Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Anh Tuấn xót xa khi ‘nữ hoàng khởi nghiệp’ Thủy Muối qua đời

"Nữ hoàng khởi nghiệp" Thủy Muối qua đời hôm 25/1 tại Mỹ. Trên trang cá nhân, giọng ca "Xuân thì" kể về kỷ niệm với cô và bày tỏ sự ngưỡng mộ nữ doanh nhân 35 tuổi.

Vào 11h40 ngày 25/1 (giờ Việt Nam), "nữ hoàng khởi nghiệp" Thủy Muối qua đời tại TP. Los Angeles, bang California, Mỹ sau hơn 3 năm chống chọi với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Trước sự ra đi của nữ doanh nhân 35 tuổi, Hà Anh Tuấn tỏ ra bàng hoàng. Anh kể về kỷ niệm chung khi gặp Thủy Muối cách đây 2 năm tại Mỹ.

ha anh tuan va thuy muoi anh 1

Hà Anh Tuấn gặp gỡ Thủy Muối tại một quán cà phê ở Mỹ cách đây hai năm.

Nam ca sĩ chia sẻ: "Lạc quan và niềm tin tuyệt đối vào số phận của mình, những điều tưởng chừng không dễ để giữ trong những vần vũ của cuộc đời. Thủy không chờ tôi uống đến ngụm thứ 2 ly cà phê rất ngon chiều hôm ấy, kể cho tôi không dứt về SCI, về rất nhiều kế hoạch hội thảo khóa học cho các bệnh nhân... và về những chuyến leo núi sắp đến đè bẹp những cơn đau".

Hà Anh Tuấn cũng bày tỏ lòng cảm phục trước tinh thần lạc quan, chiến đấu với bệnh tật của cô. Anh khẳng định câu chuyện cuộc đời và năng lượng sống tích cực của Thủy Muối sẽ truyền cảm hứng sống cho các bệnh nhân ung thư.

"Suốt cuộc nói chuyện ấy và cả sau này, tôi vẫn luôn giữ trong mình sự ngờ vực rằng biết đâu Thủy bị chẩn đoán nhầm, vì ai ung thư mà lạc quan mạnh mẽ đến thế. Chỉ có một cách giải thích, Thủy dùng nụ cười và sự mạnh mẽ diệu kỳ ấy để truyền đi cảm hứng sống cho các bệnh nhân ung thư. Và cho chính mình", anh bộc bạch.

ha anh tuan va thuy muoi anh 2

Năng lượng sống tích cực của Thủy Muối đã truyền cảm hứng cho các bệnh nhân ung thư.

Trương Thanh Thủy (Thủy Muối, sinh năm 1985) được BBC gọi là “Nữ hoàng khởi nghiệp Việt Nam”. Năm 2015, Thủy được Forbes Việt Nam bầu chọn vào danh sách những gương mặt trẻ nổi bật 30 Under 30.

Cô phát hiện mắc ung thư phổi giai đoạn cuối vào năm 2016 khi nhập viện cấp cứu sau cơn đau lưng kéo dài 18 tiếng. Bác sĩ phát hiện 1/3 lá phổi của cô bị tràn dịch sau khi chụp X-quang.

Những năm sống chung với bệnh tật, Trương Thanh Thủy hỗ trợ các người bệnh khác bằng các dự án, trong đó có Salt Cancer Initiative (Ung thư Muối) - sáng kiến do cô sáng lập giúp cung cấp thông tin, giáo dục và hỗ trợ đến bệnh nhân ung thư và người thân của họ tại Việt Nam.

Tháng 10/2018, Thủy Muối thông báo việc thực hiện dự án sách ảnh [365] Đối diện với cuộc đời với mục đích truyền cảm hứng đến những người đồng bệnh với mình.

Nghệ sĩ chia buồn khi con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành qua đời

Sáng 2/11, Hạnh An - con gái Đỗ Đức Thành - qua đời. Nhiều nghệ sĩ, bạn bè gửi lời chia buồn tới gia đình đạo diễn.

Nghệ sĩ Việt chia buồn khi em trai diễn viên Hứa Vĩ Văn qua đời

Đạo diễn Quang Huy, ca sĩ Bảo Anh, Kha Ly và nhiều nghệ sĩ gửi lời chia buồn, động viên tinh thần Hứa Vĩ Văn khi biết tin em trai của nam diễn viên qua đời ở tuổi 33.

Tường Bách

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm