Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Hạ Cần Thơ, Nam Định trụ lại V-League

Bàn thắng duy nhất của ngoại binh Okoro ở đầu hiệp hai trận play-0ff trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng) chiều chủ nhật, đã giúp Nam Định đánh bại Cần Thơ 1-0, qua đó giành quyền trụ lại V-League 2010.

Hạ Cần Thơ, Nam Định trụ lại V-League

Bàn thắng duy nhất của ngoại binh Okoro ở đầu hiệp hai trận play-0ff trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng) chiều chủ nhật, đã giúp Nam Định đánh bại Cần Thơ 1-0, qua đó giành quyền trụ lại V-League 2010.

Trong trận cầu tranh vé vớt trên sân Chi Lăng chiều chủ nhật, so với Cần Thơ đứng thứ ba hạng Nhất, Nam Định xếp 12 V-League tất nhiên được đánh giá nhỉnh hơn. Nhưng ở mùa giải 2008, từng chứng kiến Đồng Tháp ở giải hạng Nhất đã thăng hạng sau khi đánh bại Bình Định tại V-League. Điều này làm cho Cần Thơ bước vào cuộc chơi có nhiều hy vọng khi gặp đối thủ "đàn anh". Tuy nhiên, cuối cùng, Nam Định với bản lĩnh và kinh nghiệm hơn, họ đã giành quyền ở lại sân chơi cao nhất bóng đá quốc nội sau chiến thắng sát nút 1-0. Bàn thắng do chân sút Okoro ghi ở phút 49.

Hạ Cần Thơ, Nam Định trụ lại V-League
Nam Định đã trụ lại V-League.

Trong khi đó, đây là lần thứ hai Cần Thơ bị chặn đứng trước cửa thiên đường, trước đó là thua HN.ACB ở mùa giải 2005.

Trụ lại V-League nhưng Nam Định trải qua một mùa bóng đáng quên. Đội hình gồm nhiều cầu thủ tên tuổi như Văn Biển, Quang Huy, Đức Dương, Danh Ngọc...và chân sút ngoại binh đáng gờm Amaobi, nhưng họ đã khởi đầu mùa bóng chậm chạp. "Tướng" Nguyễn Ngọc Hảo đã phải ra đi nhường quyền chỉ đạo lại cho Nguyễn Thế Cường. Tuy nhiên, dưới triều đại của HLV Thế Cường, đội bóng Thành Nam vẫn không khá hơn. Họ phải đợi tới lượt đấu cuối mới giành quyền chiếc vé đấu phụ để hy vọng ở lại V-League.

Nếu nhìn vào cục diện trận đấu, quả tiếc cho đội bóng miền Tây Nam Bộ. Xông trận với khí thế hừng hực, Cần Thơ đã có thế trận tốt trước đội bóng đánh giá cao hơn, thậm chí cơ hội họ tạo ra nhiều hơn. Tuy nhiên, các chân sút của họ, nhất là bộ đôi ngoại binh Willians - Da Silva có buổi chiều vô duyên trước khung thành thủ môn Quang Huy. Ngược lại, Nam Định không có nhiều chuyển biến so với những trận đấu ở mùa giải vừa qua, nhưng đội bóng phía Bắc đã có sự tỏa sáng đúng lúc của chân sút Okoro để đem về bàn thắng quý giá trước Cần Thơ.

Trở lại diễn biến trên sân Chi Lăng, vào trận đấu tranh vé vớt chiều chủ nhật, cả hai đội đều hừng hực quyết tâm, người muốn ở lại, còn kẻ muốn lần đầu lên chơi V-League. Với sự xông xáo của các ngoại Willians và Da Silva - hai gương mặt từng thi đấu nổi bật tại V-League trong màu áo của Hòa Phát Hà Nội ở mùa giải 2007, Cần Thơ nhập cuộc tốt hơn. Trong khi đó, vắng Amaobi nhưng Nam Định vẫn còn có những nhân tố khác. Họ cũng có nhiều cơ hội nhưng đều không thể ghi bàn trong hiệp một.

Cơ hội đầu tiên của trận vé vớt thuộc về Nam Định. Ngay phút thứ 4, Xuân Phút có cơ hội với pha bắn phá trước vòng 16m50 đưa bóng vọt xà ngang trong gang tấc. Phút 17, khung thành Nam Định bắt đầu bị chao đảo đầu tiên. Hậu vệ Văn Biển để mất bóng vào chân Willians và tiền đạo này nhanh chân chọc khe để Willians thoát xuống, nhưng hậu vệ Nam Định kịp lao về truy cản. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, thủ môn Quang Huy phải trổ tài cứu thua.

Sau giờ nghỉ, bất ngờ Nam Định có bàn vượt lên dẫn trước. Phút 49, Văn Duyệt treo bóng cánh phải, thủ môn Khổng Thanh Tú của Cần Thơ ra bóng không chính xác. Trong một pha nhảy lên không chiến, tiền đạo Okoro dễ dàng đánh đầu đưa bóng vào lưới trống, mở tỷ số 1-0 cho Nam Định.

Hạ Cần Thơ, Nam Định trụ lại V-League
Cầu thủ Cần Thơ tiếc nuối vì hụt chân lên V-League.

Sau bàn thua, Cần Thơ dồn lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, tấn công dồn dập, tạo nhiều cơ hội, nhưng các chân sút đội bóng Tây Đô tỏ ra vô duyên trước khung thành Nam Đình là điều mà buộc họ phải chấp nhận thua trận sát nút 1-0 và ở lại giải hạng Nhất. Cơ hội rõ rệt để Cần Thơ tìm bàn quân bình là tình huống Williams loại hàng thủ Nam Định nhưng lại không thắng Quang Huy khi đối mặt.

Theo Vnexpress

Theo Vnexpress

Bạn có thể quan tâm