Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

H'hen Niê trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại quê nhà

Nối dài hành trình “Nâng bước đến trường - Thắp sáng tương lai”, Nam A Bank cùng Hoa hậu H’Hen Niê có mặt tại Đak Lak để trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số vượt khó.

“Nâng bước đến trường - Thắp sáng tương lai” là hành trình trao học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số được Nam A Bank phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính và tổ chức Vinacapital Foundation thực hiện từ tháng 6/2018. Với mỗi sổ tiết kiệm hoặc hợp đồng tiền gửi từ 50 triệu đồng, khách hàng sẽ cùng ngân hàng đóng góp 10.000 đồng vào quỹ học bổng cho các em học sinh dân tộc vượt khó, học giỏi trên cả nước.

Hành trình được Nam A Bank cùng đại sứ nhân ái H’Hen Niê thực hiện tại Đồng Nai, Đà Nẵng, Cao Bằng. Đak Lak là điểm dừng chân cuối cùng với gần 200 phần học bổng được trao cho các học sinh hiếu học của dân tộc Ê đê, Tày, Nùng, Mường, Xơ đăng… Đây là những học sinh nỗ lực vượt lên hoàn cảnh và đạt thành tích tốt thời gian qua.

Nam A Bank anh 1
H’hen Niê bày tỏ mong muốn góp phần giúp đỡ những em có hoàn cảnh khó khăn.

“Hành trình Nâng bước đến trường - Thắp sáng tương lai mang ý nghĩa nhân văn khi nhận được sự đồng hành và ủng hộ của khách hàng trong quá trình thực hiện. Từ đó, nhiều phần học bổng thiết thực đã được trao đi, giúp học sinh dân tộc thiểu số có thêm động lực để theo đuổi ước mơ. Tôi tin rằng, hành trình là nền tảng để các em vững bước đến trường, hướng tới tương lai tươi sáng”, bà Nguyễn Thị Thanh Đào, Giám đốc Nam A Bank khu vực miền Trung và Tây Nguyên cho biết.

Hoa hậu H’Hen Niê xúc động chia sẻ: “Với hành trình Nâng bước đến trường - Thắp sáng tương lai, nhiều học sinh tiềm năng nhưng có hoàn cảnh khó khăn đã được Nam A Bank tiếp sức để thực hiện ước mơ đến trường. Và Hen luôn tin rằng, chỉ có giáo dục mới giúp các em thay đổi cuộc sống”.

Nam A Bank anh 2
Những phần học bổng từ Nam A Bank được ông Võ Anh Tú - Giám đốc Nam A Bank Đak Lak tiếp tục trao cho các em học sinh dân tộc thiểu số có thành tích học tập tốt.

Sự kiện trao học bổng tại Đak Lak cũng là lần đầu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê trở về quê hương sau khi vào top 5 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018. Cô đã tỏa sáng trước bạn bè quốc tế với câu chuyện truyền cảm hứng của mình khi chọn giáo dục để phát triển bản thân, thay vì sống với hủ tục của buôn làng. Chia sẻ với học sinh, H’Hen Niê động viên các em luôn tin tưởng vào bản thân trên con đường học tập, vì: “H’Hen làm được, các bạn cũng làm được”.

Khép lại năm 2018 với hàng trăm phần học bổng được trao đi, nhiều ước mơ được thắp sáng, hành trình “Nâng bước đến trường - Thắp sáng tương lai” của Nam A Bank đã chắp cánh ước mơ cho các học sinh dân tộc thiểu số cả nước. Trong năm nay, cùng với công tác hỗ trợ giáo dục, Nam A Bank sẽ thực hiện dự án “Tôi chọn sống xanh” hướng đến bảo vệ môi trường với đại sứ là Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Hoàng Thùy. Đây là dự án cộng đồng xuyên suốt của Nam A Bank trong năm nay nhằm tác động đến nhận thức của người dân về xu hướng lựa chọn sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; công nghệ, thiết bị thân thiện với môi trường; tiết kiệm năng lượng.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm