Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ gục nhanh GRF, Faker và đồng đội sẽ đến Việt Nam ăn phở

Nhờ kỹ năng và kinh nghiệm vượt trội, các tuyển thủ của SKT T1 đã giành chiến thắng 3-0 trước kình địch Griffin để lên ngôi vô địch LCK (League of Legends Champions) mùa xuân 2019.

SKT T1 huỷ diệt GRF trong trận chung kết LCK mùa xuân 2019 Dù rất cố gắng nhưng GRF quá yếu để chiến thắng trước một SKT T1 đã hoàn thiện về mặt kỹ năng cũng như kinh nghiệm.

Khác với mong đợi từ khán giả về một cặp đấu cân tài cân sức, trận đấu chỉ hấp dẫn tại ván đấu đầu tiên. Ở 2 ván tiếp theo, GRF hoàn toàn bế tắc trước màn trình diễn hoàn hảo của SKT.

Trận 1 - bài dị không giúp GRF thắng ván đấu

Trong ván đầu tiên của trận chung kết, đội tuyển trẻ GRF sử dụng Sylas, Olaf, Akali, Pantheon và Taliyah đường dưới. Theo các chuyên gia, đội hình trên khá lạ lẫm vì không có vị tướng thuần xạ thủ.

Bên kia chiến tuyến, SKT chọn đội hình cần khá nhiều trang bị như Hecarim, Rek’sai, Ryze, Ezreal và Braum.

Với chất tướng Pantheon đánh nhau mạnh mẽ, GRF di chuyển cùng nhau ngay từ cấp 1 và có được chiến công đầu với mạng của Braum. Chiến công đầu dành cho Taliyah của Viper.

SKT T1 LCK mua xuan anh 1
Chiến công đầu cho GRF. 

Thế trận tỏ ra hoà hoãn vì không đội nào muốn mắc sai lầm. Phút 35, GRF tổ chức tấn công trước nhưng SKT phản công rất hay và lấy được mạng của 3 thành viên GRF. SKT sở hữu bùa lợi Baron.

Phút 37, SKT khởi động Rồng ngàn tuổi. GRF lao ra và cướp thành công với chiêu cuối của Pantheon. Tuy nhiên, sau đó SKT đã tiêu diệt 4 thành viên của GRF và chỉ còn mỗi Akali.

SKT tiến thẳng vào nhà chính của GRF. Cú chiêu cuối cực hay của Ezreal đã ngăn pha biến về của Akali, đem về chiến thắng cho SKT.

Trận 2 - Sai lầm tai hại đầu trận khiến GRF sụp đổ

Khác với ván đầu tiên, GRF chọn đội hình quen tay hơn với Hecarim, Olaf, Lissandra, Ezreal và Braum. Trong khi đó, Faker sử dụng Azir, Akali dành cho Khan và SKT hoàn thiện đội hình với Jarvan IV, Lucian và Galio.

GRF tiếp tục di chuyển chủ động sang nhà SKT như ván một. Lần này, SKT đã đáp trả không thể tốt hơn. 2 mạng của GRF phải bỏ lại ngay từ phút đầu của ván 2.

SKT T1 LCK mua xuan anh 2
Thế trận nghiên về SKT ở những phút đầu tiên.

Nếu như ván đấu đầu tiên chứng kiến sự chủ động của GRF trong thời gian đầu thì thế trận bị đảo ngược ở ván 2.

SKT dẫn 8-2 chỉ sau 18 phút với Faker cực kì xanh với KDA 3/0/3. Hàng loạt những tình huống giao tranh chủ động khiến khoảng cách tiền ngày càng nới rộng cho SKT.

Phút 28, Galio tốc biến mở đầu giao tranh tốt. Đội hình GRF bị chia cắt và không thể chống đỡ trước sát thương quá mạnh từ SKT. SKT tiêu diệt 4 thành viên và đẩy thẳng vào nhà chính kết thúc ván đấu.

Trận 3 - SKT sở hữu tấm vé MSI tới Hà Nội

Bước vào thế chân tường nhưng GRF vẫn tin tưởng vào cặp đôi Pantheon và Taliyah cùng các vị tướng dồn sát thương rất nhanh với Aatrox, Elise và Sylas. SKT đáp trả với Riven, Jarvan IV, Ryze, Ezreal và Braum.

Phút thứ 2, Jarvan IV có pha đi gank tốt và giúp cho Ezreal có được mạng chiến công đầu.

SKT T1 LCK mua xuan anh 3
Chiến công đầu cho SKT báo hiệu điềm gở của GRF. 

Phút 22, Aatrox vòng sau lưng và GRF mở giao tranh với mục tiêu chính là Ryze của Faker. Tuy nhiên, “Quỷ vương” với con bài đã làm nên tên tuổi Ryze trả đòn và hủy diệt với sự trợ giúp từ các đồng đội. Bùa lợi Baron dễ dàng cho SKT khi GRF đã bị quét sạch.

Phút 29, GRF tiếp tục chủ động giao tranh và đã tiêu diệt thành công Braum. Tuy nhiên, khi Riven của Khan đến thì cũng là dấu chấm hết cho mọi hy vọng của GRF.

Ezreal thoải mái xả sát thương và cú quét sạch đồng thời là chiến thắng dành cho SKT trong trận chung kết LCK mùa xuân 2019. Faker và đồng đội sẽ đến Hà Nội để tham dự giải đấu MSI (Mid-Season Invitational) vào tháng 5 tới.

Playoff VCS - thủ lĩnh Optimus không còn bình tĩnh, SGD gục ngã

Binh đoàn robot Tây Nguyên có một đêm thi đấu đáng buồn khi họ mắc quá nhiều sai lầm, dẫn đến việc mất tấm vé vào chung kết Việt Nam Championships mùa xuân 2019 vào tay EVOS.

Gia Minh

Ảnh: LOL eSport

Bạn có thể quan tâm