Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ nghị sĩ Quốc hội Nhật bất ngờ khi ghé thăm Vinhomes Smart City

Hạ nghị sĩ Aoyagi Yoichiro nhận định một khu quy hoạch có quy mô lớn như vườn Nhật tại Vinhomes Smart City là điều hiếm gặp, ngay cả ở xứ hoa anh đào.

Trong lần ghé thăm vườn Nhật tại đại đô thị thông minh Vinhomes Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội), ông Aoyagi Yoichiro, Hạ nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản kiêm Trưởng ban thư ký Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản, đã có dịp chia sẻ về văn hóa xứ hoa anh đào và những điều làm ông ngạc nhiên tại đây.

- Văn hoá Nhật nổi tiếng về sự tinh tế, tỉ mỉ và rất được yêu thích tại Việt Nam. Vì thế nhiều người Việt thích thú và hào hứng với khu vườn Nhật mới ra mắt. Ông có nhận xét gì về khu vườn này?

- Trước hết, tôi chúc mừng Vinhomes Smart City vì các bạn đã có một nơi tuyệt vời như vườn Nhật. Với tư cách là một người dân xứ hoa anh đào, tôi rất vui vì văn hóa Nhật Bản được yêu mến tại Việt Nam.

Tôi có ghé thăm vườn Nhật của Vinhomes Smart City trong dịp khai trương. Chỉ riêng về quy mô, ngay cả ở Nhật Bản cũng hiếm có khu vườn nào lớn như vậy. Phải nói rằng vườn Nhật của các bạn rất tuyệt vời.

Vinhomes Smart City anh 1
Hạ nghị sĩ Aoyagi Yoichiro và ông Nakayama Shinichi - Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Kawasaki - chụp cùng ê-kíp đạo diễn Việt Tú trong sự kiện âm nhạc tại vườn Nhật.

- Ông cảm nhận thế nào về tinh thần Nhật Bản ở vườn Nhật Vinhomes Smart City?

- Tôi thực sự ấn tượng về khu vườn Nhật này. Mong rằng các bạn sẽ tiếp tục nghiên cứu, cập nhật để tinh thần Nhật Bản chính thống tại khu vườn sẽ ngày càng được nâng cao hơn nữa.

Văn hóa chính thống của Nhật Bản được tạo nên bởi vẻ đẹp bên ngoài và sự tinh tế bên trong, là một nền văn hóa có nhiều điều sâu sắc. Tôi mong các bạn sẽ tiếp tục đầu tư phát triển để vườn Nhật của Vinhomes Smart City trở thành một biểu trưng của văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam.

- Là người làm trong ngành ngoại giao từng đi nhiều nơi, ông thấy vườn Nhật tại Hà Nội có điểm khác biệt gì so với vườn Nhật ở các nơi khác trên thế giới?

- Việc có một khu vườn Nhật tại Hà Nội, thủ đô của Việt Nam - một quốc gia chủ lực tại Đông Nam Á - mang nhiều ý nghĩa lớn lao. Quy mô của khu vườn cũng rất ấn tượng so với các nơi khác. Phát triển đô thị là một công việc không có điểm dừng. Tôi hy vọng các bạn sẽ tiếp tục nâng cao tầm vóc của đô thị Việt Nam cũng như khu vườn Nhật nơi đây.

- Vinhomes Smart City đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng người Nhật sinh sống tại Việt Nam, có phải vì sở hữu những tiêu chí đáp ứng tiêu chuẩn của họ?

- Việc có một khu vườn Nhật tại Hà Nội là điều tự hào mà tôi tin chắc tất cả cộng đồng người Nhật sống tại Việt Nam đều quan tâm. Tôi mong rằng Vinhomes Smart City sau khi hoàn thiện sẽ trở thành một khu đô thị đáp ứng được nhu cầu và mang lại sự hài lòng, yên tâm không chỉ cho người dân Việt Nam, mà cả những công dân Nhật Bản tại đây. Tôi tin Vingroup có đủ khả năng và tiềm lực để thực hiện điều này.

Vinhomes Smart City anh 4
Lễ hội khai trường vườn Nhật tại Vinhomes Smart City.

- Sau khi khu vườn đi vào hoạt động, ông có tin đây sẽ là một địa điểm lý tưởng tổ chức các hoạt động văn hoá Nhật tại Việt Nam không?

- Tôi hoàn toàn tin tưởng vào điều này. Bản thân tôi là hạ nghị sĩ, đồng thời cũng là Tổng thư ký Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản. Lễ hội này đã có truyền thống 12 năm, là lễ hội Việt Nam lớn nhất tại đất nước chúng tôi, góp phần nâng cao sự giao lưu giữa hai nước.

Tại Việt Nam, tôi tin chúng ta có thể cùng hợp tác tổ chức các sự kiện để đẩy mạnh giao lưu văn hóa, tăng cường đoàn kết giữa hai nước Việt - Nhật ngày càng bền chặt. Rõ ràng, địa điểm này đáp ứng được yêu cầu cho các hoạt động đó.

Tháng 9, Vinhomes đã khai trương Vườn Nhật có quy mô hàng đầu Đông Nam Á trong đại đô thị thông minh Vinhomes Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Vườn có diện tích 6,1 ha, với điểm nhấn là công viên gồm 5.000 đèn lồng được chế tác thủ công bởi hãng Haitian Lanterns. Hơn 130 cây tùng la hán có giá trị hàng trăm tỷ đồng đã góp phần tạo ra không khí Nhật Bản tại đây.

Khu đô thị Vinhomes Smart City có tổng diện tích 280 ha, mật độ xây dựng 14,7%. Điểm nhấn của đại đô thị này là hệ sinh thái thông minh toàn diện trên 4 trục cốt lõi: An ninh thông minh, vận hành thông minh, cộng đồng thông minh và căn hộ thông minh (sản phẩm thương mại cung cấp theo nhu cầu).

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm