Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Myanmar, U22 Thái Lan giành vé vào chung kết SEA Games

Chơi lấn lướt nhưng thầy trò HLV Srimaka phải chờ đến những phút bù giờ cuối cùng hiệp 2 mới có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của U22 Myanmar.

U22 Thái Lan 1-0 U22 Myanmar (bán kết bóng đá nam, SEA Games 29)

Bàn thắng: Chenrop Samphaodi (90' + 4').

U22 Thái Lan bước vào trận bán kết với U22 Myanmar mà không có được thể lực tốt nhất sau trận đấu với Việt Nam. Trong khi đó, U22 Myanmar lại có đến 4 ngày để nghỉ ngơi và có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận chiến trên sân Selayang.

Thái Lan dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng lại vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ U22 Myanmar. Thể lực tốt cùng lối chơi lăn xả giúp đoàn quân HLV Gerd Zeise chơi ngang ngửa với người Thái trong phần lớn thời gian trận đấu.

U22 Thai Lan vs Myanmar anh 1
Myanmar đã chơi hay nhưng vẫn không thể làm nên bất ngờ trước người Thái.

Tuy nhiên với đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu khu vực, Thái Lan vẫn biết cách xuyên thủng hàng phòng ngự lì lợm của đối thủ. Phút bù giờ thứ tư hiệp 2, hàng thủ Myanmar chơi thiếu tập trung và ngay lập tức bị đội trưởng Thái Lan, Chenrop Samphaodi trừng phạt bằng một pha bật cao đánh đầu hiểm hóc ấn định thắng lợi tối thiểu cho đội tuyển đến từ xứ sở chùa vàng.

U22 Thái Lan sẽ bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam trước đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa U22 Malaysia và U22 Indonesia.

Bàn thắng quyết định đưa U22 Thái Lan vào chung kết SEA Games 29 Từ quả treo bóng bên cánh trái của Suriya Singmui, đội trưởng Samphaodi bật cao đánh đầu không cho thủ môn Satt Naing cơ hội cản phá.
  • Lần đầu tiên ĐT Việt Nam bị loại khi chung bảng Thái Lan

    Trong 5 lần nằm cùng bảng SEA Games với Thái Lan trước đây, ĐT Việt Nam đều tiến vào bán kết. Nhưng ở lần thứ sáu, tấm vé thi đấu vòng 4 đội đã không trao cho Việt Nam.

    U22 Thai Lan vs Myanmar anh 2

  • Xếp hạng bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29

    U22 Thai Lan vs Myanmar anh 3

  • ‘U22 Việt Nam quá ngây thơ, Thái Lan giờ mới lộ nguyên hình’

    HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh tin rằng U22 Việt Nam đã mắc khá nhiều sai lầm chiến lược dẫn tới thất bại 0-3 trước U22 Thái Lan tại chiến dịch SEA Games 2017 vừa qua: “U22 Việt Nam đã mắc nhiều sai lầm. Thứ nhất, lực lượng của U22 Việt Nam rất tốt nhưng quá hiền. Các cháu được đào tạo chuyên nghiệp ở CLB nhưng về mặt tiểu xảo thi đấu thì quá là con nhà lành. Hay nói thẳng ra là các cầu thủ U22 Việt Nam không khôn ngoan bằng đối thủ. Vì vậy, khi gặp các đội vừa mạnh, vừa tinh ranh như Indonesia hay Thái Lan, lối chơi của các cháu bị khắc chế. Các cháu vì thế không phát huy được năng lực vốn có.

    Thứ hai, U22 Việt Nam đã bộc lộ thực lực từ quá sớm, dồn sức ăn nhiều trong các trận không quan trọng. Ngược lại, U22 Thái Lan không thể hiện nhiều, họ giữ sức cho trận cầu quyết định. Sau 3 trận thắng liên tiếp, ta mất quá nhiều sức và không vượt qua được Indonesia. Theo tôi, đó mới là trận cầu quyết định của ta. Vì nếu ta thắng Indonesia, ta sẽ không cần quan tâm tới trận gặp Thái Lan nữa”.

    U22 Thai Lan vs Myanmar anh 4
  • HLV U22 Myanmar: ‘Chúng tôi đủ sức đánh bại Thái Lan’

    HLV Gerd Zeise của U22 Myanmar cho rằng đội bóng của ông đang có tâm trạng rất tốt. Đó là cơ sở để ông tin vào chiến thắng trước U22 Thái Lan ở trận bán kết chiều 26/8.

    “Các cầu thủ Myanmar động viên nhau hết mình và cùng nhau phấn đấu vì mục tiêu chung. Vào đến giai đoạn này, cơ hội của chúng tôi là 50-50. Chúng tôi có thể không phạm phải bất cứ sai lầm nào để chơi tốt và đánh bại Thái Lan”, Gerd Zeise cho biết mức độ tự tin của đội nhà đang tăng lên từng ngày.

    Đây là kỳ SEA Games thứ 2 liên tiếp, đội bóng nam Myanmar vào đến bán kết. Ở giải đấu năm 2015, họ đã thua chính Thái Lan 0-3 ở trận tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, mọi thứ năm nay hứa hẹn không dễ dàng cho đội bóng của HLV Srimaka. Họ vượt qua vòng bảng khá vất vả, trong khi đó đối thủ chơi khá ấn tượng.

    U22 Thai Lan vs Myanmar anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của 2 đội

    U22 Thai Lan vs Myanmar anh 6

  • Trận đấu bắt đầu.

     

  • 2': Số 11 của Myanmar, MG Lwin thực hiện cú dứt điểm bằng lòng trong từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

     

  • 4': Một pha bóng lộn xộn trong vùng cấm Myanmar nhưng chưa có cú dứt điểm nào được các cầu thủ Thái Lan tung ra.

     

  • 6': Trận đấu bị gián đoạn sau pha va chạm khá mạnh giữa trung vệ số 4 Worawut Namvech của Thái và tiền đạo số 15, Thang Paing của Myanmar.

  • 8': Thái Lan được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái nhưng người thực hiện là số 17, Maikami lại thực hiện không tốt. Cú sút thẳng của anh đưa bóng đi cao hơn khá nhiều so với khung thành đối thủ.

     

  • Bóng đập cột khung thành Myanmar!

    13': KHÔNG VÀO! Số 10, Chaiyawat Buran thực hiện cú vẩy má ngoài táo bạo sau đường chọc khe bổng của đồng đội. Bóng đi đập cột khung thành Myanmar trước khi lăn hết đường biên ngang.

  • 23': Đội trưởng Chenrop Samphaodi của Thái Lan "đo ván" sau pha va chạm với thủ môn bên phía Myanmar. Số 9 của Thái Lan đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của đội ngũ y tế.

     

  • Tình huống cầu thủ U22 Thái Lan ngã trong vòng cấm nhưng không có 11 m.

  • 34': Có nhiều hơn 2 ngày nghỉ so với U22 Thái Lan nên U22 Myanmar đang chơi vô cùng sung sức. Đoàn quân của HLV Gerd Zeise đang chơi lăn xả và sẵn sàng phạm lỗi để ngăn chặn đối thủ lên bóng.

     

  • Hiệp một có 4 phút bù giờ. Thái Lan vẫn chưa thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của U22 Myanmar.

  • 48': KHÔNG ĐƯỢC! Từ pha khống chế lỗi của Samphaodi, số 10 Chaiyawat Buran tung cú sút xa hết tầm chân nhưng bóng vẫn chưa chịu đi vào khung thành Myanmar.

  • HẾT HIỆP MỘT!

    Thái Lan dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng lại vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ phía U22 Myanmar. Đoàn quân của HLV Gerd Zeise chủ động chơi lăn xả để hạn chế tối đa những pha lên bóng của đội tuyển đến từ xứ sở chùa vàng.

     

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 48': Từ đầu trận đến giờ đã có ít nhất 3 cầu thủ Thái Lan nằm sân vì những pha phạm lỗi của U22 Myanmar. Lối chơi có phần thô bạo của Myanmar đang gây khá nhiều khó khăn cho đoàn quân của HLV Srimaka.

     

     

  • 50': KHÔNG VÀO! Từ khoảng cách 25 m, hậu vệ Htike Aung tung cú sút rất căng buộc thủ môn Muangngam phải trổ tài cứu thua cho Thái Lan.

     

     

  • 52': Sút xa đang là phương án tấn công chủ đạo của U22 Myanmar kể từ đầu hiệp 2. Đến lượt số 11, Mg Lwin tung cú sút nhưng lần này bóng đi quá thiếu chính xác.

     

     

  • 58': KHÔNG VÀO! Aung Thu có pha giật gót vừa tầm cho Than Paing nhưng cú dứt điểm bằng chân trái của cầu thủ số 15 lại đi không trúng đích. U22 Myanmar đang dần lấy lại thế trận trong những phút vừa qua.

     

  • 59': Thái Lan thay người! Số 10 Chaiyawat Buran rời sân nhường chỗ cho Sasalak Haiprakhon. 

     

  • 63': KHÔNG VÀO! Sasalak - cầu thủ vừa vào sân của Thái Lan thực hiện cú dứt điểm ở tư thế không bị ai kèm nhưng không thắng được phản xạ của thủ môn Sat Naing bên phía U22 Myanmar.

  • 66': KHÔNG ĐƯỢC! Phicha Au Tra bắt volley đẹp mắt từ sát vạch 16,5 m đưa bóng đi chệch khung thành Myanmar trong gang tấc. Bàn thắng vẫn chưa đến với các cầu thủ Thái Lan sau rất nhiều nỗ lực.

     

  • 73': Nattawut rời sân nhường chỗ cho số 18, Worachit - chủ nhân của đường kiến tạo cho Phitra Au Tra ghi bàn thắng thứ 2 vào lưới tuyển U22 Việt Nam cách đây 2 ngày.

     

  • 76': Sức ép khủng khiếp đang được U22 Thái Lan tạo ra nhưng hàng thủ U22 Myanmar vẫn đứng vững.

  • 80': Từ quả treo bóng bên cánh trái của Phicha, đội trưởng Chenrop Samphaodi bay người đánh đầu nhưng bóng lại đi chệch khung thành của Myanmar.

     

  • Trận đấu tạm dừng vì một cầu thủ bên phía Myanmar bị chuột rút.

    U22 Thai Lan vs Myanmar anh 7

  • 84': KHÔNG VÀO!! Cơ hội lại được trao cho Sasalak nhưng anh vẫn không thắng được thủ môn bên phía U22 Myanmar. Sann Sat Naing đã có một hiệp đấu xuất sắc.

     

  • Trận đấu sẽ được bù giờ 6 phút. Nếu không có bàn thắng, 2 đội sẽ phải phân định thắng thua bằng 2 hiệp phụ.

     

  • 1-0 cho Thái Lan

    94': VÀO!!!!! Từ quả treo bóng bên cánh trái của Suriya Singmui, đội trưởng Samphaodi bật cao đánh đầu không cho thủ môn Satt Naing một cơ hội cản phá.

     

  • HẾT GIỜ!

    Người Thái tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh khi vượt qua một Myanmar lì lợm để góp mặt ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 29.

     


Dũng Sĩ - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm