Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Đức Chinh: 'Tôi dần hoàn thiện bản thân nhờ thầy Park Hang-seo'

Trước buổi tập chiều 28/7 của Olympic Việt Nam, tiền đạo Đức Chinh bày tỏ sự tự tin trong cuộc đua tranh vị trí chính thức trên hàng công.

Công Phượng nỗ lực trong bài test thể lực của HLV Park Các học trò của HLV Park Hang-seo đã trải qua bài kiểm tra thể lực khá nặng vào chiều ngày 28/7.

Trước buổi tập thể lực rất nặng chiều 28/7, tiền đạo Hà Đức Chinh được ban huấn luyện chỉ định trả lời phỏng vấn báo chí. Trong thành phần Olympic Việt Nam có 9 chân sút và chỉ có tối đa 1/3 trong số đó được đá chính. Điều này cho thấy cuộc cạnh tranh suất chính thức khá khốc liệt, nhưng Đức Chinh không quá lo lắng.

“Mỗi cầu thủ của đội tuyển đang có sự tập trung rất cao trong thời gian này. Tôi nghĩ những con người có mặt ở đây đều đã chứng minh xứng đáng qua đấu trường V.League, tôi tự tin vào bản thân mình cho sự cạnh tranh ở vị trí tiền đạo”, Đức Chinh chia sẻ.

olympic viet nam anh 1
Tiền đạo Hà Đức Chinh trả lời báo chí. Ảnh: Trần Quỳnh.

“Thời điểm này tôi vẫn đang nỗ lực tập luyện và theo hết giáo án mà thầy Park đưa ra. Tôi muốn hoàn thiện bản thân mình hơn nữa. Để làm được điều này không có điều gì khác ngoài sự nỗ lực và tập trung qua từng ngày”, cầu thủ Đà Nẵng chia sẻ thêm.

Khi được hỏi về việc các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ hòa nhập như thế nào với các đàn anh trong đội như Văn Quyết, Đặng Văn Lâm…, Hà Đức Chinh khẳng định: “Chúng tôi đang hòa nhập rất tốt tại đây. Sau mỗi buổi tập các anh em thường chia sẻ kinh nghiệm với nhau rất nhiều. Tôi nghĩ mọi thứ đang diễn ra rất tuyệt vời”.

Buổi tập chiều 28/7 được đánh giá khá quan trọng khi HLV trưởng Park Hang-seo sẽ cho các cầu thủ rèn luyện thể lực. Đây là một trong những nhân tố chính để thầy Park lựa chọn cầu thủ thi đấu tại ASIAD.

Đức Chinh tự tin chia sẻ: “Trong những ngày qua tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho những giáo án như thế này. Và dĩ nhiên tôi luôn tự tin vào bản thân mình cho những bài test mà ban huấn luyện đưa ra”.

Trước khi kết thúc buổi trả lời phỏng vấn, Đức Chinh tiết lộ thêm chơi thân với tất cả mọi người, nhưng thích nhất Công Phượng vì cầu thủ HAGL rất hợp tính cách của mình.

olympic viet nam anh 2
Những thống kê của Đức Chinh sau 20 vòng tại V.League 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Sau buổi tập chiều 28/7, các cầu thủ Olympic Việt Nam sẽ được nghỉ hoàn toàn vào ngày mai (29/7) và sẽ tập luyện lại bình thường vào sáng 30/7.

Thầy trò HLV Park Hang-seo có hơn 1 tuần tập luyện trước khi dự giải bóng đá quốc tế U23 diễn ra từ ngày 3 đến 7/8 tại Mỹ Đình, với sự tham dự của 3 đội khách mời chất lượng gồm U23 Oman, U23 Palestine và đương kim vô địch U23 châu Á Uzbekistan.

Sau giải đấu này, U23 Việt Nam sẽ vào Bình Dương tập huấn trước khi chốt lại danh sách 20 cầu thủ di chuyển sang Indonesia tham dự ASIAD vào ngày 11/8.

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ gặp Pakistan trận ra quân diễn ra vào ngày 15/8. Ở 2 trận còn lại, U23 Việt Nam gặp Nepal ngày 17/8 và đối thủ mạnh nhất bảng D là Nhật Bản vào 21/8.

Công Phượng đánh gót chuyền cho Minh Vương ghi bàn đẹp trên sân tập Trong buổi tập của U23 Việt Nam diễn ra sáng 27/7, Công Phượng và Minh Vương phối hợp tạo bên bàn thắng đẹp mắt khi nhận được sự tán thưởng của HLV Park Hang-seo.

Trần Quỳnh

Bạn có thể quan tâm