung Bộ ngày nắng oi bức, khả năng xuất hiện mưa giông vào chiều tối; Tây Nguyên và Nam Bộ nắng gián đoạn vào sáng và trưa, chiều tối cục bộ mưa to.

Hơn 600 trang Việt Nam - Lãnh thổ và các vùng địa lý đã bao quát toàn bộ cảnh quan và đặc điểm cụ thể từng vùng ở Việt Nam trên nhiều góc nhìn như tự nhiên, khí hậu, đất đai, sông ngòi, dân cư, đặc trưng kinh tế. Đây được xem là tác phẩm kinh điển về địa lý Việt Nam của giáo sư Lê Bá Thảo.

https://vietnamnet.vn/thoi-tiet-ha-noi-3-ngay-toi-nang-nong-manh-sau-mua-giong-giam-nhiet-2316547.html

Bảo Anh/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm