Thiên đường du lịch đa sắc màu
Hạ Long sở hữu nhiều dấu ấn du lịch trên bản đồ du lịch Việt Nam. Với cảnh quan thiên nhiên hiếm có, nơi này được UNESCO công nhận là di sản thế giới và tổ chức New7Wonders bình chọn là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.
Bên cạnh giá trị về cảnh quan, Hạ Long còn gia tăng các giá trị về du lịch với hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng như Sun World Ha Long Complex với cáp treo Nữ Hoàng lập 2 kỷ lục thế giới, thế giới trò chơi mạo hiểm tại Công viên Rồng, công viên nước mang Vịnh Lốc Xoáy, khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay, quảng trường Sun Carnival Plaza cùng một loạt dịch vụ du lịch hấp dẫn đang hình thành tại chuỗi shophouse kề bên.
Công trình cầu Cá Koi tuyệt đẹp tại đỉnh Ba Đèo. |
Quảng Ninh và Hạ Long còn được nhắc đến với chuỗi lễ hội mang đậm dấu ấn văn hóa như Lễ hội Yên Tử, Lễ hội đền Cửa Ông, Lễ hội Bạch Đằng… cùng hàng loạt lễ hội mới với quy mô lớn như chuỗi lễ hội “Kỳ quan muôn sắc hoa” lấy ý tưởng từ cuộc hội ngộ của các kỳ quan thế giới; lễ hội carnival Hạ Long quy tụ 1.100 nghệ sĩ trong nước và quốc tế…
Gần đây nhất là chuỗi lễ hội đặc sắc “4 mùa hương sắc kỳ quan” sẽ diễn ra vào cuối tuần trong 4 tuần liên tiếp tại khu nghỉ dưỡng Premier Village Ha Long Bay.
Với những giá trị kể trên, trong quý I của Năm du lịch quốc gia 2018, du lịch Quảng Ninh mà chủ yếu là Hạ Long đã tăng trưởng mạnh mẽ, đón 4,7 triệu lượt du khách, tăng 21% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 1,4 triệu lượt, tổng doanh thu đạt du lịch đạt 7.344 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ.
Đà tăng trưởng mang tính cộng hưởng
Du lịch tăng trưởng mạnh kéo theo trọng tâm kinh tế của Hạ Long dịch chuyển dần theo hướng đẩy mạnh các dịch vụ phụ trợ cho ngành công nghiệp không khói. Sự thay đổi này mang lại nguồn thu cao và ổn định cho cư dân địa phương, đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều cơ hội mở rộng đầu tư.
Nhiều sản phẩm BĐS mới được ra đời tại Hạ Long. |
Chị Phương - chủ một nhà hàng hải sản có tiếng tại Hạ Long cho biết những năm gần đây khách du lịch đến Hạ Long không ngừng tăng. Mùa nóng thu hút khách trong nước, mùa lạnh thu hút khách nước ngoài nên nhà hàng của chị tấp nập quanh năm. Thời gian tới, chị sẽ mở thêm một nhà hàng rộng gần khu vực Sun World Ha Long Complex. Nhận định và hướng phát triển của chị Phương cũng là mục tiêu của nhiều nhà đầu tư tại Hạ Long.
Nhà đầu tư địa phương nắm bắt rất nhanh thị phần này và đang đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, khiến các doanh nghiệp lớn cũng phải chớp cơ hội. Các thương hiệu lớn đã bắt đầu “săn lùng” những dự án có mặt bằng lớn, tọa lạc ở địa điểm sầm uất để khuếch trương thị trường tại Hạ Long.
Một ví dụ điển hình là dòng sản phẩm boutique shophouse thuộc quần thể Sun Premier Village Ha Long Bay. Sản phẩm có diện tích lên tới 300 m2/sàn, có thể chia 25 phòng, cao 3,5 - 5 tầng, 3 mặt thoáng, mặt tiền lên tới 12 m. Ngay khi xuất hiện trên thị trường, boutique shophouse đã là lựa chọn của các nhà đầu tư với tầm nhìn chiến lược với kế hoạch xây dựng chuỗi ẩm thực, clinic spa, club - bar giải trí, mini hotel…
Boutique shophouse thuộc quần thể Sun Premier Village Ha Long Bay. |
Với diện tích lớn, các căn boutique shophouse tại đây có thể dễ dàng thiết kế và vận hành theo hướng boutique hotel. Chỉ cần đặt lên bàn cân để làm một phép tính đơn giản với các loại hình cùng tiêu chuẩn như thuê không gian nghỉ dưỡng chung (biệt thự, homestay) hay khách sạn 5 sao với mức giá 5-6 triệu/đêm, mức giá tại boutique hotel chỉ bằng 1/5, đảm bảo nguồn doanh thu hợp lý cho nhà đầu tư. Nếu công suất hoạt động của khách sạn trung bình là 60%, chi phí hoạt động 30% thì doanh thu một năm đạt gần 4 tỷ đồng.
Từ 28/7, chuỗi sự kiện “4 mùa hương sắc kỳ quan - Hải trình mùa hạ” sẽ được tổ chức vào các ngày cuối tuần trong 4 tuần liên tiếp tại dự án Sun Premier Village Hạ Long Bay. Chuỗi sự kiện gồm các lễ hội sôi động với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn đang chờ đón du khách và người dân thành phố Hạ Long.