Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hạ Man City 5-0, Liverpool vẫn khó có thể vô địch Premier League'

Chuyên gia Stan Collymore không tin tưởng vào khả năng giành chức vô địch Premier League của Liverpool dù họ có tạo khoảng cách 10 điểm so với Man City.

Liverpool đang dẫn đầu Premier League sau 20 vòng đấu cùng khoảng cách 7 điểm so với đối thủ trực tiếp Manchester City. Nếu giành thắng lợi ở trận cầu đêm nay, "The Kop" sẽ bứt phá trên bảng xếp hạng và tạo ra khoảng cách khó san lấp với những nhà đương kim vô địch.

Tuy nhiên, cựu danh thủ Stan Collymore lại cho rằng Liverpool vẫn chưa thể giành chức vô địch Premier League đầu tiên trong sự nghiệp dù có đánh bại Man City: "Dù Liverpool thắng 5-0, tôi vẫn tin Man City sẽ bảo vệ thành công chức vô địch vào cuối mùa".

Liverpool khong vo dich Ngoai hang Anh anh 1

Liverpool tràn đầy cơ hội giành danh hiệu vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử.

"Vẫn còn quá sớm để nói về khả năng giành chức vô địch. Liverpool chỉ có thể nghĩ đến điều này khi giữ cách biệt 9 đến 10 điểm với các đội xếp sau khi mùa giải bước vào giai đoạn cuối tháng 3, đầu tháng 4/2019", Stan Collymore nói thêm.

Liverpool đang sở hữu chuỗi 20 trận bất bại từ đầu mùa. Còn nhớ mùa giải 2017/18, Man City cũng bước vào trận đại chiến với đối thủ vùng Merseyside với khí thế hừng hực cùng chuỗi 23 trận bất bại.

Tuy nhiên, thầy trò Jurgen Klopp đã có một trận đấu thăng hoa để chấm dứt mạch bất bại của Man xanh. Để thua cay đắng 3-4 trên sân Anfield nhưng Pep cùng học trò vẫn là những người nở nụ cười khi mùa giải khép lại với chức vô địch đầy thuyết phục.

"Liverpool vẫn chưa phải đối mặt với vấn đề ở mùa giải năm nay. Sẽ có lúc họ vấp ngã, mùa giải còn dài và chưa thể nói trước điều gì. Tập thể Liverpool mạnh nhưng vẫn còn khá non kinh nghiệm", chuyên gia Stan Collymore khép lại.

Liverpool khong vo dich Ngoai hang Anh anh 2
Theo Stan Collymor, chưa thể gạch tên Man City khỏi cuộc đua vô địch dù họ có để thua đêm nay.

3h ngày 4/1, trận cầu tâm điểm vòng 21 Premier League sẽ diễn ra giữa chủ nhà Man City và Liverpool. Pep Guardiola đã thừa nhận đội bóng của ông sẽ chính thức trở thành nhà cựu vô địch nếu để thua trên sân nhà. Trong khi đó, Juergen Klopp dành sự tôn trọng lớn nhất và gọi nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng là "đội bóng mạnh nhất hành tinh".

Liverpool khong vo dich Ngoai hang Anh anh 3
Đội hình dự kiến của Man City và Liverpool.
Liverpool khong vo dich Ngoai hang Anh anh 4
Bảng xếp hạng Premier League.

HLV Guardiola: 'Tôi hiểu cảm giác 29 năm không vô địch của Liverpool'

Trước trận đại chiến với Liverpool, HLV Pep Guardiola của Man City phát biểu gây sức ép lên đối thủ cạnh tranh cho danh hiệu Premier League mùa này.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm