Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Arsenal tại Emirates, MU hiên ngang vào vòng 1/8 FA Cup

Đoàn quân của HLV Solskjaer tiếp mạch thăng hoa với chiến thắng 3-1 ngay trên sân nhà của Arsenal trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup diễn ra rạng sáng 26/1.

Hành quân đến Emirates, HLV Solskjaer tự tin cất bộ đôi tiền đạo Anthony Martial, Marcus Rashford để đặt niềm tin vào Lukaku và Alexis Sanchez. Lợi thế sân nhà giúp Arsenal nhập cuộc chủ động hơn. Liên tục là những pha lên bóng từ hai cánh mở ra cơ hội cho Lacazette nhưng cầu thủ người Pháp đều không thể tận dụng.

Đang thi đấu nhỉnh hơn so với đối thủ, Arsenal chịu tổn thất khi trung vệ Sokratis dính chấn thương và phải rời sân. Hàng thủ đội chủ nhà thi đấu chuệch choạc và phải trả giá bằng bàn thua ở phút 31. 

Romelu Lukaku khống chế bình tĩnh rồi thực hiện pha chọc khe tinh tế cho Alexis Sanchez. Cầu thủ người Chile rê bóng vượt qua Petr Cech trước khi dứt điểm vào lưới trống đưa MU vượt lên dẫn trước. 

truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 1

Sanchez bị CĐV Arsenal la ó nhưng anh đã đáp trả bằng bàn thắng mở tỷ số.

Bàn nhân đôi cách biệt đến với đội khách chỉ 149 giây sau. Hàng thủ Arsenal để lộ khoảng trống thênh thang, Lukaku chuyền ngang cho Lingard dứt điểm nhẹ nhàng trong vùng cấm buộc Cech phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Hàng công thăng hoa nhưng hàng thủ MU lại để lộ nhiều khoảng trống ở cánh. Đội chủ nhà liên tục khai thác và có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 43 do công của Aubameyang.

Bước sang hiệp hai, Man Utd của Solskajer vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Arsenal cầm bóng và tạo ra nhiều cơ hội nhưng đều không thể đánh bại được hàng thủ và phản xạ xuất sắc của thủ môn Sergio Romero. Trong hiệp 2, chủ nhà tiếp tục chịu tổn thất khi Koscielny rời sân sau pha va chạm với Lukaku.

truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 2
Man Utd có chiến thắng thứ 8 liên tiếp dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Để đối thủ dồn ép nhưng chỉ cần 1 cơ hội, MU đã ngay lập tức trừng phạt đối thủ. Pha phản công nhanh ở phút 82, Pogba tung cú sút khiến Cech không thể bắt dính. Martial ập vào đá bồi ấn định thắng lợi 3-1, đi kèm với đó là tấm vé vào vòng 1/8 FA Cup cho "Quỷ đỏ".

truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB.
  • Pogba lập công, MU thắng trận thứ 7 liên tiếp dưới thời Solskjaer

    2 bàn thắng lần lượt của Pogba và Rashford giúp Man Utd đánh bại Brighton 2-1 trên sân nhà, qua đó nâng chuỗi thắng trên mọi đấu trường lên con số 7. Tại Premier League, "Quỷ đỏ" chỉ còn kém vị trí thứ tư của Chelsea đúng 3 điểm.

    truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 4

     

     

  • Pogba, Rashford giúp HLV Solskjaer lập kỷ lục trận thắng

    Tính cả trận thắng 2-1 trước Brighton Albion tại vòng 23 Premier League đêm 19/1, Man Utd đã có 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, 6 trong số đó là tại Ngoại hạng Anh.

    Theo đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer chính thức đi vào lịch sử CLB chủ sân Old Trafford với tư cách là HLV sở hữu khởi đầu tốt nhất với 6 trận thắng liên tiếp tại giải VĐQG. Đây là thành tích Sir Matt Busby hay Sir Alex Ferguson không chạm đến khi còn tại vị.

    Solskjaer cũng đã sánh ngang với Pep Guardiola (Man City) và Carlo Ancelotti (Chelsea), cả 3 đều sở hữu 6 chiến thắng liên tiếp ngay sau khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng.

    truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 5

  • HLV Solskjaer: 'MU có thể giành thêm rất nhiều điểm'

    Vị thuyền trưởng của Man Utd tin tưởng đội bóng sẽ gặt hái thêm nhiều kết quả có lợi trong thời gian tới: "Nếu tiếp tục đà này, đoàn tàu MU sẽ lăn bánh và chúng ta sẽ có rất nhiều điểm. Tuy nhiên, tôi luôn nói với cầu thủ rằng hãy tự tin vào phong độ và khả năng của bản thân và chuẩn bị tốt nhất cho từng trận đấu", HLV Ole Gunnar Solskjaer phát biểu sau chiến thắng 2-1 trước Brighton ở vòng 23 Premier League.

    Nhà cầm quân người Na Uy cũng thừa nhận đội bóng của ông đã gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự khó chịu của Brighton: "Họ có lối chơi kiên cường cùng những hậu vệ giỏi. Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực hết sức để đưa bóng vào khu vực cấm địa và tạo nên nhiều khoảnh khắc tuyệt vời".

    truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Man Utd

    David De Gea không có trong danh sách đăng ký thi đấu của Man Utd. Người thay thủ môn người Tây Ban Nha trấn giữ khung gỗ sẽ là Sergio Romero. Eric Bailly cũng đã trở lại để đá cặp trung vệ cùng Victor Lindelof.

    truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Arsenal

    Lão tướng Petr Cech thay Leno bắt chính. Bên hành lang cánh phải, chấn thương của Bellerin buộc HLV Emery phải tung sao trẻ Maitland-Niles vào để lấp chỗ trống. 

    truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 9

  • Trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Man Utd giao bóng trước.

     

  • 9': Alexis Sanchez nhận nhiều tiếng la ó từ khán đài mỗi khi chạm bóng. CĐV của Arsenal vẫn chưa tha thứ cho việc cầu thủ người Chile bỏ sân Emirates để đầu quân cho kình địch Man Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2018.

    truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 10

  • 11': Pogba thoát xuống sau pha ban bật một chạm với Alexis Sanchez nhưng thủ môn Petr Cech đã kịp băng ra ngăn chặn cú dứt điểm của tiền vệ bên phía Man Utd.

  • 16': Sokratis bị đau sau nỗ lực tranh chấp với Jesse Lingard. Man Utd đang chơi phòng ngự với quân số khá đông ở phần sân nhà và sẵn sàng thực hiện nhưng đợt phản công nhanh dựa trên khả năng phát động của Pogba.

  • 20': Sokratis chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, vào sân thay anh là Mustafi.

     

  • 24': Cơ hội được trao cho Lacazette nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của tiền đạo người Pháp không thể làm khó thủ môn Sergio Romero.

  • 30': Cánh trái là hướng tấn công chính của Arsenal từ đầu trận. Liên tục là những pha chồng biên với hậu vệ cánh, đột phá được thực hiện bởi Alexander Lacazette nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với chủ nhà.

     

  • Tỷ số được mở cho Man Utd

    31': VÀO!! Đường chọc khe của Lukaku loại bỏ toàn bộ hàng thủ Arsenal. Alexis Sanchez là người nhận bóng. Anh xử lý bình tĩnh vượt qua thủ môn Petr Cech rồi dứt điểm vào khung thành trống đưa MU vượt lên dẫn trước.

    truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 11

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Man Utd

    33': VÀO! Lại là Lukaku với đường kiến tạo. Lingard nhận bóng rồi nhẹ nhàng dứt điểm lòng trong chân phải vào góc xa hạ gục Petr Cech.

    truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 12

  • 39': Nhận đường chuyền của Sanchez, Lingard tung cú sút quyết đoán bằng chân trái từ ngoài vùng cấm nhưng lần này bóng đi không trúng đích.

     

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-2 cho Arsenal

    43': VÀO! Ramsey xâm nhập vùng cấm MU sau đường chọc khe của Iwobi. Cầu thủ người xứ Wales căng ngang vào trong cho Lacazette nhưng tiền đạo người Pháp lại không thể dứt điểm. Bóng đến chân Aubameyang và công việc của ngôi sao người Gabon chỉ là đệm bóng cận thành rút ngắn tỷ số cho Arsenal.

     

  • Hiệp một có 3 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man Utd dẫn trước 2 bàn nhưng lại bộc lộ những khoảng trống chết người ở hai cánh. Arsenal tích cực khai thác vào điểm yếu này và đã có bàn rút ngắn tỷ số do công của Aubameyang,

    truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 13

     

  • Khoảng cách giữa hai bàn thắng của Man Utd vào lưới chủ nhà Arsenal chỉ là 149 giây. Đó cũng là 2 cơ hội đầu tiên "Quỷ đỏ" tạo ra từ đầu trận đấu.

    truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 14
    truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 15

  • Thống kê đáng chú ý sau 45 phút bóng lăn

    truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 16

  • Hiệp hai bắt đầu.

     

  • 46': Ramsey bật cao đánh đầu ở cự ly gần sau đường treo bóng của Lacazette nhưng thủ môn Romero đã có pha phản xạ xuất sắc để cứu thua cho Man Utd.

     

  • 53': Ashley Young có pha tạt hướng đến vị trí của Lukaku nhưng tiền đạo người Bỉ lại không có được cú dứt điểm bằng đầu như ý. Man Utd trở về với lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh như quãng thời gian đầu hiệp một.

  • 54': Koscielny nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Pogba.

    truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 17

     


  • 55': Man Utd được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng. Lukaku là người thực hiện nhưng anh lại đưa bóng đi quá cao so với khung thành của Petr Cech. Cầu thủ người Bỉ đã có cú đúp kiến tạo và đang khao khát ghi bàn ở trận đấu hôm nay.

  • 57': Thêm một cầu thủ Arsenal phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ, lần này là Koscielny. Cầu thủ người Pháp bị chảy máu ở vùng mặt sau pha va chạm với Lukaku. Tiền đạo bên phía Man Utd trong khi mất đà đã vô tình đạp vào mặt của hậu vệ đội chủ nhà.

    truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 18

     


  • 64': Phải mất 7 phút đề các bác sĩ vào sân chăm sóc vết thương cho Koscielny. HLV Emery dùng quyền thay đổi người để tung Oezil, Guendouzi vào sân Iwobi và Koscielny. Arsenal sẽ không còn trung vệ thực thụ nào trên sân.

     

  • 71': Marcus Rashford, Anthony Martial vào sân thay thế Lukaku và Sanchez.

  • 73': Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm MU, Lacazette tung cú sút căng nhưng vẫn chưa thắng được thủ môn Sergio Romero. Tuyển thủ Argentina đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi được tin tưởng thay De Gea đứng trong khung gỗ.

  • 79': Marcus Rashford băng xuống rất nhanh đón đường chọc khe của Pogba nhưng sao trẻ người Anh không thể thắng Petr Cech. Ngay cả khi bóng đi vào lưới, bàn thắng cũng không được công nhận vì lỗi việt vị của tiền đạo số 10.

  • Tỷ số nâng lên 3-1 cho Man Utd

    82': VÀO! Man Utd tổ chức đợt phản công nhanh, Pogba tung cú sút căng khiến Petr Cech không thể bắt dính. Anthony Martial ngay lập tức băng vào đá bồi nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách.

    truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 19

  • 86': Xô xát xảy ra giữa cầu thủ 2 đội. Trọng tài rút 2 thẻ vàng dành cho Sead Kolasinac và Marcus Rashford.

  • 87': Jesse Lingard sau tình huống nóng nảy được rút ra nghỉ. Thay thế anh là Phil Jones.

  • Hiệp hai có đến 10 phút bù giờ.

  • 90+8': Lacazette dùng tay chơi bóng trong một tình huống tấn công nhưng rất may anh không phải nhận thẻ từ trọng tài chính.

     

  • HẾT GIỜ

    Man Utd hạ gục Arsenal 3-1 ngay tại sân Emirates để tiến vào vòng đấu tiếp theo tại FA Cup.

    truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 20

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    truc tiep Arsenal vs Man Utd anh 21



Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm