Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ hạt giống số một, Vũ Thị Trang vô địch giải cầu lông tại Mỹ

Tay vợt Vũ Thị Trang thi đấu ấn tượng để vượt qua hạt giống số một Brittney Tam sau 3 set và giành chức vô địch giải cầu lông quốc tế tại Mỹ.

Rạng sáng 22/12, Vũ Thị Trang, hạt giống số 2 đơn nữ, bước vào trận chung kết gặp tay vợt đến từ Canada Brittney Tam. Dù kém đối thủ 10 bậc trên bảng xếp hạng (54 so với 44 thế giới), Vũ Thị Trang cho thấy lối chơi hiệu quả.

Tay vợt Việt Nam bứt tốc ngay từ đầu để có được thắng lợi cách biệt 21-14 trong set một. Tại set đấu sau đó, Vũ Thị Trang luôn là người dẫn điểm trước. Trang dẫn 20-18, nhưng không thể kết thúc trận đấu.

Vu Thi Trang vo dich cau long My anh 1

Vũ Thị Trang lên ngôi giải đấu tại Mỹ. Ảnh: Sina.

Tưởng chừng chức vô địch đã sớm thuộc về đại diện Việt Nam, tay vợt Canada bắt đầu lên tiếng. Brittney Tam cứu liền 2 điểm kết thúc trận đấu, trước khi ngược dòng thắng 22-20.

Trận đấu buộc phải bước vào set 3 quyết định. Tại đây, Vũ Thị Trang liên tục có những mạch thắng điểm ấn tượng. Không quá khó khăn để cô giành chiến thắng cách biệt 21-11 và khép lại trận đấu sau 55 phút.

Giải đấu tại Mỹ chứng kiến sự trở lại của Nguyễn Tiến Minh sau khi gặp chấn thương và bỏ lỡ SEA Games 30. Dù vậy, tay vợt 37 tuổi dừng bước ở vòng 2 khi để thua đối thủ người Nhật Bản Riki Takei với các tỷ số 16-21, 17-21.

Các tay vợt Việt Nam đang tích cực thi đấu quốc tế để đủ điều kiện tham dự Olympic Tokyo 2020. Tại nội dung của nam, tấm vé khó thoát khỏi tay của Nguyễn Tiến Minh khi anh xếp thứ 28 trong nhóm 36 tay vợt tham dự.

Vũ Thị Trang và Nguyễn Thùy Linh đang cạnh tranh quyết liệt cho tấm vé duy nhất ở nội dung đơn nữ của cầu lông Việt Nam tham dự Olympic. Thùy Linh hiện xếp trên Vũ Thị Trang. Tuy nhiên, danh hiệu tại Mỹ sẽ giúp Trang thu ngắn cách biệt về điểm số. Các tay vợt sẽ tiếp tục tích lũy điểm số đến hết ngày 30/4.

Vu Thi Trang vo dich cau long My anh 2

Kết quả thi đấu của Vũ Thị Trang tại giải.

Tiến Minh tiếc nuối vì lỡ SEA Games 30

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh, niềm tự hào của cầu lông Việt Nam, sẽ không thể tham dự SEA Games 30 do chấn thương.

Tiến Minh: 'Vé dự Olympic đã nằm trong tầm tay'

Tay vợt cầu lông số một Việt Nam khẳng định anh gần như cầm chắc tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020 sau khi tiến sâu vào những giải đấu tham dự trong thời gian gần đây.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm