Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Video mới về khoảnh khắc MH17 bị bắn rơi

Một video quay lại cảnh thi thể hành khách trên chuyến bay MH17 rơi từ không trung vừa xuất hiện trên mạng vào dịp kỷ niệm một năm ngày thảm kịch xảy ra.

Người phụ nữ sốc sau khi chứng kiến thảm kịch MH17. Ảnh: Daily Mail
Người phụ nữ sốc sau khi chứng kiến thảm kịch MH17. Ảnh: Daily Mail

Video được cho là một trong những bằng chứng của quá trình điều tra tai nạn phi cơ thuộc hãng Malaysia Airlines xảy ra giữa năm ngoái, Daily Mail đưa tin ngày 20/7. Video quay từ điện thoại di động của một phụ nữ vô tình đi ngang qua hiện trường thảm kịch ở miền Đông Ukraine.

Trong đoạn phim, người phụ nữ vô cùng kinh hoàng khi chứng kiến cảnh hành khách rơi từ không trung, xác máy bay bốc cháy tạo những cột khói đen lớn trên cánh đồng. Cô không thể giữ bình tĩnh và lái xe rời khỏi hiện trường.

"Chuyện gì đang xảy ra. Cái gì vừa rơi xuống đấy", giọng người phụ nữ hét thất thanh trong video, sau đó cô òa khóc. Một người đàn ông trấn an: "Đừng nhìn ra ngoài. Một phụ nữ đang rơi từ bầu trời. Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa".

Đội cứu hộ thu hồi thi thể của các hành khách trên chuyến bay MH17. Ảnh:
Đội cứu hộ đưa thi thể của các hành khách trên chuyến bay MH17 ra khỏi hiện trường. Ảnh: AFP

Đoạn phim cho thấy xung quanh họ là rất nhiều mảnh vỡ máy bay. Đây là một trong những video mới về hiện trường tai nạn của chuyến bay MH17, xuất hiện dịp kỷ niệm một năm ngày thảm kịch xảy ra. 

Trước đó, một tập đoàn truyền thông ở Australia đã đăng video mà họ khẳng định là bằng chứng cáo buộc phe ly khai ở Đông Ukraine liên quan trực tiếp đến tai nạn.

Ông Alexander Kofman, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, phủ nhận cáo buộc. 

Thảm kịch của chuyến bay MH17 xảy ra ngày 17/7/2014 khiến toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn trên phi cơ thiệt mạng. Ủy ban An toàn Giao thông Hà Lan đang điều tra sự việc, dự kiến công bố kết quả vào tháng 10.

Video hiện trường mới cáo buộc thủ phạm bắn hạ MH17

Một đoạn phim chưa từng công bố do phiến quân nổi dậy ở Ukraine tự quay cho thấy, họ tưởng đã bắn hạ chiến đấu cơ của Ukraine nhưng đó là máy bay dân sự của hãng Malaysia Airlines.

Báo Nga: 5 câu hỏi về MH17 vẫn chưa ai trả lời

Hãng thông tấn Sputnik đặt ra 5 câu hỏi về cuộc điều tra vụ máy bay của hãng hàng không Malaysia bị bắn rơi ở Ukraine. Đến nay, chưa ai làm rõ nguyên nhân thực sự của thảm họa.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm