Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Man City 2-0, Arsenal giành vé vào chung kết FA Cup

"Pháo thủ" với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý đã giành chiến thắng trước Man City ở trận bán kết FA Cup trên sân Wembley rạng sáng 19/7.

HLV Mikel Arteta lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công để đối đầu với Pep Guardiola. Man City cầm bóng hơn 80% nhưng không tìm ra phương án tấn công thích hợp trước hàng thủ dày đặc của "Pháo thủ". Nhà ĐKVĐ FA Cup dồn bóng sang hai biên rồi thực hiện quả tạt, đường căng ngang và không mang lại hiệu quả.

Arsenal phòng ngự chủ động và bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 19. Nicolas Pepe thực hiện đường chuyền từ cánh trái loại bỏ toàn bộ hàng thủ Man City. Aubameyang băng lên dứt điểm cận thành đánh bại Ederson.

Man City dau Arsenal anh 1

Aubameyang tận dụng tối đa cơ hội để mang về lợi thế cho Arsenal. Ảnh: Reuters.

Man City chơi đầy bế tắc trong phần còn lại của hiệp một. Hàng thủ của Pep Guardiola liên tục để lộ khoảng trống và chỉ có may mắn mới giúp đội bóng áo xanh không phải nhận thêm bàn thua.

Nhà ĐKVĐ FA Cup vẫn là những người cầm bóng vượt trội trong hiệp 2. Kevin De Bruyne liên tục phải thất vọng khi những đường chuyền thuận lợi của anh bị đồng đội phung phí.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, Man City phải trả giá bằng bàn thua thứ 2, sau một pha phản công sắc bén của Arsenal ở phút 71. Từ đường chuyền của Tierney, Aubameyang thoát xuống tung cú dứt điểm tinh tế "xâu kim" Ederson.

Man City dau Arsenal anh 2

14 cú sút được Man City thực hiện nhưng hiệu quả chỉ là con số 0. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng thứ 2 giúp hàng thủ áo đỏ trắng chơi càng thêm tự tin. Trong khi đó, các chân sút bên phía Man City lại tỏ ra nóng vội. Sterling thực hiện nhiều tình huống đột phá cá nhân nhưng cũng không mang lại hiệu quả.

Trận bán kết 1 FA Cup khép lại với phần thắng nghiêng về Arsenal. Đối thủ của thầy trò HLV Arteta ở chung kết là đội giành chiến thắng ở cặp đấu giữa Chelsea và Man Utd.

Man City dau Arsenal anh 3
Man City dau Arsenal anh 4

Đội hình ra sân của 2 CLB.

  • HẾT GIỜ

    7 phút bù giờ không thể giúp Man City tìm kiếm dù chỉ là bàn rút ngắn tỷ số. Trận bán kết FA Cup khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Arsenal.

  • Aubameyang lại có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm sau đường chuyền dài của Luiz. Tuy nhiên lần này Kyle Walker đã kịp áp sát để không cho đối thủ dứt điểm.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Arsenal

    VÀO!!! Từ đường chuyền của Tierney, Aubameyang phá bẫy việt vị thành công để băng xuống. Thủ quân của Arsenal tung cú dứt điểm "xâu kim" thủ môn Ederson nhân đôi cách biệt cho Arsenal ở phút 71. Ảnh: Reuters.

    Man City dau Arsenal anh 5

    Man City dau Arsenal anh 6

  • Nửa hiệp đấu thứ 2 đã trôi qua, Arsenal đang phòng ngự bằng cả đội hình. Sterling, Jesus, Silva đều đã có cơ hội nhưng chưa thể tận dụng để gỡ hòa. Ảnh: Reuters.

    Man City dau Arsenal anh 7

    Man City dau Arsenal anh 8

  • Trọng tài dừng trận đấu để xem lại tình huống vào bóng của Mustafi với Sterling ở phút 62. VAR xác định đó là một pha tắc bóng hợp lệ của trung vệ bên phía Arsenal.

  • Mahrez đi bóng rồi tung cú sút vào góc gần nhưng không đủ khó để hạ thủ môn Martinez.

    Man City dau Arsenal anh 9

  • KHÔNG VÀO!! De Bruyne căng ngang cho Sterling băng lên dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Arsenal trong gang tấc. 7 cú sút được Man City tung ra từ đầu trận nhưng chưa lần nào bóng đi trúng đích.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man City bế tắc trước hàng thủ số đông của Arsenal và chấp nhận để đối thủ dẫn trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao. Ảnh: Reuters.

    Man City dau Arsenal anh 10

  • KHÔNG VÀO! Từ quả đá phạt góc bên cánh trái ở phút 41, Mustafi tung cú đánh đầu hiểm hóc nhưng không thể thắng phản xạ của thủ môn Ederson.

  • Hiệp một đang trôi về những phút cuối. Man City liên tục triển khai bóng sang hai biên nhưng chưa thể xuyên thủng hàng thủ số đông của Arsenal. Ảnh: Reuters.

    Man City dau Arsenal anh 11

      
  • Hàng thủ Man City chơi lóng ngóng và để mất bóng vào chân Aubameyang. Cựu sao Dortmund không dứt điểm mà thực hiện đường chuyền cho Pepe. Gundogan đã kịp lùi về để giải nguy cho khung thành của Ederson.

  • Bóng chạm tay Granit Xhaka sau cú sút của De Bruyne nhưng không có tiếng còi nào cất lên. 

  • Aubameyang mở tỷ số

    VÀO!! Nicolas Pepe thực hiện đường chuyền chuẩn xác cho Aubameyang băng lên ở phía cột xa, trước khi tung cú dứt điểm một chạm hiểm hóc không cho Ederson cơ hội cản phá. Arsenal chơi lép vế nhưng bất ngờ dẫn trước ở phút 19. Ảnh: Reuters.

    Man City dau Arsenal anh 12

    Man City dau Arsenal anh 13

    Man City dau Arsenal anh 14

  • KHÔNG VÀO! Cơ hội đến với Aubameyang sau đường chọc khe chuẩn xác của David Luiz ở phút 16. Tuy nhiên thủ quân của Arsenal lại không thể đánh bại Ederson trong pha đối mặt. Ảnh: Reuters.

    Man City dau Arsenal anh 15

  • Từ quả treo bóng của De Bruyne, Mahrez tung cú đánh đầu ở cự ly gần nhưng Ceballos đã kịp phá bóng giải nguy cho khung thành Arsenal. Bóng gần như chỉ lăn trên phần sân "Pháo thủ". Man City đang kiểm soát bóng 83% trong 10 phút đầu trận.

  • Sterling thực hiện pha căng ngang khó chịu. Kieran Tierney đã kịp phá bóng trước khi cầu thủ bên phía Man City băng vào dứt điểm.

  • Trận đấu bắt đầu. Nhà ĐKVĐ FA Cup Manchester City giao bóng.

  • Arsenal là CLB thành công nhất lịch sử 149 năm của FA Cup với 13 lần bước lên ngôi vô địch. Lần gần nhất "Pháo thủ" đăng quang giải đấu này là vào mùa giải 2016/17. Ảnh: Reuters.

    Man City dau Arsenal anh 16

    Man City dau Arsenal anh 17

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Man City dau Arsenal anh 18

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man City

    Man City XI: Ederson, Walker, Garcia, Laporte, Mendy, Gundogan, De Bruyne, David Silva, Mahrez, Jesus, Sterling.

    Man City dau Arsenal anh 19

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Arsenal

     Arsenal XI: Martinez, Mustafi, Luiz, Tierney, Bellerin, Ceballos, Xhaka, Maitland-Niles, Pepe, Lacazette, Aubameyang.

    Man City dau Arsenal anh 20

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm