Cần nền tảng công nghệ đồng bộ khi dạy học trực tuyến
Chuyên gia giáo dục cho rằng cần thiết kế các bài giảng phù hợp với hình thức học trực tuyến, bên cạnh đó, cần sự đồng bộ về nền tảng công nghệ, tránh tình trạng mỗi nơi một phách.
395 kết quả phù hợp
Cần nền tảng công nghệ đồng bộ khi dạy học trực tuyến
Chuyên gia giáo dục cho rằng cần thiết kế các bài giảng phù hợp với hình thức học trực tuyến, bên cạnh đó, cần sự đồng bộ về nền tảng công nghệ, tránh tình trạng mỗi nơi một phách.
Sinh viên bị đuổi khỏi lớp học online vì nhờ thầy giảng lại bài?
Giảng viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM giải trình sinh viên bị đuổi ra khỏi lớp học online vì không tập trung. Nhà trường đang xác minh cụ thể bối cảnh sự việc để xử lý.
Bộ GD&ĐT tinh giản chương trình trung học năm học 2021-2022
Bộ GD&ĐT vừa ban hành hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS, THPT năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19.
Ưu tiên dạy học qua truyền hình cho trẻ lớp 1, 2
Công điện của Bộ trưởng GD&ĐT vừa gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành nêu không thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ cho trẻ lớp 1, 2 trong thời gian học qua truyền hình, online.
Lan tỏa thói quen đọc sách đến học sinh
Theo ông Phạm Quốc Hùng, việc đọc sách giúp học sinh củng cố kiến thức đã học, phát triển kỹ năng sống, năng lực cảm thụ và hình thành thói quen tự nghiên cứu.
Trẻ mệt mỏi vì học online 6 tiếng một ngày
"Mới học online 3 ngày nhưng hôm nào cháu tôi cũng ngáp ngắn ngáp dài. Cháu ngáp nhiều đến mức cô giáo phải nêu tên nhắc nhở", chị Nhật Nguyên nói.
Dạy trẻ lớp 1 học ở nhà hiệu quả
Chìa khóa của việc trẻ lớp 1 học online là phụ huynh cần phối hợp với giáo viên. Tính tự học sẽ là nền tảng giúp trẻ phát triển sau này.
Bộ GD&ĐT đề nghị tăng băng thông cho học trực tuyến
Bộ GD&ĐT có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị phối hợp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hỗ trợ ngành giáo dục trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp.
Thủ tướng chỉ đạo triển khai chương trình 'Sóng và máy tính cho em'
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về xây dựng và triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em”.
Bộ GD&ĐT đề nghị ưu tiên tiêm vaccine cho học sinh
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn nêu những ưu, nhược điểm khi dạy học online tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng tám diễn ra ngày 6/9.
Tốc độ đường truyền là khó khăn rất lớn khi dạy học trực tuyến
“Với 20 triệu học sinh, sinh viên, chỉ cần 2 triệu lượt truy cập cùng lúc thì rất khó để đường truyền đảm bảo được”, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn nói.
Thủ tướng: Ưu tiên hỗ trợ học sinh không có phương tiện học trực tuyến
Thủ tướng chỉ đạo ưu tiên nguồn lực hỗ trợ học sinh khó khăn không có phương tiện học tập trực tuyến, bảo đảm công bằng trong tiếp cận phương thức dạy và học mới.
Đằng sau việc Trung Quốc muốn phục hưng nam tính
Đặc điểm chung của loạt hành động chấn chỉnh lại giới showbiz hay nền giáo dục ở Trung Quốc được cho là để tránh ảnh hưởng xấu thế hệ trẻ nước này. Song, tranh cãi vẫn nảy sinh.
Biến tướng văn hóa thần tượng ở showbiz Trung Quốc
Trong bối cảnh giới giải trí Trung Quốc lao đao vì bê bối đời tư của nghệ sĩ, nhiều vấn đề văn hóa người hâm mộ được mang ra bàn luận.
Bộ trưởng GD&ĐT: 'Tận dụng thời gian vàng để trẻ được đến trường'
Đứng trước năm học khó khăn do dịch Covid-19, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh mục tiêu đảm bảo chất lượng giáo dục và an toàn cho thầy, trò.
Hỗ trợ học sinh, sinh viên có cha mẹ mất việc do dịch Covid-19
Đây là một trong những nội dung nằm trong nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022 mà Bộ GD&ĐT vừa đưa ra.
Giáo viên nhiễm nCoV sau 2 ngày tựu trường, 23 học sinh là F1
Một giáo viên ở huyện Như Thanh (Thanh Hóa) có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 khiến 23 học sinh lớp 1 trở thành F1.
Giải bài toán khó dạy online cho học sinh lớp 1
Các trường ở Hà Nội đang xây dựng kế hoạch, tinh giản nội dung, tận dụng công nghệ để khắc phục khó khăn khi dạy online cho học sinh lớp 1.
TP.HCM tạo điều kiện cho học sinh đang mắc kẹt ở quê
Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều học sinh TP.HCM chưa thể trở lại trường đã theo học.
Người đạt điểm 9.0 bài viết IELTS từ 20 năm trước
Khi Internet còn nhiều hạn chế, TS Nguyễn Chí Hiếu sử dụng tài liệu là sách, báo có sẵn để tóm tắt, ghi lại ý tưởng hay và học cách sử dụng từ ngữ, lập luận cho bài thi viết IELTS.