Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Lan thua đậm ở trận ra quân vòng loại World Cup

"Cơn lốc màu da cam" nhận thất bại 2-4 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt trận mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu rạng sáng 25/3.

Cú sốc diễn ra ở ngay lượt trận mở màn vòng loại World Cup 2022. Hat-trick của Burak Yilmaz và bàn thắng của Hakan Calhanoglu giúp thầy trò HLV Senol Gunes giành 3 điểm trước đối thủ mạnh nhất bảng đấu. Những gì đội khách làm được chỉ là 2 bàn rút ngắn tỷ số của Davy Klaassen và Luuk de Jong.

Ha Lan thua Tho Nhi Ky anh 1

Hat-trick của Yilmaz (trái) nhấn chìm Hà Lan ở trận ra quân vòng loại World Cup. Ảnh: Reuters.

Thổ Nhĩ Kỳ chơi phòng ngự kỷ luật và tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống phản công. Trong ngày phong độ chạm đỉnh, Yilmaz đưa chủ nhà vượt lên chỉ với cơ hội đầu tiên ở phút 15. Pha vẩy má ngoài của tiền đạo thuộc biên chế Lille khiến hàng thủ áo cam bất lực.

Sau bàn thua, đoàn quân của HLV Frank de Boer dồn lên tấn công. Đội khách có 7 lần dứt điểm, nhưng đa phần chỉ là những tình huống sút xa và đều bị thủ thành Ugurcan Cakir hóa giải. Cơ hội đáng kể nhất của họ chỉ là cú đánh đầu dội cột của Matthijs De Ligt.

Trong khi Hà Lan còn chưa tìm được bàn gỡ, họ đã phải nhận thêm bàn thua ở phút 34. Cầu thủ chạy cánh Donyell Malen mắc sai lầm khi đẩy ngã Okay Yokuslu trong vùng cấm. Yilmaz tận dụng cơ hội từ chấm 11 m để giúp Thổ Nhĩ Kỳ dẫn 2-0 khi bước vào giờ nghỉ. Trong cả hiệp một, "The Crescent-Stars" chỉ có 2 cú sút, và cả 2 đều trở thành bàn thắng.

Với tinh thần thoải mái, tuyển Thổ Nhĩ Kỳ có được sự bay bổng trong từng pha xử lý. Khi hiệp 2 trở lại được 32 giây, Calhanoglu khiến đối thủ chết lặng với một pha xoay người dứt điểm từ cự ly hơn 20 m. Bóng đập đất, rồi đi vào lưới trong sự bất lực của Tim Krul.

Ha Lan thua Tho Nhi Ky anh 2

Hà Lan cầm bóng 65% và có đến 20 lần dứt điểm, nhưng vẫn phải nhận thất bại trước chủ nhà. Ảnh: Reuters.

HLV De Boer tỏ ra thiếu linh hoạt trong khâu điều chỉnh nhân sự. Mãi đến phút 62, ông mới sử dụng quyền thay người. Davy Klaassen, Luuk De Jong vào sân và chỉ cần ít phút để ghi dấu với các bàn thắng lần lượt ở phút 75 và 76.

Hy vọng vừa bùng lên của tuyển Hà Lan bị dập tắt ở phút 81. Yilmaz hoàn tất cú hat-trick bằng một cú đá phạt mãn nhãn. Memphis Depay đánh dấu ngày thi đấu thất vọng bằng pha hỏng ăn trên chấm phạt đền. Tuyển Hà Lan tiếp tục có màn thể hiện tệ hại dưới thời HLV De Boer với chỉ 2 chiến thắng trong 7 trận.

Ha Lan thua Tho Nhi Ky anh 3

Đội hình ra sân của tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Hà Lan.

Depay cạnh tranh cuộc đua vua phá lưới Ligue 1 Memphis Depay, người có khoảng thời gian đáng quên ở MU giai đoạn 2015-2017, đang xếp thứ hai trong danh sách ghi bàn nhiều nhất Ligue 1 mùa này với 14 pha lập công cho Lyon.

Tiền đạo từng chơi giải hạng Ba được gọi lên tuyển Anh

Ollie Watkins là điểm nhấn đặc biệt trong danh sách tập trung tuyển Anh chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm