Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Boutique Shophouse và xu hướng đầu tư mini hotel ở Hạ Long

Khu du lịch trọng điểm của miền Bắc đang vào đà tăng tốc với nhu cầu cao về dịch vụ lưu trú, tạo cơ hội cho nhà đầu tư hướng đến thị trường khách sạn, nhà hàng cao cấp tại đây.

Theo TS. Phan Thị Thuỳ Trâm - Phó giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, Bộ Kế hoạch Đầu tư, định hướng chuyển đổi mô hình kinh tế từ “nâu” sang “xanh” ở Quảng Ninh đang mang lại những kết quả tích cực.

7,9 triệu khách, chỉ có 37 khách sạn 3-5 sao

Năm 2016, Quảng Ninh chỉ đặt mục tiêu đón 8 triệu khách, doanh thu du lịch đạt 8.000 tỷ đồng nhưng kết quả thực tế là lượng khách đạt 8,3 triệu lượt, doanh thu vượt mốc 13.000 tỷ đồng. Có được những con số khả quan này phần nào nhờ vào sự góp mặt của các sản phẩm du lịch mới như Sun World Halong Complex…

Boutique Shophouse anh 1
Boutique Shophouse đang nhận được sự quan tâm lớn từ nhà đầu tư trong và ngoài nước.

9 tháng đầu năm nay, tỉnh đón 7,9 triệu lượt khách. Con số này tăng 18% so với cùng kỳ năm 2016, vượt xa mức tăng trưởng dự tính. Chỉ riêng tháng 9, Quảng Ninh đã đón 620.000 lượt khách, gần một nửa trong số đó là khách ngoại. Hạ Long “cháy” phòng nghỉ, nhất là trong phân khúc khách sạn 3-5 sao.

Thống kê đến cuối năm 2016, toàn tỉnh chỉ có 37 khách sạn 3-5 sao với hơn 4.800 phòng. Riêng dịp nghỉ lễ 2/9, các khách sạn tại Hạ Long liên tục “cháy phòng”, không đáp ứng hết lượng khách du lịch lớn đổ về thành phố này.

Boutique Shophouse anh 2
Phối cảnh dự án Boutique Shophouse tại Hạ Long.

Cơ hội cho mini hotel

Nhìn từ góc độ thị trường BĐS gắn với du lịch, Savills Việt Nam nhận định tích cực về xu hướng tăng trưởng của phân khúc khách sạn, trong đó đáng chú ý là loại hình khách sạn mini.

Các chuyên gia của Savills tin rằng, khai thác BĐS du lịch giải trí tại những vùng trọng điểm du lịch chắc chắn sẽ thành công và có nhiều triển vọng. Khách sạn mini nằm trong tổ hợp BĐS giải trí có thế mạnh hơn so với khách sạn truyền thống. Khách hàng được sử dụng toàn bộ dịch vụ tại quần thể du lịch giải trí, hưởng trọn vẹn không gian sống lý tưởng cùng thiết kế cao cấp và dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao.

Boutique Shophouse anh 3
Khách sạn mini nằm trong tổ hợp BĐS giải trí có thế mạnh hơn so với khách sạn truyền thống.

Hơn nữa, với nhà đầu tư, khách sạn mini đáp ứng được cả 3 tiêu chí: chi phí đầu tư hợp lý; độ an toàn, bền vững và khả năng sinh lời hấp dẫn.  

Theo GS. TS. Đặng Hùng Võ, cùng với các loại hình khách sạn mới, khách sạn mini là nơi nên sớm đầu tư. “Đối tượng khách hàng trẻ đi du lịch ngày càng nhiều và một nơi lưu trú sang trọng, tiện nghi, giá cả hợp lý, đáp ứng được nhu cầu giải trí sôi động sẽ là lựa chọn hàng đầu. Đây là cơ hội cho khách sạn mini”, ông Võ nhấn mạnh.

Đối chiếu những nhận định này với tình hình ở Quảng Ninh có thể thấy chiến lược nhanh nhạy của Tập đoàn Sun Group khi giới thiệu dòng sản phẩm biệt thự thương mại Boutique Shophouse, nằm trong quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay.

Boutique Shophouse anh 4
Tập đoàn Sun Group mới giới thiệu dòng sản phẩm biệt thự thương mại Boutique Shophouse, nằm trong quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay.

Tiểu khu Boutique Shophouse chỉ có 78 căn biệt thự với 7 loại hình, được xây cao 3,5-5 tầng, tổng diện tích xây dựng từ 632-920 m2, nằm ở trung tâm, hưởng mọi tiện ích cao cấp của Sun Premier Village Ha Long Bay. Sở hữu tầm nhìn hướng vịnh Hạ Long với hai mặt tiền thoáng rộng, biệt thự thương mại Boutique Shophouse được thiết kế đặc biệt phù hợp để kinh doanh khách sạn mini.

Boutique Shophouse anh 5
Nhà đầu tư biệt thự thương mại Boutique Shophouse có thể thu về lợi nhuận trung bình 11% mỗi năm.

Không khó để nhìn ra khoản lợi nhuận dành cho nhà đầu tư đi trước. Chỉ cần đầu tư khoảng 30 tỷ đồng, khách hàng có thể hoàn thiện một căn mini hotel Boutique Shophouse cao cấp, có công suất hoạt động 21 phòng. Theo đà tăng giá phòng khách sạn 5-7% tại vị trí kim cương về du lịch ở Hạ Long như hiện nay, chỉ sau 10 năm, nhà đầu tư sẽ thu về lợi nhuận trung bình 11%/năm.

Những tiện ích này đã chứng minh sức hút của biệt thự thương mại Boutique Shophouse với các nhà đầu tư ở Hạ Long.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm