Sàn thương mại điện tử, KOL, KOC cam kết chống hàng giả với TP.HCM
TikTok Shop, Lazada, Tiki cùng khoảng 100 công ty tiếp thị liên kết đã ký cam kết tham gia chương trình "Tick xanh trách nhiệm Thương mại điện tử" của TP.HCM.
12 kết quả phù hợp
TikTok Shop, Lazada, Tiki cùng khoảng 100 công ty tiếp thị liên kết đã ký cam kết tham gia chương trình "Tick xanh trách nhiệm Thương mại điện tử" của TP.HCM.
Những cái tên đình đám như Võ Hà Linh, Phạm Thoại đều im ắng trong ngày hội livestream bán hàng, trong khi KOC nổi bật trong ngày 6/6 năm ngoái là Hằng Du Mục đã bị bắt tạm giam.
Hàng loạt bê bối liên quan đến các KOL, KOC nổi tiếng thời gian qua góp phần khiến nhiều phiên mega live biến mất, không ít "chiến thần" cũng đang hoạt động dè chừng, cẩn trọng hơn.
Cơ quan quản lý đã có văn bản đề nghị Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM xem xét, giải quyết phản ánh TikToker Võ Hà Linh có dấu hiệu bán hàng phá giá.
Phạm Thoại, Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs gần như biến mất khỏi mạng xã hội sau các ồn ào. Võ Hà Linh không còn livestream trên nền tảng từng giúp cô "hái ra tiền".
Võ Hà Linh cho biết cô chưa nhận được bất kỳ yêu cầu làm việc từ cơ quan chức năng liên quan đến vụ việc này.
Phần lớn các "chiến thần" livestream như Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs, Phạm Thoại, Hà Linh... đều có mối quan hệ với các công ty hoạt động trong mảng quảng cáo, giải trí.
TikToker Phạm Thoại là Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH PT Production, doanh nghiệp có vốn điều lệ 1 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo.
Trong vòng 3 năm hoạt động, doanh nghiệp của Võ Hà Linh đã tăng vốn điều lệ từ 2 tỷ đồng lên 19,5 tỷ đồng.
Danh sách các kênh TikTok livestream bán hàng tại Việt Nam dẫn đầu về mức độ tương tác, tiếp cận về bắt đầu có sự hiện diện của nhiều người nổi tiếng.
Trong sự kiện ngày đôi 9/9, Ha Linh Official là nhà bán hàng thu về nhiều lượt xem nhất trên TikTok với hơn 8,1 triệu lượt, cao hơn hàng chục lần các buổi livestream khác.
Với mức giá rất rẻ so với thị trường, cộng thêm sự kết hợp với một TikToker khiến doanh số bán hàng của doanh nghiệp tăng vọt. Nhưng để giữ chân khách hàng lại là bài toán khó.