Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Lan giành chiến thắng 3-2 trong trận ra quân tại Euro 2020

Rạng sáng 14/6 (giờ Hà Nội), tuyển Hà Lan và Ukraine tạo nên một trong những trận đấu đặc biệt ở vòng chung kết Euro.

Su kien lan dau xuat hien trong lich su VCK Euro anh 1
Màn trình diễn của tuyển Hà Lan ở trận ra quân tại Euro 2020 khiến CĐV trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ vui mừng, hồi hộp, lo âu để rồi vỡ òa khi Denzel Dumfries ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 đầy kịch tính. Lần đầu tiên trong lịch sử các VCK Euro xuất hiện một trận đấu mà hai đội hòa 0-0 trong hiệp một, nhưng đã ghi tổng cộng 5 bàn chỉ trong hiệp đấu thứ hai.
Su kien lan dau xuat hien trong lich su VCK Euro anh 2
Sau 10 cơ hội bị bỏ lỡ trong hiệp một, ĐT Hà Lan khai thông thế bế tắc bằng bàn mở tỷ số của Georginio Wijnaldum ở phút 52. Nỗ lực đẩy bóng của thủ môn George Buschan vô tình trở thành đường kiến tạo cho thủ quân tuyển Hà Lan băng lên sút tung lưới Ukraine.
Su kien lan dau xuat hien trong lich su VCK Euro anh 3
Trước khi Wijnaldum lập công, CĐV Hà Lan đã trải qua 2.528 ngày không được ăn mừng bàn thắng của tuyển Hà Lan ở một giải đấu lớn. Tân binh của PSG đã ghi 15 bàn trong 26 lần ra sân gần nhất cho ĐTQG, thành tích gần gấp đôi so với những gì anh có trong 50 trận trước đó (8 bàn).
Su kien lan dau xuat hien trong lich su VCK Euro anh 4
Wijnaldum tri ân Virgil van Dijk sau khi ghi tên lên bảng điện tử. Trung vệ người Hà Lan không kịp bình phục chấn thương để tham dự ngày hội bóng đá châu Âu hè này.
Su kien lan dau xuat hien trong lich su VCK Euro anh 5
Chỉ 7 phút sau bàn mở tỷ số, CĐV Hà Lan tiếp tục được ăn mừng khi Wout Weghorst dứt điểm quyết đoán từ cự ly gần tung lưới Ukraine lần thứ 2.
Su kien lan dau xuat hien trong lich su VCK Euro anh 6

Chủ nhà bất ngờ giảm nhịp độ trận đấu sau khi có 2 bàn dẫn trước. Tuy nhiên, sự chủ quan của hàng phòng ngự khiến đội bóng áo cam phải nhận 2 bàn thua chóng vánh. Phút 75, Andriy Yarmolenko vẽ một siêu phẩm bằng chân trái từ ngoài vùng cấm.

Su kien lan dau xuat hien trong lich su VCK Euro anh 7

Pha bay người của Maarten Stekelenburg chỉ mang ý nghĩa tô điểm cho một trong những pha làm bàn đẹp nhất tại VCK Euro năm nay.

Su kien lan dau xuat hien trong lich su VCK Euro anh 8
246 giây sau khi Yarmolenko ghi bàn, tiền đạo cắm Roman Yaremchuk khiến đối thủ câm lặng với tình huống chạy chỗ đánh đầu đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Hàng thủ Hà Lan tiếp tục mắc lỗi, lần này là trong tình huống bẫy việt vị.
Su kien lan dau xuat hien trong lich su VCK Euro anh 9
Trong khi HLV De Boer chuẩn bị tung 2 tiền đạo Joel Veltman, Luuk de Jong vào để tìm bàn thắng thứ 3, thì tuyển Hà Lan có bàn thắng thứ 3 ở phút 85. Denzel Dumfries có thể dứt điểm bằng chân không giỏi, nhưng cú đánh đầu của anh đã đưa niềm vui trở lại với người hâm mộ tại sân Johan Cruyff.
Su kien lan dau xuat hien trong lich su VCK Euro anh 10
Ukraine thua trận, nhưng HLV Andriy Shevchenko vẫn hài lòng với màn thể hiện của học trò: "Đó là một trận đấu thú vị với vô số cơ hội dành cho cả hai đội. Tôi muốn cảm hơn các cầu thủ vì những gì họ đã thể hiện, đặc biệt là khi chúng tôi bị dẫn 2-0".
Su kien lan dau xuat hien trong lich su VCK Euro anh 11
Video Hà Lan - Ukraine: Người hùng phút 85 Denzel Dumfries đánh bại Oleksandr Zinchenko trong pha không chiến để ấn định chiến thắng 3-2 cho tuyển Hà Lan ở trận ra quân bảng C Euro 2020 rạng sáng 14/6 (giờ Hà Nội).

CĐV nguy kịch khi ngã từ khán đài SVĐ Wembley

Sự cố xảy ra ở trận đấu thuộc bảng D VCK Euro 2020 giữa tuyển Anh và Croatia tối 13/6.

Tiền vệ 17 tuổi đi vào lịch sử Euro

Với việc xuất hiện ở trận đấu giữa tuyển Anh và Croatia, Jude Bellingham trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử từng ra sân tại vòng chung kết Euro.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm