Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Hồ, Lệ Quyên lê la cà phê vỉa hè Hà Nội

Không thể có mặt để xem cô bạn thân biểu diễn ở Thủ đô, Hồ Ngọc Hà đã ra Hà Nội sớm vài ngày để chúc mừng giọng ca "Thôi đừng chiêm bao".

Chiều 11/12 vừa rồi, Lệ Quyên và Hà Hà thảnh thơi rủ nhau đi dạo quanh Hồ Gươm. Sự xuất hiện của hai mỹ nhân làng nhạc Việt khiến rất nhiều người bất ngờ.
Bà xã của đại gia Quốc Cường chia sẻ cô có khá nhiều kinh nghiệm khi thực hiện các liveshow lớn nên hiểu rõ áp lực mà Lệ Quyên đang phải đối mặt. Chính bởi vậy, cô tranh thủ thời gian rảnh rỗi trong chuyến lưu diễn ngắn ngày ở Hà Nội để rủ cô bạn đồng nghiệp đi dạo phố, nhằm giảm bớt căng thẳng, stress cho Lệ Quyên.
Ít người biết rằng, để động viên tinh thần Lệ Quyên và cả ê-kíp, ngay khi những chiếc vé đầu tiên của Q Show được phát hành ở TP.HCM, vợ chồng Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla đã mua tới 20 vé VIP để rủ gia đình và những người bạn mê tiếng hát Lệ Quyên cùng tới thưởng thức đêm nhạc. Riêng trong đêm nhạc ở Hà Nội, dù chưa có biết có thể ra xem hay không nhưng Hà Hồ vẫn tiếp tục ủng hộ vợ chồng người bạn thân bằng việc mua rất nhiều vé để tặng bạn bè và người thân.
Hồ Ngọc Hà cho biết, Lệ Quyên từng chia sẻ với cô rất nhiều về liveshow lần này. Nữ ca sĩ sinh năm 1981 cho biết đây chắc chắc là liveshow lớn nhất sự nghiệp của mình, sẽ không có chương trình thứ 2 hoàn tráng tương tự nữa. Hà Hồ tâm sự thêm rằng: "Đêm diễn tại Sài Gòn vào cuối tuần qua nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả, gây nên tiếng vang lớn về mọi mặt. Nên Hà phải tranh thủ mời người thân và bạn bè đi xem vì nếu không xem được sẽ rất tiếc".
Đây là lần hiếm hoi mà Hồ Ngọc Hà và Lệ Quyên cùng dạo phố Hà Nội, đặc biệt là trong những ngày đầu đông. Cùng khởi nghiệp từ Thủ đô, hai nữ ca sĩ có rất nhiều kỷ niệm về mảnh đất ngàn năm văn hiến để cùng chia sẻ, tâm sự với nhau.
Trước buổi đi dạo này, Hà Hồ và Lệ Quyên còn cùng nhau đi thưởng thức nhiều món ăn vặt đặc trưng của Hà Nội. Hai bà mẹ một con liên tục trò chuyện ríu rít như được sống lại thời niên thiếu năm nào.

Liveshow kỷ niệm 15 năm ca hát của Lệ Quyên diễn ra vào thứ 7 tới ngày 14/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội với sự tham gia của NSND Hồng Vân, Mr. Đàm, Quang Dũng, Quang Lê, Tuấn Hưng và Dương Triệu Vũ.

Giao lưu trực tuyến Lệ Quyên

Ca sĩ Lệ Quyên sẽ dành cho độc giả Zing buổi giao lưu trực tuyến vào lúc 14h thứ 5 ngày 12/12/2013 

Danh sách tham gia

  • Lệ QuyênLệ Quyên
  • 2013-12-12 14:00+0700
  • Hà Nội
Đặt câu hỏi

Tự động cập nhật sau 30 giây

  • Bạn Hoàng Minh hỏi:

    Hà Nội có ý nghĩa như thế nào trong lòng chị? Tại sao chị phải để tới 3 năm mới trở lại sân khấu đã nâng đỡ chị từ những ngày đầu tiên?

    Lệ Quyên

    Chị nghĩ là không có một ngôn từ nào, một miền quê nào có thể so sánh với Hà Nội. Bởi đây là nơi chị sinh ra và lớn lên. Tất cả những thói quen những tập quán, ý thức nhỏ nhất cũng được hình thành từ đây. Quan trọng nhất Hà Nội cũng chính là nơi Quyên bắt đầu và phát triển sự nghiệp.

    Cũng đã chia sẻ nhiều lần về lý do 3 năm không ra Hà Nội nhưng lý do chính một lần nữa xin được chia sẻ với mọi người là Quyên thật sự mong muốn được cống hiến cho khán giả một chương trình như một sự trở lại ấn tượng nhất. Và không có điều gì khác, chỉ có thể là Q Show lần này.

  • Bạn Châu Nhựt Tú Quân hỏi:

    Liveshow lần này của chị khách mơì đêù là 5 nam ca sĩ. Sao chị không mơì 1 giọng nữ góp mặt trong show này? có thể ngươì đó là 1 sự kết hợp đây bất ngờ cho khán giả như chị Mỹ Tâm chẳng hạn. Em từng nghe bản ghép của 1 fan kết hợp giọng 2 chị trong ca khúc "Giấc mơ mùa thu" rất tuyệt. Trong tương lai chị có thể có sự kết hợp này thành hiện thực không?

    Lệ Quyên

    Thực tế khi mọi người nhìn vào danh sách khách mời đều phát hiện đều là nam ca sĩ. Chắc mọi người đều đoán ra ý đồ của show diễn lần này. Tôi mong muốn đây là điểm đặc biệt đầu tiên cho chương trình để phân biệt với những chương trình khác. Hơn nữa, chỉ một mình tôi là nữ thì sự xuất hiện của mình một lần nữa lại tạo nên một sự đặc biệt cho chương trình. Với Q show có thể là một chương trình đặc biệt nhất nên tôi muốn mọi điều đều đặc biệt nhất.

  • Bạn Sương Cầm hỏi:

    Chào chị Lệ Quyên, em là fan hâm mộ của chị từ rất lâu rồi ạ. Ngày trước chị đã từng cover một số ca khúc của Mỹ Tâm và Phương Thanh. Chị có phải là fan của 2 ca sĩ đó hay ai khác không ạ?

    Lệ Quyên

    Đúng vậy, đó là vào những năm 2000-2002. Một lý do đơn giản để thời điểm đó Quyên lựa chọn những ca khúc các nghệ sĩ đã thể hiện rồi, đặc biệt của Mỹ Tâm, Phương Thanh, Mỹ Lệ và rất nhiều các ca sĩ khác nữa để hát là vì: đầu tiên, mình phải yêu mến những giọng hát đó và những bài hát đó. Quan trọng là mình chưa có những bài hát của riêng mình. Và Giấc mơ có thật của 2004 đã là những bài hát của riêng Quyên thì lúc đó Quyên lại có những ca sĩ trẻ hát nhạc của mình. Hình như đó là một vòng quay mà bất cứ ca sĩ nào cũng phải trải qua.

  • Bạn Nguyễn Thảo Uyên hỏi:

    Chúc mừng chị Quyên đã có 1 đêm Q show thành công. Cho em hỏi nam ca sĩ nào chị cảm thấy 2 người song ca ăn ý nhất?

    Lệ Quyên

    Khó nhỉ, 5 chàng hoàng tử đó mỗi người 1 vẻ. Vì thế, mỗi người là một thế giới hoàn toàn khác nhau và đều hay cả. Khi đứng trên sân khấu Q show là sô diễn của riêng mình thì bản thân mình phải dung hòa được tất cả các ca sĩ khách mời để giúp các tiết mục thật hay và thú vị.

  • Bạn Khánh Ngọc hỏi:

    Chào chị Lệ Quyên. Em được biết năm nay chị đã phát hành 2 album và tổ chức Q Show ở TP.HCM và Hà Nội. Em muốn hỏi là Q Show có được phát hành DVD không? Và nếu có phát hành thì khoảng bao lâu nữa?

    Lệ Quyên

    Có chứ! Bạn hãy cố gắng chờ đợi nhiều nhất là 5 tháng nữa vì khâu chuẩn bị để ra mắt DVD có rất nhiều công đoạn.

  • Bạn Quỳnh Anh hỏi:

    Từng rất thành công với nhạc nhẹ, tại sao chị bỏ giữa chừng để theo đuổi nhạc xưa? Chị nghĩ mình thừa thiếu những điều gì khi được người hâm mộ coi là "nữ hoàng nhạc xưa"?

    Lệ Quyên

    Đừng bao giờ nghĩ rằng Quyên bỏ nhạc nhẹ. Đó là hơi thở và con đường chính của Quyên mà. Dù có bước trên những con đường khác giống như hát nhạc xưa thì đó chỉ là sự trải nghiệm và cũng như khám phá thêm bản thân mình để cống hiến những giá trị nghệ thuật đa dạng thêm cho khán giả thôi.

  • Bạn Linh Nguyễn hỏi:

    Được coi là nghệ sĩ giàu nhất nhì showbiz Việt, chị đầu tư như thế nào cho đêm nhạc trở lại Hà Nội sau 3 năm vắng bóng?

    Lệ Quyên

    Mình lại được coi là người giàu rồi. Không biết nên vui hay nên buồn nhỉ (cười). Nói thế này thì đúng hơn Quyên là người nghệ sĩ cho đến thời điểm này rất giàu nhưng giàu tình yêu thương và sự ủng hộ của khán giả. Nếu có điều đó thì có lẽ trong tương lai sẽ giàu thật vì trên hết phải có sự yêu thương và ủng hộ của khán giả thì mọi chuyện cả vật chất và tinh thần mới tốt đẹp.

    Có thể nói Q Show sẽ là một chương trình duy nhất được đầu tư nghiêm túc và hoành tráng trong sự nghiệp của Quyên. 

  • Bạn Nguyễn Minh Phương hỏi:

    Em rất thích nghe những bản bolero mà chị thể hiện, một chất giọng day dứt, nức nở và rất buồn. Chị cho em hỏi là khi hát, chị có quá khó khăn để thể hiện những cảm xúc đó hay không? Và chị có nghĩ là mình sẽ theo đuôỉ dòng nhạc này dài lâu hay không? Em thấy những nghệ sĩ khác hay chia sẻ chuyện gia đình trên mặt báo, nhưng chị thì ngược lại. Chị có thể chia sẻ thêm cho ngươì hâm mộ về điêù này không?

    Lệ Quyên

    Bolero là một dòng nhạc đã đi vào tiềm thức và có thể ví như một món đồ cổ quý trong âm nhạc Việt Nam. Mà đã là đồ cổ thì không bao giờ lỗi thời và chỉ ngày giá trị hơn thôi. Vì thế, Quyên sẽ luôn luôn tìm tòi những bài hát hay nhất hợp với mình nhất để cống hiến và tặng khán giả với bolero hay nói chung là nhạc xưa.

    Về gia đình, Quyên nghĩ đó là thế giới riêng của mình. Cá nhân Quyên thì đã không có điều gì là riêng biệt nữa khi mình là người của công chúng. Bởi vậy Quyên muốn giữ cho những người thân của mình sự bình yên. Vì hơn ai hết Quyên hiểu những áp lực của "người nổi tiếng". Cảm ơn mọi người đã quan tâm đến gia đình Quyên nhé!  

     

  • Bạn An Nhi hỏi:

    Ông xã có ý nghĩa như thế nào trong thành công của chị ngày hôm nay? Nhiều người nói rằng chị đổi vận nhờ lấy chồng, chị nghĩ sao về nhận xét này?

    Lệ Quyên

    Cũng đúng khi nói rằng vợ chồng nhờ vào sự may mắn của nhau. Và từ khi Quyên có bé Bo thì mọi việc còn tốt lên gấp nhiều lần. Quyên vẫn thường khoe với mọi người đó là "thần tài" của Quyên đấy! Thôi thì mình không nói về mình nữa nhé vì mọi người cũng đã biết về mình rồi.

  • Bạn Hiền còi hỏi:

    Khi còn ở Hà Nội, nhiều người vẫn nói chị và anh Tuấn Hưng yêu nhau. Vậy khi chị mời anh Hưng tham gia liveshow của mình rồi cả những lần hai người đi diễn chung, chồng chị nói gì? Có bao giờ anh Bi cấm cản chị cùng biểu diễn với nam nghệ sĩ nào đó?

    Lệ Quyên

    Anh Tuấn Hưng chính là ông mối cho Quyên và chồng Quyên đấy! Như thế chính là câu trả lời làm gì có chuyện Quyên với anh Hưng đã từng có tình cảm yêu đương. Khi không có ông xã bên cạnh và có anh Hưng như người anh trai mỗi khi đi lưu diễn thì lúc nào anh Hưng cũng nói "Về bắt ông xã Quyên trả lương" vì phải chăm sóc Quyên giùm.

    Ông xã Quyên là người rất nghệ sĩ dù anh ấy không phải là nghệ sĩ vì anh ấy cũng chơi khá thân với tất cả mọi người trong nghề. Hơn ai hết anh rất tâm lý và điều quan trọng là vợ chồng Quyên có sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau.

  • Bạn Nguyễn Minh Đức hỏi:

    Em đặc biệt thích ca khúc Giấc mơ mùa thu của chị. Em thấy chị hát với guitar đệm rất hay. Em rất mong chị hát nhiều hát nhiều ca khúc với guitar hơn nữa.Trong Q Show ở HN có bài nào như thế không ạ?


    Lệ Quyên

    Trong Q Show có một chương hát về Hà Nội theo phong cách acoustic, khi xem đoạn này ở Sài Gòn hầu hết khán giả và người thân của Quyên nói rằng có cảm giác "nổi da gà". Nếu được rất mong em sẽ có mặt ở Q Show ở Hà Nội để cảm nhận cảm giác đó nhé.

  • Bạn Nguyễn Thành hỏi:

    Chào chị Lệ Quyên. Lần đầu tiên được trò chuyện cùng chị, em có một câu hỏi như thế này. "Cuộc sống nghệ sĩ vốn dĩ có rất nhiêù thứ cần phải GIỮ và cần phải từ BỎ. Thế trong suốt sự nghiệp ca hát của mình, những thứ nào chị cảm thâý là bản thân mình đã GIỮ đúng và BỎ đúng nhất? Nêú được BỎ cái đã từng GIỮ, và GIỮ cái đã từng BỎ thì chị có làm điêù đó không?" Chân thành cảm ơn và chúc chị sẽ thành công hơn nưã trong chặng đường sắp tơí của mình.

    Lệ Quyên

    Với Quyên, cũng không có nhiều sự giằng xé giữa Giữ và Bỏ nhưng cảm giác phân vân giữa điều này và điều kia thì đương nhiên có rất nhiều. Cho tới thời điểm này, điều mà Quyên phải quyết định rời xa và có thể coi là "bỏ" chính là xa Hà Nội để vào TP.HCM. Vì cuộc sống gia đình chứ không phải vì sự nghiệp hàng đầu đâu nhé! Còn giữ thì nhiều lắm. Quyên vẫn giữ nguyên tất cả những gì là của Quyên của ngày xưa và có lẽ là mãi mãi.

  • Bạn Thu Thảo hỏi:

    Chào chị Lệ Quyên. Em có một thắc mắc muốn hỏi đó là kinh phí chị bỏ ra để làm show này khoảng bao nhiêu ạ? Nghe nói chị đã đầu tư tiền tỷ cho Q Show? Vì sao chị lại đầu tư mạnh tay như thế nào trong thơì buôỉ kinh tế đang rất khó khăn? Chị không lo bị lỗ sao?

    Lệ Quyên

    7 tỷ cho 2 thành phố - đó là một con số chính bản thân Quyên cũng cảm thấy choáng váng nhưng cho đến lúc này mà không làm chương trình để tri ân khán giả cũng như giữ lại khoảnh khắc phong độ nhất thì có lẽ sau này 1.000 tỷ cũng không có được. Nhưng rất may mắn có thể thông báo với mọi người rằng Q show đang ở mức hòa cho đến lời một chút chứ không lỗ đâu, dù không có bất kỳ một nhà tài trợ nào. Đừng lo cho Quyên nhé, chỉ cần có sự ủng hộ của khán giả và người thân thì mọi chuyện thực sự đã rất tốt đẹp.

  • Bạn Nguyễn Dương Như Thùy hỏi:

    Nội dung nhạc của chị em nghe toàn là thất tình, đau khổ. Vậy chị có thể cho em biết là từ đó đến giờ chị có những tâm trạng như trong bài hát hay không mà chị hát hay và nhập tâm thả hồn vào bài hát quá vậy?

    Lệ Quyên

    Có chứ! Nhưng cảm giác thất tình, đau khổ ấy Quyên chỉ có một phần thôi. Những câu chuyện, những sự bất hạnh, tiếc nuối của những người xung quanh, những hoàn cảnh mà Quyên nhìn thấy đã tạo nên cảm xúc để hát những bản nhạc tình như thế.

  • Bạn Hà Huỳnh hỏi:

    Để có thành công như ngày hôm nay chắc chị đã gặp không ít khó khăn và sóng gió. Chị cho em hỏi chị đã từng gặp scandal chưa và chị nghĩ gì về những scandal của những ca sĩ trẻ hiện nay.

    Lệ Quyên

    Cảm ơn em đã theo dõi Q show nhé. Thật may mắn là Quyên không có nhiều sóng gió trong nghề và cả trong cuộc sống riêng tư. Bởi vì Quyên chọn cách đi rất chậm rãi và chắc chắn. Dù mất thời gian nhưng chính điều đó tạo nên sự bình thản để không gặp nhiều sóng gió. Tuy chỉ cách các bạn trẻ 10-15 năm thôi nhưng những ca sĩ đi trước giống như Quyên thì môi trường, điều kiện và hoàn cảnh khác xa bây giờ nhiều. Ngày trước, Quyên và các bạn cùng trang lứa vất vả hơn nhưng lại ít cám giỗ hơn. Còn bây giờ thì ngược lại. Quyên chỉ nghĩ rằng, scandal là một khía cạnh mà không ai có thể nói hay được, nhưng nếu cố gắng tránh thì vẫn tránh được. Dù sao vẫn mong khán giả có cái nhìn cảm thông hơn đối với người nghệ sĩ nói chung và các bạn trẻ nói riêng.

  • Bạn Quỳnh Lan hỏi:

    Em được biết đây sẽ là liveshow lớn nhất, được đầu tư hoành tráng nhất trong sự nghiệp của chị và sẽ không có cái thứ hai tương tự như vậy. Tại sao lại thế vì khán giả không xem được lần này vì bận việc thì sao?

    Lệ Quyên

    Thì sẽ rất tiếc đấy nhưng nếu không xem trực tiếp thì xem DVD cũng được. Đã là nhất thì làm gì có làm gì có hai cái nhất trong cuộc đời được. Nhưng Quyên cũng sẽ vẫn làm những show diễn có chất lượng, chỉ có điều hoàn hảo đến thế này chắc chỉ có Q Show thôi.

  • Bạn Thanh Nguyễn hỏi:

    Sau khi lấy chồng và sinh con, hình ảnh của chị ngày càng gơị cảm và quyến rũ. Phong cách thời trang của chị cũng sang trọng hơn khiến nhiều người cho rằng chị bắt chước và ảnh hưởng điều đó từ người bạn thân - ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Chị nghĩ sao về ý kiến này?

    Lệ Quyên

    Nói thế này nhé, hai người phụ nữ dù là cùng một nghề nhưng từ hình thức đến màu sắc âm nhạc hoàn toàn khác nhau thì liệu 2 người đó có thể bắt chước được người kia không? Quyên và Hà, một người lúc nào cũng nhẹ nhàng uyển chuyển, xuất hiện với những bộ đầm tha thướt nữ tính, còn một người luôn năng động, hiện đại và cuồng nhiệt trên sân khấu. Khi là 2 hình ảnh đối lập như thế thì có muốn bắt chước nhau cũng không được. Nếu có thì chỉ là sự chia sẻ và bổ trợ cho nhau về kiến thức trong cuộc sống, trong nghề nghiệp để cùng nhau hoàn thiện mà thôi.

  • Bạn Linh Nga hỏi:

    Em nghe nói chính chồng chị là người thúc giục chị làm liveshow? Tại sao chị phải để anh ấy động viên mới làm? Chị thiếu tự tin hay chị... lười?

    Lệ Quyên

    Bản thân Quyên nhiều lúc cẩn thận quá mức. Không phải đó là vì không có tự tin hay lười mà cứ sợ rằng chưa phải là thời điểm tốt nhất để làm show. Vì liveshow là một điều rất quan trọng và bản thân Quyên lại cẩn thận tới mức cầu toàn. Chính vì vậy, Q Show mới là một bức tranh đẹp mà ý tưởng phải là ông xã, còn người vẽ nên bức tranh ấy không ai khác chính là Quyên và hàng trăm người trong ê kíp thực hiện.

  • Bạn lyngan hỏi:

    Được biết là Lệ Quyên sinh ra ở tỉnh Thái Nguyên nhưng khi lên chương trình Q show, Quyên lại nói sinh ra ở Hà Nội là sao?

    Lệ Quyên

    Chỉ có những người bạn thân nhất của Quyên ở Thái Nguyên mới biết Quyên không phải là người Thái Nguyên mà là người Hà Nội. Có quan trọng gì đâu ở miền quê mà mình sinh ra. Có điều, mình sinh ra ở đâu thì đó mới là quê hương mình đúng không?

    Với Quyên, Thái Nguyên là quê hương thứ 2. Quyên không chấp nhận những người chối bỏ quê hương của mình. Phải luôn luôn hãnh diện về nguồn gốc thì mới có sự tự tin trong cuộc sống. Điều đó còn thể hiện nhân cách của mỗi người. Hà Nội là nơi đã sinh ra Quyên. Bạn hãy yên tâm rằng bạn đặt tình cảm hâm mộ vào mình bạn sẽ không phải thất vọng đâu nhé.

     

  • Bạn Le Lin hỏi:

    Đầu tư nhiều tiền như vậy cho liveshow, chị có lo lắng hay sợ không? Điều gì khiến chị có ý định tổ chức Q Show và ai là người ủng hộ chị nhất?

    Lệ Quyên

    Q Show chỉ từ hoà tới lời một chút chứ không lỗ đâu, bạn yên tâm. Ông xã là người ủng hộ Quyên nhất rồi sau đó là tất cả ê kíp thực hiện. Ai cũng một lòng mong muốn cho show diễn của Quyên phải thật mỹ mãn và hoàn hảo.

  • Bạn phạm trần chi lan hỏi:

    Em được biết chị đã lọt vào top 10 hạng mục "Nghệ sĩ của năm" Zing Music Awards 2013. Chị có nghĩ mình sẽ chiến thắng và nếu chiến thắng thì chị muốn chia sẽ điều gì vơí những ngươì đã luôn quan tâm và ủng hộ chị?

    Lệ Quyên

    Quyên thì chưa bao giờ quan tâm đến việc chiến thắng hay thất bại trong những giải thưởng. Không phải là Quyên không cần giải thưởng ấy, chỉ đơn giản vì Quyên thấy mình không có giải mà mình đã quá may mắn được nhiều sự yêu thương của đông đảo khán giả. Mà quan trọng là khán giả của Quyên không bao giờ cần Quyên phải có những giải thưởng đó. Quyên ước ao mọi người sẽ luôn đồng hành với Quyên như thế. Đó là những giải thưởng vô giá đối với Quyên.

  • Bạn Nguyễn Huyền Trang hỏi:

    Ngày nào em cũng nghe nhạc của chị, có 2 điện thoại cái nào cũng có gần như toàn bộ các bài hát mà chị hát. Vậy chị có thường xuyên nghe lại những bài mình đã hát không, hay có thời gian rảnh thì chị sẽ nghe nhạc của các ca sĩ khác?

    Lệ Quyên

    Quyên thường nghe những bài hát của mình khi bắt đầu thu âm để kiểm duyệt và chỉnh sửa, còn sau đó Quyên chỉ nghe nhạc của người khác thôi (cười). Đó cũng chính là thói quen khiến Quyên ngày càng hoàn thiện hơn và đó cũng là những bài học quý để giúp tiếng hát của mình ngày càng trở nên đặc biệt, rất Lệ Quyên. Mình thuộc rất nhiều những bài hát của các bạn đồng nghiệp. Nhiều lúc mọi người bất ngờ lắm.

  • Bạn Bích Diệu hỏi:

    Các ca sĩ hát nhạc sến thường khó thành ngôi sao hàng đầu, vì sao chị vẫn quyết theo đuổi dòng nhạc này?

    Lệ Quyên

    Khi Quyên hát nhạc xưa mà mọi người vẫn quen gọi là nhạc sến để chỉ dòng nhạc vàng, Quyên chỉ đơn giản là yêu mến và đam mê những bài hát ấy chứ không phân chia ngôi thứ.

    Với nghệ thuật, có những điều không định hình được đâu. Mình hát phải chạm được tới cảm xúc và trái tim của khán giả chứ không phải vì mình hát thể loại nào và mình có dẫn đầu hay không. Chỉ đơn giản thế thôi mà những bài hát nhạc xưa Quyên thể hiện khắp nơi từ hang cùng ngõ hẻm đến những nơi sang trọng nhất đều khiến khán giả thích thú thưởng thức.


  • Bạn Vũ Văn Tuệ hỏi:

    Chị có thể tiết lộ cho em và khán giả một chút về tình yêu của chị và anh Đức Huy được không ạ? Hai người đã đến với nhau như thế nào?

    Lệ Quyên

    Không phải nhạc sĩ Đức Huy mà ông xã Quyên tên là Đức Huy bạn nhé. Quyên và anh ấy cũng đến với nhau thật tình cờ, không toan tính. Cho đến bây giờ khi ngồi lại để nhìn về những giây phút ban đầu Quyên và ông xã đều bật cười và chỉ nói với nhau rằng: "Đúng là số phận!".

  • Bạn Thu Hiền hỏi:

    Được biết, chị sẽ hát ả đào trong Q show và đây là lần đầu tiên chị thể hiện dòng nhạc này trên sân khấu? Chị có tự tin với phần trình diễn của mình không và trong tương lai chị có định phát hành một album vơí những ca khúc dân gian đương đại?

    Lệ Quyên

    Thực hiện cả một album dân gian đương đại thì Quyên chưa dám hứa. Nhưng dân gian đương đại là một viên ngọc quý mà Quyên dành cho khán giả trong Q show. Chưa bao giờ Quyên lạ lẫm và thăng hoa như thế.

  • Bạn Ngọc Lan hỏi:

    Vì sao chị không mời Hồ Ngọc Hà tham gia show của mình, dù hai người rất thân nhau, có phải chị sợ mình bị cô ấy lấn át không?

    Lệ Quyên

    Chị đã mời Hà vào chương trình liveshow tổ chức vào năm trước tại nhà hát lớn TP.HCM rồi. Trong tương lai sẽ có, mọi người hãy chờ đợi những sự kết hợp thú vị khác của hai chị em nhé.

  • Bạn Lê Đức Trung hỏi:

    Em rất thích nghe những bài hát, giọng hát của chị. Chị có thế nói là ca khúc nào chị thích nhất, ấn tượng nhất và có kỷ niệm gì với nó không ạ?

    Lệ Quyên

    Có lẽ sẽ là không thỏa mãn khi mà bạn đọc câu trả lời này. Nhưng nói thật là Quyên yêu tất cả những bài hát của mình. Tất nhiên, có những bài hát khán giả thích không giống như mình thích. Nhưng nếu mình không yêu mến, không có cảm xúc thì không thể nào hát được. Chỉ đơn giản vậy thôi.

  • Bạn Nguyễn Ngọc Anh hỏi:

    Chị ít khi khoe con trên mặt báo. Cậu nhóc Bo giống bố hay mẹ? Chị có thích con theo nghệ thuật giống mình hay làm kinh doanh như bố bé?

    Lệ Quyên

    Bo giống cả bố cả mẹ bạn ạ. Quyên thích con làm một doanh nhân thành đạt nhưng có tâm hồn yêu nghệ thuật và không nhất thiết phải theo nghề.

  • Bạn Quỳnh Lam hỏi:

    Để nói một câu ngắn gọn về Q Show để miêu tả hết độ hoành tráng thì chị nói gì?

    Lệ Quyên

    Cô đọng, ngọt ngào, lung linh và hoàn hảo. Còn nhiều điều muốn nói nữa nhưng các bạn hãy đến với Q Show để thấy rằng những lời nói vừa rồi của Quyên là quá khiêm tốn.

    Lệ Quyên 'lên đồng' khi lần đầu hát ả đào

    Tiết mục hát ả đào liên khúc 3 bài "Trên đỉnh phù vân", "Chiều phủ Tây Hồ", "Đêm ả đào" được đánh giá là tiết mục đinh của "Q Show".

     

  • Bạn Đinh Ngọc Linh Thư hỏi:

    Quyên là dâu của đất Phan Thiết, Bình Thuận, Quyên có nghĩ trong tương lai sẽ về đây làm liveshow phục vụ cho bà con ở vùng này không? Mọi người rất mong đợi ngày này.

    Lệ Quyên

    Quyên đã về Phan Thiết 2 lần rồi, thương lắm những khán giả ở quê chồng, rất lịch sự và biết thưởng thức vô cùng. Cả 2 đêm diễn ấy Quyên đều chào kết đến 7-8 lần mới chia tay khán giả được, rồi khi ra cửa lúc nào cũng phải hẹn sẽ quay lại rất sớm.

     

  • Bạn Võ Thị Hồng Duy hỏi:

    Trong suốt cuộc đời phấn đấu cho sự nghiệp của mình, chị cảm thấy hối tiếc về điều gì?

    Lệ Quyên

    Thực sự là không có gì hối tiếc bạn ạ. Cho tới ngày hôm nay, nhìn lại những chặng đường đã qua và kết quả của hiện tại, Quyên thấy mình đã quá thành công với bản thân mình và quá may mắn bởi tình yêu quá lớn lao của khán giả Việt Nam khắp nơi, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới nữa.

     

  • Bạn Minh Đức hỏi:

    Chúc mừng chị đã tổ chức Q show rất thành công, chị có thể cho em biết kế hoạch sắp tới của chị được không? Liêụ chị có "tấn công" trở lại thị trường miền Bắc không?

    Lệ Quyên

    Chắc chắn sau Q show Quyên sẽ trở lại miền Bắc như trước kia.

  • Bạn Tran Tay hỏi:

    Chị Lệ Quyên cảm thấy như thế nào khi song ca với Quang Lê trong liveshow vừa qua và khi kết hợp với anh ấy, chị có thấy khó để lựa chọn được ca khúc hay không trong khi dòng nhạc của hai người khác nhau?

    Lệ Quyên

    Khi Quyên đã hòa mình vào dòng chảy của nhạc xưa thì hát với Quang Lê là một điều rất dễ dàng và ăn ý. Chính Quang Lê cũng bất ngờ vì điều đó và hơn ai hết, khán giả thích thú vô cùng. Hai giọng ca tưởng như khó có thể hoà nhịp lại kết hợp rất uyển chuyển. Mong một ngày không xa bạn sẽ có dịp nghe Quyên và Quang Lê hát nhé.

  • Bạn Linh Lan hỏi:

    Chị và chồng thường giải quyết những bất hòa trong cuộc sống như thế nào?

    Lệ Quyên

    Cuộc sống vợ chồng giống như một bản hòa nhạc, lúc thì thật êm đềm, đôi khi lại dữ dội và lúc ấy một là vợ hai là chồng phải làm người nhạc trưởng tài năng. Không thể tránh khỏi được những xung đột bạn ạ. Nhưng may mắn là Quyên và ông xã đều biết kiềm chế và biết vì nhau để giải quyết mâu thuẫn nhanh và hợp lí nhất.

  • Bạn nguyen dong phuong hỏi:

    Nếu chỉ có một sự lựa chọn giữa gia đình và công việc, chị có thể chọn cái nào?

    Lệ Quyên

    Nếu chỉ có một sự lựa chọn thì chị sẽ lựa chọn không có cả hai điều bạn vừa nói. Vì Quyên biết sẽ chẳng ai bắt mình lựa chọn khó như thế bao giờ (cười). Bạn ủng hộ Quyên nhé.

  • Bạn đỗ văn đan hỏi:

    Em nghe thông tin chị sắp chuyển hẳn ra nước ngài lập nghiệp có phải không ạ.

    Lệ Quyên

    Không đâu! Quyên yêu Việt Nam và không bao giờ có ý định xa rời hẳn Việt Nam. Quyên chỉ cân đối sẽ biểu diễn trong nước và nước ngoài để tất cả các khán giả Việt Nam dù ở đâu cũng được nghe Quyên hát thôi.

  • Bạn Quốc Minh hỏi:

    Chị có tính chuyển sang con đường kinh doanh không?

    Lệ Quyên

    Chắc chắn rồi. Và thực tế bây giờ mình cũng đang kinh doanh đấy chứ! Nhưng với tính chất đặc trưng của nghệ sĩ nên khi nào rút lui hẳn vào hậu trường thì Quyên mới kinh doanh một cách bài bản được.

  • Bạn Hà Thu hỏi:

    Em có một câu hỏi dành cho chị Lệ Quyên đó là chị đi diễn ở nước ngoài khá nhiều. Có phải tiền cát-xê diễn ở đó cao hơn không? Em cảm ơn chị!

    Lệ Quyên

    Nếu nói về tiền cát-xê thì không hẳn như vậy đâu. Mức cát-xê của mỗi ca sĩ được định hình rõ ràng dù ở trong nước hay nước ngoài. Đi nước ngoài, di chuyển rất vất vả lại xa con và xa gia đình nữa nhưng ở đó khán giả thương và rất mong mỏi mình. Vì thế, chắc chắn phải tới để hát cho khán giả nghe. Việc diễn ở trong nước vẫn chiếm 80% thời gian còn ở nước ngoài chỉ 20% thôi bạn ạ.

  • Bạn Nguyễn Long hỏi:

    Khi cả công việc và sự nghiệp đều thành công, chị thấy mình còn mục tiêu gì để phấn đấu? Có phải mục tiêu mới của chị là sinh em bé thứ hai không?

    Lệ Quyên

    Không biết như Quyên đã là thành công thực sự hay chưa nhưng một việc rất quan trọng nữa là phải giữ vững được những điều mình đã đạt được bạn ạ. Thật may mắn nếu như Trời Phật lại ban cho một thiên thần nữa và Quyên ao ước đó sẽ là "cô Lệ Quyên" phiên bản trong tương lai.

  • Bạn nguyen thi my linh hỏi:

    Không ngờ thành viên của lớp K51 - A10 Lương Ngọc Quyến - Thái Nguyên lại nổi tiếng như bây giờ. Sao Quyên không về thăm trường cũ và tổ chức một đêm nhạc để bọn mình cổ vũ và chúc mừng bạn?

    Lệ Quyên

    Linh ơi, sẽ là một chương trình hoành tráng vào năm tới để tặng cho tất cả học sinh trường Lương Ngọc Quyến. Lúc đó, chắc sẽ tuyệt vời lắm! Khi ấy Linh nhớ thông báo cho mọi người về cổ vũ mình nhé!

  • Bạn Trần Anh Phát hỏi:

    Chị Lê Quyên có dự định gì trong năm sắp tới để tiến xa trên con đường âm nhạc quốc tế như chị Mỹ Tâm và Thu Minh hay không?

    Lệ Quyên

    Quyên rất vui vì những người đồng nghiệp tài giỏi của mình đã làm được những việc mà ngay cả Quyên cũng cảm thấy vinh dự lây. Quyên thì theo một con đường riêng nhưng cũng mong ước được đưa âm nhạc mà mình đã lựa chọn đến thị trường quốc tế. Hãy cứ để mọi chuyện tự nhiên.

  • Bạn Nam Hạo hỏi:

    Giọng hát đặc trưng của chị có được là hát do tự nhiên hay ảnh hưởng từ ai đó? Thông thường một bài hát đi hát lại bao nhiêu lần rôì sễ thu âm?

    Lệ Quyên

    Quyên chỉ là Quyên thôi. Mỗi một giọng ca Quyên học tập một điểm hay nhất và cũng để rút kinh nghiệm cho bản thân mình. Quyên thu âm rất nhanh bạn ạ nhưng cũng có những bài, đặc biệt là trong Khúc tình xưa 1. Mình phải thu âm rất lâu, có bài tới 6 tiếng.


  • Bạn Phong Quyên hỏi:

    Chị có thể chia sẻ kỷ niệm vui giữa chị với 5 nam ca sĩ trong Q show?

    Lệ Quyên

    Như hôm trước ở Sài Gòn, có một kỉ niệm mà Quyên cứ buồn cười mãi. Đó là bài hát cuối cùng. Ý tưởng là Quyên đứng ở bục cao nhất, 5 nam ca sĩ mỗi người đứng ở dưới bục mà mình đứng thì Tuấn Hưng lại quên mất, anh leo lên trên bục cao đứng với Quyên luôn. Vậy là Quyên tá hỏa. Hát xong câu hát đầu tiên và đến gần anh Hưng nói: "Anh xuống dưới đứng đi". Thế là anh ấy lại lững thững đi xuống ngơ ngơ ngác ngác. Quyên cố gắng không đã cười òa trên sân khấu rồi.

  • Bạn Thanh Hiền hỏi:

    Chị được một tờ báo đánh giá là nghệ sĩ giàu nhất làng giải trí Việt. Tại sao chị rất hiếm khi khoe nhà to, xế xịn hay trang phục hàng hiêụ... giống nhiều người đồng nghiệp khác?

    Lệ Quyên

    Định nghĩa về sự giàu có rất trừu tượng và phụ thuộc vào quan niệm của mỗi người. Nếu nói là giàu có có lẽ không phải là nghệ sĩ đâu. Nhưng nghệ sĩ lại có được những điều mà những người giàu có nhất trên thế giới chưa chắc đã có được. Đó là sự yêu mến của hàng triệu khán giả khắp nơi, sẵn sàng khóc, sẵn sàng cười với mình. Còn hàng hiệu, nhà, xe... thì đó đối với Quyên chỉ là công cụ để làm vui cho mình thôi. Mà Quyên thì có nhiều điều muốn chia sẻ với khán giả về nghệ thuật lắm! Cho nên chẳng có thời gian mà nói về những vấn đề đó.

  • Bạn Nhu Tran hỏi:

    Sao chị không làm show cho sinh viên? Fan của Lệ Quyên là sinh viên rất đông chị ạ.

    Lệ Quyên

    Quyên mong muốn vào năm tới sẽ tặng cho đầu tiên là sinh viên của trường Đại học Văn hóa - trường cũ mà Quyên đã từng học. Rồi sau đó sẽ cố gắng để gặp các bạn sinh viên ở những sân khấu như thế tại nhiều trường khác. Các bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi.

  • Bạn Quỳnh Anh hỏi:

    Chị là một ca sĩ thành công, điều đó tôi và rất nhiều người đều biết. Vâỵ ở phía sau sân khấu, chị là một ngươì mẹ, một người vợ như thế nào? Đã bao giờ chị bị chồng than phiền là chỉ biết chăm lo cho công việc mà bỏ bê gia đình, chồng con chưa?

    Lệ Quyên

    Mỗi một ngành nghề có một đặc trưng khác nhau mà nghệ sĩ là những người phải hy sinh khoảnh khắc riêng tư nhiều nhất. Khó có thể làm tốt được cả công việc và gia đình nhưng những khoảnh khắc đẹp nhất sau khi bước xuống sân khấu mình đều dành tất cả cho gia đình nhỏ và cho những người thân xung quanh.

     

Gia An

Ảnh: Tuấn L'amant

Bạn có thể quan tâm