Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Môn yêu cầu xét nghiệm Covid-19 bắt buộc cho hải sản

Thành phố Hạ Môn (Trung Quốc) đã yêu cầu công nhân trên các tàu đánh cá, cũng như sản phẩm đánh bắt của họ, phải xét nghiệm Covid-19 như một phần của biện pháp kiểm soát nhập khẩu.

Ở thành phố ven biển Hạ Môn của Trung Quốc, không chỉ con người phải xét nghiệm Covid-19, mà còn cả những con cá họ bắt được, theo Guardian.

Theo ủy ban chính trị và pháp luật quận Tập Mỹ, việc xét nghiệm Covid-19 cho những ngư dân ngay sau khi họ xuống tàu mỗi ngày và sản phẩm đánh bắt của họ là điều cần thiết.

Lý do họ đưa ra là một số ngư dân đã thực hiện các hoạt động buôn bán bất hợp pháp hoặc tiếp xúc với các tàu nước ngoài khi ở trên biển. Điều này có thể dẫn đến việc Covid-19 xâm nhập vào nước này.

“Hiện tại, tất cả người dân ở thành phố Hạ Môn đều cần xét nghiệm axit nucleic, và những con cá đánh bắt cũng phải được xét nghiệm”, một viên chức tại văn phòng phát triển đại dương thành phố Hạ Môn nói. Các bản tin truyền hình cho thấy giới chức thành phố xét nghiệm Covid-19 cho cá và cua.

dich Covid-19 o Trung Quoc anh 1

Một nhân viên kiểm soát dịch xét nghiệm Covid-19 cho cá đông lạnh tại một chợ ở Quý Châu vào năm 2020. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, không có báo cáo nào cho thấy đã phát hiện bất kỳ dấu vết nào của virus.

Các quy tắc đã được công bố vào cuối tháng trước và xuất hiện trong các tin tức vào tuần này. “Thật phi lý, điều này là biểu hiện của sự kỳ lạ trong nhiều thập kỷ”, một người dùng trên mạng xã hội bình luận.

Một người khác đề nghị các nhà chức trách cài đặt hệ thống mã sức khỏe bắt buộc cho các sinh vật biển và yêu cầu cá đi từ vùng biển quốc tế vào lãnh thổ của Trung Quốc phải cách ly 7 ngày.

Chính phủ Trung Quốc sử dụng hệ thống "mã sức khỏe" để kiểm soát sự di chuyển của người dân, đồng thời hạn chế sự lây lan của Covid-19.

Thảm họa khiến sông chệch dòng chảy làm nhiều người chết ở Trung Quốc

Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 18/8 đưa tin 16 người đã thiệt mạng và 36 người khác mất tích sau trận lũ quét ở tỉnh Thanh Hải, miền Tây nước này.

Hàng loạt khách hàng tháo chạy khỏi một cửa tiệm ở Thượng Hải

Nhiều người đã hoảng loạn, đổ xô đến lối ra của một cửa hàng ở Thượng Hải hôm 13/8, sau khi địa điểm trên bị yêu cầu phong tỏa vì một ca tiếp xúc gần với người mắc Covid-19.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm