Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều VĐV nước ngoài dự giải trượt băng nghệ thuật Việt Nam

Chiều 20/12, giải trượt băng nghệ thuật Việt Nam khai mạc, quy tụ hơn 50 vận động viên thuộc mọi lứa tuổi ở trong và ngoài nước tham gia tranh tài.

Giải trượt băng nghệ thuật Việt Nam được tổ chức từ ngày 20 đến 22/12 tại sân băng Royal City, Hà Nội. Giải đấu có sự tham gia của hơn 50 vận động viên, trong đó có nhiều vận động viên đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ukraine...

Các vận động viên dự giải trải dài ở mọi lứa tuổi và sẽ tham gia tranh tài tại các hạng mục gồm đơn nam, đơn nữ, khiêu vũ trên băng và 10 cấp độ thi đấu được phân chia theo độ tuổi.

Truot bang nghe thuat anh 1

20 vận động viên nước ngoài ở mọi lứa tuổi tham gia tranh tài tại giải trượt băng nghệ thuật Việt Nam.

Ông Nguyễn Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn trượt băng Việt Nam cho biết: "Đây là giải đấu có sự phát triển cả về quy mô và chất lượng. Lực lượng vận động viên năm nay rất đa dạng về lứa tuổi, trình độ và quốc tịch".

"Ở kỳ giải này, BTC đưa thêm hạng mục dành cho các vận động viên nhí dưới 7 tuổi với mục đích ươm mầm tài năng trượt băng Việt Nam. Đội ngũ ban giám khảo là các chuyên gia cấp cao đến từ Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam từng tham gia chấm thi tại các giải trượt băng quốc tế", ông nói thêm.

Sau khi buổi lễ khai mạc kết thúc, các vận động viên bước vào phần thi biểu diễn vào tối cùng ngày. Hơn 50 vận động viên sẽ tiếp tục tranh tài trong hai ngày tới. Ban giám khảo sẽ chọn ra 3 người có thành tích tốt nhất ở mỗi hạng mục để trao danh hiệu.

Phát biểu ở lễ khai mạc, bà Nguyễn Hoàng Ánh, trưởng BTC chia sẻ: "Mới du nhập vào Việt Nam, song trượt băng là môn thể thao đầy tiềm năng để phát triển. Giải năm nay được tổ chức sẽ giúp trượt băng Việt Nam vươn lên tầm cao mới. Đây cũng là cơ hội để các vận động viên tạo dựng nền tảng, trau dồi kỹ năng chuyên môn để hướng đến thể thao thành tích cao".

VĐV nhận án phạt nặng khi kéo tụt quần đồng nghiệp giữa đám đông

Liên đoàn Trượt băng Hàn Quốc quyết định cấm Lim Hyo-jun thi đấu một năm vì có hành vi phản cảm với đồng nghiệp trước đám đông VĐV nữ.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm