Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Hồ: 'Cuộc tình tôi với Cường độc và lạ'

Nữ hoàng giải trí chia sẻ với độc giả Zing.vn về những tin đồn bủa vây gia đình nhỏ của mình trong thời gian vừa qua.

Hạnh phúc với những giải thưởng năm 2014

- Chị đã nhận 2 giải thưởng quan trọng tại ZMA 2014. Em cảm thấy kết quả này hoàn toàn xứng đứng với những gì chị đã làm trong năm 2014. Tuy nhiên, khi lên đọc về giải thưởng ở 1 số trang báo mạng, em thấy rất nhiều người bảo Mỹ Tâm xứng đáng nhận giải thưởng Nghệ sĩ của năm. Không biết với luồng ý kiến như vậy có cảm thấy chị buồn không?

- Sao em phải bức xúc khi cuộc sống luôn phải có những điều hay và không hay, nên và không nên, trái chiều xảy ra như thế. Đó là điều bình thường mà mình phải tập đối mặt. Riêng với bản thân chị, chị đã chia sẻ ngay trên sân khấu giai đoạn này, giải thưởng lớn nhất là luôn được khán giả đón nhận, đón chờ. Và chị cũng rất cảm ơn tất cả khán giả, những nhà chuyên môn đã bình chọn cho những sản phẩm của chị. Đó không chỉ là công sức của chị mà còn của cả một ê-kíp, nhạc sĩ nổi tiếng, điều đó đáng để vui và tự hào hơn là ngồi buồn.

- Với nhiều năm nhận giải Nghệ sĩ của năm của Zing Music Awards, chị cảm thấy thế nào? Là đàn chị nếu có đàn em thay thế giải thưởng này chị nghỉ ai sẽ xứng đáng trong top 3 Nghệ sĩ nữ được yêu thích nhất: Khởi My, Bảo Anh hay Đông Nhi?

- Chính vì nhiều năm nhận được giải thưởng này nên chị thấy rằng ai có hoạt động nổi bật trong năm sẽ được tôn vinh. Cũng như chị, có những năm không có nhiều sản phẩm thì giải thưởng này đã dành cho người xứng đáng hơn.

Còn câu hỏi thứ 2 của em thật khó để trả lời. Mỗi người một sức lao động, một tầm ảnh hưởng khác nhau. Nên giải thưởng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như bạn lao động thế nào? Sức ảnh hưởng ra sao? Có thật sự được yêu thích, có hấp dẫn trong các chương trình ca nhạc hay không? Và đặc biệt là có được số đông khán giả đón nhận không? Vì thế, những ai được giải ta nên chúc mừng họ, còn những ai chưa được nên lấy đó làm động lực.

- Năm 2014 là 1 năm rất thành công của chị. Phần thưởng xứng đáng cho những nổ lực của chị đã được mọi người ghi nhận bằng những lá phiếu bình chọn cho chị tại 2 giải thưởng là Làn Sóng Xanh và Zing Music Award. Chị như là tấm gương nỗ lực cho tầng lớp ca sĩ trẻ noi theo. Vậy chị nghĩ như thế nào nếu nhiều ca sĩ trẻ trở thành bản sao của chị? Và những khán giả chưa thực sự bị thuyết phục bởi giọng hát của chị thì chị sẽ làm như thế nào để chinh phục họ?

- Đây thực sự là một năm ý nghĩa để kỷ niệm 10 năm ca hát của chị. Những sản phẩm âm nhạc được đánh giá cao bởi sự hợp tác của những người giỏi trong nghề. Đây cũng là một sự tự hào của chị. Những giải thưởng như một động lực lớn nhưng đó không phải là mục đích duy nhất của chị và ê-kíp. Việc mình ảnh hưởng và khiến nhiều người trở thành bản sao, đó là điều đáng tự hào chứ nhưng chắc chắn, khi các bạn trẻ tìm được hướng đi đúng thì chị mong mình là động lực để các bạn phấn đấu với nghề và tìm được hình ảnh riêng. Còn những người mà chị chưa thuyết phục được, phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đôi khi yếu tố đấy lại không phải là chuyên môn nên chị sẽ làm những việc mình nên làm mà mình nghĩ là đúng hơn là phải đi tìm những thắc mắc mà không bao giờ có câu trả lời.

- Sau khi nhận giải thưởng Zing Music Awards, hạng mục Nghệ sĩ của năm. Nhiều ý kiến đặt ra rằng: Không phải là chị đã xin rút lui các giải thưởng âm nhạc và dành cho đàn em hay sao ?

- Đúng là chị đã từng nói, mình chỉ tập trung cho ra những sản phẩm tốt và tiếp tục với nghề để nhường lại những giải thưởng cho các bạn sau này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mình từ chối và giũ bỏ tình cảm của khán giả dành cho mình. Ví dụ như, giải thưởng dành cho album là giải thưởng dành cho cả một ê-kíp chứ không dành riêng cho chị mà chị là người đại diện nhận giải thưởng đó mà thôi. Còn giải Nghệ sĩ của năm, chắc hẳn sẽ không thể nào dành cho một nghệ sĩ trẻ rồi phải không em? Vì thế, chị cũng mong rằng em hiểu rõ hai vấn đề này để không suy nghĩ lẫn lộn về chị. Cảm ơn em.

- Là một khán giả ngưỡng mộ Hà về giọng hát và cách ứng xử của Hà với mọi người (với khán giả, báo chí và đồng nghiệp). Có thể nói 2014 là một năm mà tôi cho rằng Hà thành công về mọi mặt. Từ giọng hát ngày càng tốt khi trình diễn live, một album mới với những khúc tình xưa, một liveconcert mãn nhãn mọi người từ nhìn và nghe, chiếm chọn tình cảm của các khán giả trẻ qua tour xuyên Việt miễn phí. Với những thành công trong năm qua, tôi cũng rất tò mò và chờ đón các kế hoạch của Hà trong năm tới. Không biết là đã đến lúc đẩy mạnh tên tuổi ra thị trường quốc tế chưa? Vì tôi thấy qua "Dance all night" và "Bay theo ngân hà", Hà đã rất gần với âm nhạc quốc tế.

- Hà đã trải qua một năm với quá nhiều sản phẩm và bận rộn, nên 2015 sẽ là một năm bớt đi một chút để dành thời gian cho những chuyện khác nữa. Tất nhiên âm nhạc luôn nuôi sống tâm hồn của Hà, nên chắc chắn không có chuyện Hà sống thiếu nó. Chuyện đẩy mạnh tên tuổi ra khỏi quê nhà là điều ai cũng hướng tới, nhưng chúng ta cũng nên nhìn kỹ và rõ hơn rằng tài năng trên thế giới là hàng vạn, nhan sắc là hàng triệu, chúng ta có đẩy hay không cũng chẳng ảnh hưởng gì cả. Điều chúng ta cần bây giờ là công nghệ, là cùng chung tiếng nói, là phải biết trên dưới. Cần phải định hướng lại từ đầu, có nền tảng và hiểu mình thiếu hụt gì thì mới mong làm được một điều gì đó khi ra quốc tế. Hà chỉ biết nên làm những gì tốt nhất có thể mà thôi.

- Chị có cảm thấy khó chịu không khi mỗi lần nhận giải chị đều bị so sánh với Mỹ Tâm? Có phải vì chị và Mỹ Tâm đều đang là những ca sĩ hàng đầu trong showbiz hiện tại?

- Chị làm sao trả lời được câu hỏi này khi chị chưa bao giờ đưa mình vào tình huống đó. Em nên hỏi dư luận, nơi mà đã tạo nên tin đồn ấy, sự so sánh ấy.

- Trải qua nhiều hoa hồng, được mọi người tung hô, yêu mến, nhưng chị lại có không ít những lần chia sẻ tâm sự trên trang cá nhân về thị phi, dèm pha của khán giả. Vậy có khi nào chị cảm thấy chán nản và muốn rời xa showbiz một thời gian?

- Sống mà không chán nản thì làm sao những phút yêu đời có ý nghĩa. Cũng phải cho chị đôi lần nói như không còn gì để mất chứ. Tuy nhiên, nếu theo dõi chị, em cũng có thể hiểu được những giây phút đó là rất ít vì mình cũng chẳng có thời gian để dành cho nó nhiều. Việc làm một hình tượng được nhiều bạn trẻ hướng đến như em nói cũng là một áp lực để mình luôn là một hình ảnh gương mẫu. Chị thích như thế vì mình thực sự là một người sống có ý thức.

Không ly hôn vì hết tiền

- Chị có bao giờ nghĩ đến sau này mình không còn đủ tuổi và đủ độ hot trên showbiz nữa thì chị sẽ như thế nào và chị sẽ làm gì chưa ạ?

- Em ơi, ngành nghề gì thì cũng có lúc lên, lúc xuống. Em cố gắng vươn lên chức giám đốc, thì cũng có ngày chiếc ghế ấy sẽ thuộc về người khác. Nhưng chắc chắn, lúc đó em cũng đã có những định hướng thú vị hơn, đúng không? Chị cũng thế, luôn có thật nhiều dự định cho mình, vì thế chẳng phải chờ lến lúc "nguội", mới lo tìm cách tồn tại. Nhưng chị nghĩ, khi sống mình cố tạo được một giá trị riêng, thì dù cho "nguội" hay "nóng", giá trị đấy vẫn tồn tại.

- Có phải Subeo luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho chị trong cuộc sống? Những lúc áp lực công việc và thị phi khiến chị mệt mỏi, những lúc ấy chị sẽ làm gì? Và có bao giờ chị nghĩ mình sẽ ngừng việc đam mê ca hát, nơi thị phi này để giành nhiều thời gian chăm sóc cho Subeo không?

- Chính xác. Đó là người "đàn ông" chị yêu điên dại, bất chấp và dành tất cả những gì tốt đẹp nhất. Và cũng chính những lúc mệt mỏi, áp lực, thì đó là người duy nhất chị muốn nằm cạnh để khóc, cười và trò chuyện. Tất nhiên, chị cũng đã nghĩ tới từng giai đoạn của Subeo để định hướng cho công việc của mình. Không phải lúc nào mình cũng bận rộn là hay, mà cũng chưa chắc dành quá nhiều thời gian cho con là tốt. Vì, cậu bé, cũng cần được tự lập và chị cũng cần cảm nhận mình đang tồn tại trong cuộc sống này bằng công việc nên chị sẽ cố gắng dùng cái đầu của mình để sắp xếp mọi chuyện hợp lý nhất.

- Trong cuộc sống chị có nuối tiếc về điều gì không? Nếu như được quay trở lại quá khứ chị sẽ thay đổi điều gì?

- Cái giả sử này, e là chẳng bao giờ xảy ra. Thế nên, sao cứ phải dành thời gian cho những chuyện viển vông mà hãy nhường nó cho những vấn đề thực tế như là: ừ, mình sai rồi, phải cố gắng sửa đổi thôi. Ừ, mình nóng rồi, phải cố gắng nhẹ nhàng hơn... Tốt nhất, ta nên nhìn về những thứ thuộc về ngày mai nhưng cũng không được phép quên những gì của ngày hôm qua để làm bài học.

- Chị luôn được mọi người biết đến như một ngôi sao luôn xuất hiện xinh đẹp, hào nhoáng với sự kiêu hãnh và nụ cười tươi roi rói. Thế nhưng, em nghĩ chị cũng sẽ có những lúc yếu lòng, hoang mang, chán đời? Những lúc đấy chị trông như thế nào và sẽ làm gì để vượt qua nó?

- Những lúc đấy, gương mặt của chị đúng nghĩa với chữ "chán", nhưng khoảnh khắc xấu xí ấy chỉ là tích tắc. Chị luôn nghĩ rằng, rồi cái gì cũng qua, xui xẻo rồi cũng sẽ đến may mắn, tối trời thì cũng sẽ thấy nắng mai (haha), nên mình cứ cố gắng thật mạnh mẽ bước qua bởi còn quá nhiều điều hay ho ở phía trước đang chờ mình.

- Cách đây hơn 1 năm, chị và Cường Đô-la thường xuyên xuất hiện với hình ảnh gia đình hạnh phúc bên con trai Subeo. Còn hiện tại, sau một quãng thời gian dài theo dõi facebook của chị và anh Cường, hiếm khi nào em thấy lại hình ảnh hạnh phúc đó. Liệu có phải hai anh chị gặp trục trặc trong cuộc sống hôn nhân như mọi người đồn đoán?

- Có những giai đoạn mình sẽ suy nghĩ khác nhau, cũng sẽ dẫn đến những hành động tương tự. Chị sẽ trả lời một lần để bớt đi những thắc mắc, hoang mang. Với chị, hôm nay mình có thể nói đang hạnh phúc, nhưng ngày mai chưa chắc điều đó đã còn ở bên mình. Thế nên, theo em, có bao giờ em dám nói hay khẳng định, điều mà ngay cả bản thân mình không dám chắc. Tuy nhiên, quan niệm của chị, mình đã quyết định có con với một người mình yêu, đó là điều không đơn giản. Nếu chỉ yêu vì tiền, có nhiều cách để lấy tiền của họ. Khi một sinh linh được ra đời, em sẽ thấy có hàng trăm thứ mình phải lo, phải nghĩ, phải quan tâm hơn là vấn đề tiền. Thế nên, nếu có đồn về chị ra đi, cũng được chăm chăm về vấn đề hết tiền. Vì, chị không thừa cũng chẳng thiếu.

Vấn đề thứ hai, nếu, một gia đình phải hứng chịu sự tan vỡ, theo quan điểm của chị, có lẽ, đã đến lúc nó đối mặt với nhiều thứ chứ không chỉ nhỏ nhặt bởi một người nào đấy. Chúng ta phải biết rằng, hạnh phúc là của mình, chẳng ai đủ sức mạnh lấy nó ra khỏi tim mình. Đến giờ phút này đừng bắt mình phải trả lời câu hỏi có hay không, mà chúng ta, trong đó có cả chị hãy cùng mong những điều tốt đẹp sẽ xảy ra.

- Chị có thể nói một "cụm từ" ngắn gọn về cuộc tình của chị và anh Cường được không ạ?

- Độc và lạ.

- Chị cho em hỏi 2 bài hát “Cô đơn giữa cuộc tình” và “Xóa ký ức” có được dành riêng cho ai không ạ?

- Dành riêng cho những ai đau khổ. hihi Và tất nhiên cái gì cũng có lý do của nó. Em cứ nghĩ theo cách của em đi, cũng hay đấy chứ. Mà em nghe có thấy chị hát tâm trạng không? Nếu có, thì chắc cũng có một chút.

- Chị ơi, tính đến thời điểm này, chị cảm thấy chị đã thành công chưa? cả về sự nghiệp lẫn gia đình?

- Tất nhiên là có những chưa hoàn hảo, mà có như thế mình mới cố gắng. Mình sẽ không bao giờ biết trước được ngày mai như thế nào nên cứ luôn cố gắng để ngày mai có như thế nào cũng chẳng phải ân hận.

- Có thể dễ dàng nhận biết được rằng hiện nay có rất nhiều người muốn dựa dẫm vào cái tên Hồ Ngọc Hà của chị để làm bàn đạp đi lên hoặc cố tình tạo scandal để hâm nóng lại tên tuổi của chính họ, có thể nói rằng Hồ Ngọc Hà với họ là 1 thương hiệu sáng giá,để đánh bóng tên tuổi. Bản thân chị có nhận thấy được điều đó hay không? Chị có cảm thấy phiền toái hay bức xúc vì nhiều lần tên tuổi của mình bị cuốn vào guồng dư luận hay những chuyện không hay,mà vốn dĩ bản thân chị cũng đã chẳng bao giờ lên tiếng?

- Chị không lên tiếng vì chỉ chẳng thấy sao cả. Vì cuộc sống không thất thiết phải chẳng muốn dựa dẫm vào một ai. Nếu cảm thấy giúp đỡ được, hãy sẵn sàng. Nếu cảm thấy đó chỉ là một sự lợi dụng, thì hãy tránh xa.

- Chị có thể chia sẻ một số, khó khăn hay kỉ niệm vui khi quay MV “Xóa ký ức”?

- Đúng là một năm với nhiều sản phẩm thật là căng như dây đàn, dung nhan tàn phai, sức khỏe suy sụp nhưng bù lại, thật hạnh phúc khi nhìn lại những thành quả. Bởi mới nói, phải có gieo mới gặt. Có khổ mình cũng chịu.

- Vừa qua, chị làm giám khảo Fashionista Vietnam rất ấn tượng. Em rất thích phong cách thời trang của chị. Không biết chị có làm giám khảo mùa thứ 2 của cuộc thi này không, nếu có chị, em sẽ tham gia?

- Chị nghĩ đây là một cuộc thi mới, hấp dẫn và chị rất thích. Mà chị nghĩ, chắc ai cũng thích. Chị hy vọng mình sẽ sắp xếp được thời gian nhưng chị cũng hy vọng, nếu chị không có mặt trong cuộc thi thì em hãy cứ tham dự vì biết đâu sau cuộc thi, chúng ta sẽ làm việc với nhau.

- Cho em hỏi tiết mục của chị tại Zing Music Awards có trục trặc gì không, mà sao MC Trấn Thành giới thiệu tiết mục "100% là nước" mà cuối cùng em không thấy nước nhiều như đã giới thiệu?

- Đúng là không như chị đã tập trước đó vì một số vấn đề tế nhị như tiết mục của chị bị đôn lên trước so với kịch bản ban đầu vì sau đó chị có một show diễn quan trọng nên đã không chuẩn bị kịp nước trên sân khấu. Lúc tập, chị cảm thấy rất sung sướng khi được nhảy trên nước. Hy vọng ý tưởng này sẽ được thực hiện lại tốt hơn. Nhưng chị nghĩ độ sung sức thì vẫn luôn như thế đúng không em?

- Chị có nghĩ mình là một người phụ nữ tài năng, bản lĩnh, thông minh, khôn khéo trong công việc và cả trong cuộc sống? Thường những người quá khôn khéo sẽ luôn bị người khác ghét, chị có bận tâm những lời không hay mà một số người dành cho mình không? Nhìn vào đề cử giải thưởng Zing Music Awards 2014, toàn những ca sĩ trẻ, chị hình như là đàn chị duy nhất. Chị có nghĩ mình đa đăng, và giỏi trong việc bắt kịp thị hiếu của giới trẻ? Và cuối cùng, e rất thích nghe những bản ballad sâu lắng của chị!

- Chị luôn cố gắng là người phụ nữ như lời em nói, chứ chưa bao giờ nghĩ mình đã đạt được những điều đó. Nhưng nghĩ cũng lạ! Khéo léo là cả một nghệ thuật, bạn phải có sự từng trải, có suy nghĩ... mới có thể không làm mất lòng người khác thì tại sao lại cho là giả tạo? Giả hay không, chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường mà, không thể che giấu được, huống hồ chi hơn 10 năm trong nghề, không lẽ mọi người không nhìn thấy chị thật hay giả sao mà phải sợ?

Zing Music Awards là một giải thưởng âm nhạc trực tuyến, đồng nghĩa với việc rất cập nhật xu hướng của giới trẻ nghe nhạc, vì thế việc chị vẫn được bình chọn và nhận giải thưởng để thấy mình đang đi đúng hướng, đúng hình ảnh mà mình đã lựa chọn. Nghĩa là đáp ứng được chuyên môn nhưng không xa rời thực tế.

- Vì sao khi nhận giải ZMA chị mặc trang phục không được trang trọng vậy?

- Vì chị đến để diễn chứ không phải để nhận giải. Không biết em có theo dõi rõ không, chị được xướng tên, chị đi từ cánh gà lên, nơi mà chị đang chuẩn bị cho tiết mục trình diễn của mình. Còn em không phải lo vì chị luôn biết ăn mặc như thế nào để phù hợp với nơi mình xuất hiện.

- Điều chị mong muốn có được trong năm 2015 là gì?

- Là vẫn luôn được yêu mến như thế nhưng vẫn có nhiều thời gian dành riêng cho bản thân mình. Hy vọng, sẽ có những sự kết hợp hay ho trong năm nay.

Thanh Ngọc - Phương Giang

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm