Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Lan: Phát hiện mảnh tên lửa BUK ở hiện trường MH17

Theo các công tố viên Hà Lan, một số mảnh vỡ thu hồi từ hiện trường máy bay Malaysia bị bắn rơi tại Ukraine hồi tháng 7/2014 có thể thuộc hệ thống tên lửa BUK.

Hiện trường MH17 gặp nạn tại miền đông Ukraina. Ảnh: Reuters
Hiện trường MH17 gặp nạn tại miền Đông Ukraine. Ảnh: Reuters

"Các điều tra viên Hà Lan và quốc tế đang tiếp nhận nhiều bộ phận, có thể thuộc hệ thống tên lửa đất đối không BUK. Chúng được phát hiện ở hiện trường vụ bắn hạ máy bay của Malaysia Airlines", tuyên bố của Văn phòng công tố viên Hà Lan cho hay.

Tuy nhiên, các công tố viên nói rằng họ chưa thể kết luận những mảnh vỡ được phát hiện có liên quan tới nguyên nhân của thảm kịch. “Các mảnh vỡ có mối liên hệ đặc biệt tới cuộc điều tra hình sự. Chúng có thể cung cấp thêm nhiều thông tin về người liên quan tới vụ tai nạn của MH17”, CNN dẫn tuyên bố của nhóm điều tra quốc tế cho hay.

Văn phòng công tố viên là cơ quan thuộc Ủy ban An toàn Hà Lan – tổ chức đang điều tra dân sự về vụ tai nạn, theo BBC.

Chuyến bay MH17 gặp nạn khi di chuyển qua không phận Ukraine trong lộ trình từ thành phố Amsterdam (Hà Lan) tới Kuala Lumpur (Malaysia) hôm 17/7/2014. Toàn bộ 298 người tử nạn. Hà Lan hiện dẫn đầu cuộc điều tra về vụ tai nạn. Họ sẽ công bố báo cáo trong tuần đầu tiên của tháng 10.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm