Bộ GD&ĐT hướng dẫn điều chỉnh chương trình tiểu học năm học 2021-2022
Bộ GD&ĐT vừa gửi công văn tới sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố, hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19.
12 kết quả phù hợp
Bộ GD&ĐT vừa gửi công văn tới sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố, hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19.
Giáo viên cho rằng chương trình mới đang xây dựng trên nền tảng học sinh đã nhận biết chữ cái. Do đó, nếu vẫn cấm dạy chữ trước, cô và trò đều vất vả để theo kịp chương trình.
Bộ GD&ĐT cho biết tất cả 9 môn từ lớp 1 đến lớp 5 được điều chỉnh nội dung giảng dạy của học kỳ II.
Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng cô giáo bắt học sinh viết cam kết phải đạt điểm cao xuất phát từ động cơ tốt nhưng phương pháp chưa phù hợp.
Sở GD&ĐT An Giang đã chỉ đạo trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa (Thoại Sơn, An Giang) cho học sinh lớp 2 kiểm tra lại để xác định năng lực học tập.
Gia đình em Phạm Minh Tân bức xúc vì nghe thông tin Sở GD&ĐT Tiền Giang và một số cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Tam Bình cho rằng em học kém do có vấn đề về tâm lý.
Sách giáo khoa ở Italy bị chỉ trích phân biệt giới tính vì gắn nhân vật nữ với công việc nội trợ như nấu ăn, ủi quần áo, trong khi nam giới lại là làm việc, đọc sách.
Sau vụ "học lớp 6 xuống lớp 1", ngành giáo dục TP Sóc Trăng đã kiểm tra và phát hiện thêm nhiều em không đủ khả năng lên lớp.
Nhiều bạn đọc chia sẻ với chị Tô Thị Quỳnh Giao ở Sóc Trăng sau khi con trai lớp 6 bị trả về học lại lớp 1. Người mẹ này từng hai lần xin cho con lưu ban nhưng không được.
Dù đang học lớp 2, thậm chí lớp 4, nhiều học sinh người dân tộc Chứt vẫn chưa viết nổi tên mình.
Trong bài viết của một học sinh lớp 2, cô giáo chấm và sửa chữa bằng giọng văn của mình. Nhiều người cho rằng, điều này sớm hình thành cho các em tư duy và cách làm sao chép.
Cô giáo Đặng Thị Chung đã viết lời phê trong bài viết của học sinh lớp 2: “Em viết về mẹ rất hay và tình cảm. Cô khen. Cô ngưỡng mộ mẹ của em”.