Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ gục Monfils, Nadal vào tứ kết Grand Slam sau 18 tháng

Hạt giống số 9 giành chiến thắng ấn tượng 3-1: 6-3, 6-3, 4-6, 6-4 trước đối thủ khó chơi Gael Monfils tại vòng 4 Australian Open.

Trước khi bước vào tranh tài tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm, không nhiều người hâm mộ dám đặt niềm tin vào Rafael Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha trải qua hơn 2 năm thi đấu kém cỏi vì chấn thương và sa sút phong độ.

Kể từ sau cú sốc bị tay vợt trẻ Nick Kyrgios loại ở vòng 2 Wimbledon 2015, Nadal chưa từng vào đến tứ kết một giải Grand Slam. Nhưng những nỗ lực không mệt mỏi của “Vua sân đất nện” đã được đền đáp.

Chạm trán hạt giống số 6 Gael Monfils, Nadal đã thi đấu ổn định hơn so với khi đối đầu tài năng trẻ Alexander Zverev ở vòng trước. Rafa thậm chí khiến nhiều người liên tưởng đến thời kỳ đỉnh cao với những pha điều bóng và đáp trả đẳng cấp.

Nadal vao tu ket Grand Slam anh 1
Nadal đang có sự trở lại mạnh mẽ tại Australian Open. Ảnh: Getty Images.

Lối chơi ổn định được Nadal thể hiện xuyên suốt và giúp anh giành chiến thắng 3-1: 6-3, 6-3, 4-6, 6-4 sau gần 2 tiếng rưỡi đồng hồ.

“Gael luôn là tay vợt đặc biệt mỗi khi thi đấu. Tuy nhiên, hôm nay anh ấy đã mắc một số lỗi và tôi đã tận dụng thành công. Tôi cũng đã thi đấu tốt ở cả những quả thuận và trái tay”, hạt giống số 9 chia sẻ.

Vượt qua “gã điên” người Pháp, Nadal lần đầu vào tứ kết một giải Grand Slam sau 18 tháng. Đối thủ tiếp theo của Rafa sẽ là Milos Raonic.

Nếu tiếp tục vượt qua hạt giống số 3, Nadal sẽ tiến gần hơn tới cơ hội chinh phục danh hiệu Australian Open bởi chỉ phải gặp David Goffin (11) hoặc Grigor Dimitrov (15). Người hâm mộ đang hy vọng sẽ có trận chung kết trong mơ giữa Nadal và Roger Federer, hai huyền thoại sống của làng banh nỉ.

Nadal vao tu ket Grand Slam anh 2
Thống kê trận đấu.

Murray thua sốc ở vòng 4 Australian Open

Mục tiêu lần đầu chinh phục giải Grand Slam đầu tiên trong năm của Andy Murray bất ngờ tan thành mây khói sau thất bại 1-3: 5-7, 7-5, 2-6, 4-6 trước Mischa Zverev ở vòng 4.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm