Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Fiorentina, Ronaldo cùng Juventus vô địch Serie A sớm 5 vòng

Siêu sao người Bồ Đào nha ra sân 90 phút trong trận thắng 2-1 trước Fiorentina đêm 20/4, qua đó giúp Juventus giành Scudetto năm thứ 8 liên tiếp.

Phải làm khách đến sân Allianz nhưng Fiorentina mới là đội chơi hay hơn. Đội khách nhập cuộc tự tin và chỉ mất 4 phút để xuyên thủng mành lưới của Juventus.

Đường căng ngang của Kevin Mirallas tạo ra một tình huống lộn xộn trong vùng cấm chủ nhà. Số 4 Nikola Milenkovic nhanh chân dứt điểm ở cự ly gần đưa Fiorentina vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua chóng vánh, Juventus đẩy cao đội hình tấn công nhưng không biết làm gì ngoài việc cố gắng nhồi bóng thật nhiều vào vùng cấm đội khách. Trong khi đó, Fiorentina chơi phòng ngự chủ động và liên tục tổ chức những pha phản công sắc lẹm dựa trên tốc độ của các chân sút trên hàng công. Khung gỗ đã 2 lần cứu thua cho Juventus sau nỗ lực dứt điểm từ xa của Federico Chiesa.

truc tiep Juventus vs Fiorentina anh 1
Fiorentina chơi hay nhưng không thể cản bước nhà vô địch Juventus.

Chơi bế tắc nhưng Juventus vẫn có bàn gỡ hòa ở phút 37. Từ quả đá phạt góc của Pjanic, Alex Sandro băng vào đánh đầu đưa bóng vào góc gần làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng thủ đội khách. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 1-1.

May mắn tiếp tục mỉm cười với thầy trò HLV Allegri ở hiệp 2. Ronaldo bất ngờ tăng tốc bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong. Trước áp lực của Bernardeschi, hậu vệ số 28 Pezzella lóng ngóng phản lưới nhà giúp Juventus vươn lên dẫn trước ở phút 53.

Sau bàn thắng thứ 2, Bianconeri chơi chắc chắn và vô hiệu hóa mọi nỗ lực tấn công của đội khách Fio. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho Juventus. Cristiano Ronaldo cùng đồng đội vô địch Serie A sớm 5 vòng đấu và đây là năm thứ 8 liên tiếp, đội bóng thành Turin thống trị giải VĐQG Italy.

truc tiep Juventus vs Fiorentina anh 2
Thắng toàn bộ 6 trận còn lại của mùa giải, Napoli cũng không thể san lấp khoảng cách 20 điểm với Juventus.
  • Giữa tuần qua, Juventus bất ngờ bị Ajax đánh bại 2-1 trên sân nhà, qua đó phải chia tay Champions League ngay từ vòng tứ kết. Đây cũng là lần đầu tiên sau 9 năm, Cristiano Ronaldo không được góp mặt ở một vòng bán kết cúp châu Âu.

    Highlights Champions League: Juventus 1-2 Ajax Bị thủng lưới trước sau cú đánh đầu của Cristiano Ronaldo, nhưng Ajax Amsterdam thể hiện tinh thần tuyệt vời bằng màn ngược dòng giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Juventus.

     

  • Ronaldo sẽ không rời Juventus

    Theo Repubblica, Cristiano Ronaldo đang cân nhắc tương lai của mình ở Juventus sau thất bại tại tứ kết Champions League mùa 2018-19. Cụ thể, tờ báo Italy cho rằng CR7 có thể chia tay "Bà đầm già" vào hè 2020. Hợp đồng của cầu thủ này vẫn còn thời hạn tới năm 2022. Nguyên nhân siêu sao người Bồ Đào Nha muốn sớm kết thúc mối lương duyên với Juventus xuất phát từ trận thua Ajax 1-2 ngay trên sân nhà hôm 17/4. Truyền thông Italy cho biết Ronaldo cảm thấy suy sụp khi đội nhà bị loại khỏi Champions League. Trên sân Allianz, siêu sao 34 tuổi đã làm những gì tốt nhất, anh ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, màn trình diễn bạc nhược của các đồng đội sau đó đã phá hỏng nỗ lực của cựu sao Real.

    truc tiep Juventus vs Fiorentina anh 3

     

  • Cử chỉ xấu xí của Ronaldo với đồng đội sau trận thua Ajax

    Theo một đoạn video được cổ động viên ghi hình lại vào cuối thời gian thi đấu ở trận tứ kết lượt về Champions League giữa Juventus và Ajax hồi giữa tuần, Ronaldo được cho rằng đã bày tỏ sự không hài lòng với màn trình diễn của những đồng đội. Anh ngầm tố họ chiến đấu mà không có sự dũng cảm. Sau đó, siêu sao người Bồ Đào Nha đi vội vào phòng thay đồ, không trả lời báo chí hay chia sẻ bất cứ thông tin gì trên mạng xã hội.

    Một số nguồn tin từ báo chí cho biết, Ronaldo đã rất tức giận với cách "Bà đầm già" thi đấu trước đại diện Hà Lan. Sau hai lượt, Juventus để thua đối thủ với tổng tỷ số 2-3.

    truc tiep Juventus vs Fiorentina anh 4

     

  • HLV Allegri: 'Ronaldo là tương lai của Juventus'

    Chiến lược gia người Italy đưa ra tuyên bố về tương lai của Cristiano Ronaldo tại Juventus giữa lúc xuất hiện tin đồn CR7 cân nhắc chuyện rời đội bóng thành Turin vào cuối mùa sau.

    HLV Allegri: 'Ronaldo là tương lai của Juventus' Chiến lược gia người Italy đưa ra tuyên bố về tương lai của Cristiano Ronaldo tại Juventus giữa lúc xuất hiện tin đồn CR7 cân nhắc chuyện rời đội bóng thành Turin vào cuối mùa sau.

     

  • Đội hình ra sân của chủ nhà Juventus

    Juventus XI: Szczesny, Cancelo, Rugani, Bonucci, Alex Sandro, Pjanic, Can, Matuidi, Cuadrado, Ronaldo, Bernardeschi.

    truc tiep Juventus vs Fiorentina anh 5

  • Cristiano Ronaldo cùng đồng đội bảnh bao đến SVĐ Allianz, sẵn sàng cho chức vô địch Serie A trước 5 vòng đấu.

    truc tiep Juventus vs Fiorentina anh 6
    truc tiep Juventus vs Fiorentina anh 7

  • Đội hình ra sân của Fiorentina

    Fiorentina XI: Lafont, Milenkovic, Pezzella, Ceccherini, Veretout, Dabo, Benassi, Chiesa, Hancko, Simeone, Mirrallas.

    truc tiep Juventus vs Fiorentina anh 8

     

  • Trận đấu bắt đầu. Chủ nhà Juventus giao bóng.

  • 4': Từ quả tạt bên cánh trái, Ronaldo bắt volley ở góc hẹp nhưng bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.

     

  • Tỷ số được mở cho Fiorentina

    6': VÀO! Tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm, Nikola Milenkovic băng lên dứt điểm ở cự ly gần đưa Fiorentina vượt lên dẫn trước từ rất sớm. Thủ môn Szczesny đã bị đau sau nỗ lực ngăn cản đường căng ngang của đội khách.

    truc tiep Juventus vs Fiorentina anh 9
    truc tiep Juventus vs Fiorentina anh 10


  • 10': Juan Cuadrado nỗ lực đi bóng bên cánh phải trước khi thực hiện quả tạt nhưng không đến được vị trí của Cristiano Ronaldo.

  • 15': Ronaldo ngã trong vùng cấm đội khách nhưng không có tiếng còi nào cất lên. Bóng liên tục được nhồi vào vùng cấm Fiorentina từ hai cánh nhưng hàng thủ đội khách vẫn đang chơi tập trung.

    truc tiep Juventus vs Fiorentina anh 11

  • 21': Bernardeschi tung cú sút từ ngoài vùng cấm, bóng chạm chân một hậu vệ áo tím trước khi đi hết đường biên. 

  • 26': Bóng được đưa vào lưới Juventus lần thứ 2 nhưng bàn thắng không được công nhận do người dứt điểm là Simeone đã rơi vào thế việt vị. Giovanni Simeone chính là con trai của HLV trưởng Atletico Madrid, Diego Simeone.

     

  • 33': KHÔNG VÀO! Cristiano Ronaldo tung cú sút xa khá tốt, bóng đi xoáy nhưng thủ môn Lafont vẫn có thể bắt gọn.

  • 35': KHÔNG VÀO! Mirallas băng lên bên cánh phải trước khi chuyền cho Chiesa tung cú dứt điểm tuyến 2 đưa bóng đi dội cột khung thành Juventus. Fiorentina đang khiến chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn với lối chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Juventus

    37': VÀO! Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Alex Sandro băng vào đánh đầu ở góc gần làm bất ngờ toàn bộ hàng thủ Fiorentina. Đây là pha lập công đầu tiên của hậu vệ người Brazil tại Serie A mùa này.

    truc tiep Juventus vs Fiorentina anh 12

  • 43': KHÔNG VÀO! Lại là Federico Chiesa với một cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm nhưng lần này bóng lại đi trúng xà. Lần thứ 2 từ đầu trận, khung gỗ từ chối bàn thắng của cầu thủ mang áo số 25. VAR xác định bóng chưa lăn qua vạch vôi sau khi đập khung gỗ đội chủ nhà.

    truc tiep Juventus vs Fiorentina anh 13

  • HẾT HIỆP MỘT

    Juventus chơi không hay trong hiệp một nhưng vẫn có bàn gỡ hòa sau pha đánh đầu của Alex Sandro. Trong khi đó, thần may mắn 2 lần ngoảnh mặt với Fiorentina khi bóng 2 lần đi trúng khung gỗ đội chủ nhà sau cú sút xa của Federico Chiesa.

    truc tiep Juventus vs Fiorentina anh 14

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Juventus

    53': VÀO!! Ronaldo bất ngờ tăng tốc bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong. Trước áp lực của Bernardeschi, hậu vệ số 28 Pezzella lóng ngóng phản lưới nhà giúp Juventus vươn lên dẫn trước.

    truc tiep Juventus vs Fiorentina anh 15
    truc tiep Juventus vs Fiorentina anh 16

     



  • 62': Thêm một cú sút xa được Chiesa thực hiện. Bóng đi căng nhưng lại tìm đến đúng vị trí thủ môn Szczesny chọn sẵn.

  • 64': 2 nỗ lực dứt điểm liên tiếp của Cristiano Ronaldo và Miralem Pjanic nhưng hàng thủ Fiorentina vẫn đứng vững. Chủ nhà đang chơi đầy hứng khởi sau khi có bàn thắng thứ 2.

  • 73': Bernardeschi rời sân nhường chỗ cho sao trẻ 19 tuổi Moise Kean. Tiền đạo người Italy đã ghi 7 bàn trong 11 lần ra sân cho Juventus.

  • 80': Tốc độ trận đấu giảm rõ rệt trong những phút vừa qua. Fiorentina với thể lực sa sút không còn tạo được nhiều sức ép lên phần sân chủ nhà như trong hiệp đấu đầu tiên.

     

  • 87': Juventus đang đạt tỷ lệ cầm bóng 61%. Fiorentina cũng không còn tỏ ra mặn mà trong việc triển khai tấn công.

    truc tiep Juventus vs Fiorentina anh 17

     


  • Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho chủ nhà Juventus. Ronaldo trở thành nhà vô địch Serie A ngay mùa giải đầu tiên tại Italy.

    truc tiep Juventus vs Fiorentina anh 18


Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm